Chương 1: Vườn Nghĩa Địa Loài Rồng
Edit: Ryal
Mi không phải người duy nhất du hành tới đây.
Trong đêm, những đốm sáng xanh trôi lững lờ, lập lòe như một đàn đom đóm lớn, thoắt ẩn thoắt hiện như những linh hồn trong cõi chết. Không khí ẩm và lạnh, mùi bùn đất xen lẫn với mùi thịt thối chua hăng.
Giữa màn đêm ấy, có một vùng được ánh hào quang xanh chiếu tỏa.
Xác những con thú khổng lồ xếp chồng lên nhau, chất lỏng đặc sệt len lỏi trong kẽ đá, loài thực vật bí ẩn màu xanh lam phủ kín đầu lâu và hài cốt, tất cả tạo nên một "khu vườn" ớn lạnh.
"Hãy khai ra nguồn gốc của ngươi". Chất giọng ồm ồm quyền uy vang lên giữa khu vườn. "Đừng mơ đến chuyện nói dối. Không con rồng nào có thể nói dối trong nghĩa địa".
Một con rồng.
Cặp mắt vàng ươm, đôi cánh như cánh dơi cụp sát hai bên cơ thể, vảy rồng màu đỏ nâu lóng lánh như kim loại.
Nổi bật nhất là cặp sừng rồng xoắn chặt tựa rễ cây, mang theo những tia lửa nhảy nhót.
Nhưng đương nhiên nó không hoàn hảo. Cánh trái của con rồng đỏ này khuyết móng [1], vô số vảy rồng đã rụng hoặc xước xát. Nó mang mùi đặc trưng của sinh vật sống – cái mùi nồng và nguy hiểm, một mùi cay đắng khó hình dung, cứ như hỗn hợp của mùi xác chết cháy, mùi cành cây khô và hương lưu huỳnh.
[1] Chỉ phần vuốt nhọn trên chóp cánh của rồng phương Tây. Cánh rồng được thiết kế dựa trên cánh dơi, bộ phận tương ứng ở cánh dơi là xương ngón cái (xương của những ngón còn lại dài hơn hẳn và trở thành khung cho cánh), nhưng rồng lại có chi trước riêng biệt, thế nên mình sẽ tạm để là "móng cánh".
Nó cúi đầu nhìn những sinh vật mình vừa hỏi.
Hai con rồng non màu đen.
Có lẽ chúng mới nở được vài ngày, kích thước chưa bằng người lớn.
Một trong hai con rồng non rúc xuống vì sợ. Con còn lại ngẩng cao đầu, ánh mắt không hề ngây ngô mờ mịt đúng như lứa tuổi của nó.
"Ta không nói dối!". Con rồng non ngẩng đầu kêu lên, nghe giống hệt tiếng chim lách chách. "Ta sở hữu kiến thức và kí ức của một thế giới khác hoàn toàn, ta có thể giao dịch với các ngươi...".
"Ngươi là thứ gì trong 'thế giới khác'?". Rồng đỏ ngắt lời nó.
"Là người, làm sao?".
"Câu hỏi cuối cùng, con nhóc cùng trứng với ngươi...". Rồng đỏ đặt vuốt lên đầu con rồng non đang cố giữ im lặng. "... có giống ngươi không?".
"Ta nói rồi mà? Ta là trường hợp đặc biệt. Nó cũng y như lũ rồng non khác, chẳng biết gì đâu".
"Cảm ơn ngươi vì đã giải đáp". Rồng đỏ nói bằng giọng lạnh lẽo. "Vinh quang thuộc về Żtubæïrbt".
Rắc!
Ánh lửa lóe lên, con rồng non mới vừa rồi còn oai phong lẫm liệt gục ngay xuống đất. Nó bị đốt thủng một lỗ to ngay trước ngực, mùi thịt cháy khét dần dần lan tỏa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/On-going] Chiến công đầu trên khắp server - Niên Chung
Ficção GeralThể loại: Đam mỹ, Tương lai viễn tưởng, Huyền bí, Phương Tây, Kim bài đề cử, 1v1, HE Độ dài: 245 chương + 4 ngoại truyện Nguồn raw: Tấn Giang Bản edit phi thương mại, chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi nơi khác. Lịch đăng: Chưa...