I. Kẻ Phản Bội - Chương 4

64 15 5
                                    

Chương 4: Đường cùng

Edit: Ryal

"Đầu tiên chúng ta cần kết hôn".

Hứa Duyệt – không, pháp sư Nol đang rất muốn chửi thề.

Trước giờ anh không xấu tính, nhưng liên tục phải trải qua một chuỗi sự kiện, nào là "Sắp được tự do về tài chính thì lại trở thành quái vật cấp thấp", "Lăn xuống núi đúng lúc đá lở nên suýt thăng thiên", rồi "Bị BOSS của map ẩn cấp cao jumpscare vào mặt", làm gì có ai không muốn chửi thề.

"Dừng lại!". Nol quát. Đi kèm với chất giọng khàn khàn của lính xương khô, lực uy hiếp của câu này tăng lên đáng kể.

Nhưng Teest không chần chừ.

"Nước!". Hắn đáp gọn.

"Xác sống sẽ chặn dòng nước, nếu cậu mà còn chạy nữa thì tiện thể chặn cái mạng cậu luôn...".

Cuối cùng Teest cũng dừng lại.

Dòng nước vẫn gầm gừ phía sau, nhưng âm thanh đã nhỏ dần. Quanh con đường đá vốn chỉ toàn đất cát, lúc này gạch đá vỡ vụn bắt đầu hiện lên, kích thước không đều, cảm giác như do con người kiến tạo, nhìn khung cảnh giống một hành lang đổ nát hơn là mạch nước ngầm đã cạn khô.

Teest đợi một thoáng, quả thực không thấy nước. Hắn nhướng mày: "Đúng là anh hiểu rất rõ về quái vật".

"Xác sống là những linh hồn cấp cao, tôi cũng là quái vật tâm linh, nên tôi cảm nhận được nó".

Thực ra kiến thức của Nol về xác sống không chỉ có thế này. Anh đã đích thân trải nghiệm từng map, còn phê duyệt cả mô hình 3D không mặc quần áo của xác sống Wolhde Locke cơ.

Để tạo ra một thế giới game phong phú, tổ chế tác đã thiết kế một số chức vụ đặc thù chỉ nhận được khi vượt qua map ẩn. Map ẩn yêu cầu rất nhiều điều kiện để vượt qua, đánh xong là tự động biến mất, nếu người chơi thất bại thì không còn cơ hội nào nữa.

Map ẩn sẽ điều chỉnh độ khó theo số lượng người chơi, nhưng dù sao cũng là map chuyển đổi chức vụ, có yêu cầu khắt khe về cấp độ đầu vào. Nếu cấp độ không cao thì người chơi còn chẳng mở được map.

Nhìn đống trang bị cấp thấp kia cũng đủ hiểu Teest chỉ là lính mới, anh thì thậm chí không thể coi là người chơi, lẽ ra họ không được phép xuất hiện tại nơi này!

Nghĩ xa hơn, muốn đánh thức BOSS Wolhde Locke thì phải vượt qua map ẩn "Cung điện mất tích". Muốn bước vào cung điện mất tích, phải hoàn thành những nhiệm vụ tiền đề rất phức tạp.

Trong số những nhiệm vụ ấy không có địa điểm nào là "mạch nước ngầm khô cạn dưới lòng đất", vậy mà họ lại xuất hiện trước cửa nhà tên xác sống kia.

Nol có linh cảm không lành. Mỗi map có một địa đồ riêng, không thể xuất hiện lỗi "bên ngoài bị phá hủy thì chui thẳng vào bên trong" được.

Thế giới này không hợp lí.

"Anh pháp sư có kiến nghị gì không?". Teest dựa vào một bức tường có thể coi như còn nguyên vẹn. "Hình như chúng ta không còn lựa chọn nào khác ngoài đối mặt với tên xác sống".

[ĐM/On-going] Chiến công đầu trên khắp server - Niên ChungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ