10 pm na ng gabing naka uwi si Ellaira dahil inaya niya kasing mag inom si Deanna hindi naman siya uminom ng sobra dahil alam niyang may pasok pa siya kinabukasan at Kailangan din niyang mag drive pauwi, habang tinatahak niya ang hagdan pataas ay naririnig niya padin ang hikbi ni kia hindi na sana niya ito papansinin ngunit nakukunsensya siya.
Lumapit siya sa harap ng pintuan ng kwarto ni kia at nag dadalawang isip ba kung kakatok o hindi, hindi niya matiis si kia kaya't Wala siyang choice kundi katukin ito.
Kiaa...... open the door please sambit niya Akala niya'y bubuksan ni Kia ang pintuan dahil hindi na niya naririnig na umiiyak pa ito, muli siyang kumatok habang si Kia naman ay nag dadalawang isip din kung bubuksan ang pintuan.
Kiaaa..... alam kong gising kapa buksan mo to let's talk muli niyang sabi this time ay dahan dahan ng bumukas ang pintuan, Dali Dali namang bumalik at humiga ang Bata saka nag tago sa ilalim ng kumot.
Isinara naman ni Ellaira ang pintuan at mahinhing lumapit kay kia.
Sorry naa.... kausapin mo na ko.... mag bati na tayo malambing niyang wika hindi umiling si kia sa kanyang sinabi kia kung hindi mo Ako kakausapin lalabas na ko turan niya ( Ewan ko sayo Ellaira bat ganyan ka manuyo hahahaha).
hindi parin nag salita si kia kaya't tumayo na siya upang lumabas subalit Doc Yan..... wika nito habang naka higa parin ng lingunin siya ni Ellaira ay halos ma guilty ito dahil mugtong mugto na ang kanyang mga Mata.
You cry a lot..... sambit ni Ellaira saka lumapit kay kia umayos naman ng upo si kia are you mad? tanong ni Ellaira hindi po HIK* nasasaktan po Ako HIK* m-may iba ka pong mahal doc Yan HIK* ibalik niyo na lamang po ako HIK* kung saan niyo po Ako kinuha HIK* hindi niyo naman po Ako mahal eh HIK*😭 kung ayaw mo pong I reciprocate itong feelings ko para sayo huwag ka po mag alala HIK* titigil na po akong mahalin ka..... sambit ni Kia habang pinupunasan ni Ellaira ang luhang dumadaloy sa kanyang pisngi.
sorry kia.... mahal kita hindi pa natatapos ang kanyang sasabihin ng putulin iyon ni Kia pero mas mahal mo parin yung ex mo I can fight a thousand people who wants you but I'm not willing to fight to the one person you truly love kung mas mahal mo siya kaysa sa akin talo po ako umiiyak parin niyang Sabi.
Don't cry na.... mahal kita hindi mo ba nararamdaman yun? yung babaeng nakita mo kanina hindi ko siya ex kapatid ko siya - Ellaira.
Kapatid? tumango si Ellaira sa tanong ni kia kapatid mo siya? pero Sabi mo kanina ex girlfriend mo siya hindi makapaniwalang tanong niya.
I lied.... Nag seselos ako eh.... ikaw banaman kasi inaaya kitang mag dinner date kasi balak kong sabihin sayo yung tunay kong nararamdaman tapos tinanggihan mo ako well okay lang naman sana kasi sabi mo my group project kayo tapos makikita ko hinalikan ka nung babaeng college student I'm jealous that's why nasabi ko na ex girlfriend ko yung kapatid ko paliwanag ni Ellaira.
YOU ARE READING
RECIPROCATE LOVE ( LINGORM)
Science FictionLOVE is like a PUZZLE, when your in love all the pieces fit. But when your HEART gets BROKEN, it takes a while to get EVERYTHING BACK.