CHAPTER - 49

202 16 6
                                    

Hi tita Sydney..... masayang bati ni kia sa Ina ni Ellaira na busy namang chinecheck ang mga orders ng customer.









Hi kia kumain kana ba? mukhang kakabalik niyo lang, si Elaina kasama mo ba? sunod sunod na Tanong sa kanya ng kanyang tiya.










Dumiretso na po siya sa Campo may aasikasuhin lang daw po siya saglit sagot ni kia eh kumain kana ba?








Hindi pa po......








Anong gusto mong kainin? ipag luluto kita....







Hmm.... Before niyo po ako ipag luto may gusto lang po sana akong ipakita sa inyo..... naka ngiti niyang Sabi ano yon?








Tara po sa taas tita.... duon ko na po kasi dineretso halata mang nag tataka ang Ina ni Ellaira ay hindi na ito tumutol pa at sumama na kay kia.









Ready kana po tita? tanong ni kia oo naman bakit naman hindi kinakabahang sagot ni Sydney subalit hindi niya iyon ipinahalata sa Bata.










Doc Yan...... tawag ni kia sa Doctor na nag tatago sa loob ng Cr animo'y hindi makapaniwala si Sydney ng muli niyang masilayan ang kanyang anak na noon ay inakala ng lahat na Patay na ito.









E-Ellaira..... A...anak ikaw ba talaga yan? nanunubig matang tanong ni Sydney mabilis namang lumapit si Ellaira sa kanya upang yakapin, yakap na hindi nila nagawa ng apat na taon.








Opo mommy ako to.... Naka ngiti man ay hindi maiitago ng mag Ina ang kanilang luha ng pagka miss sa isa't Isa, Anak paanong ngyaring nabuhay ka? Akala naming lahat namatay ka....








Mahaba pong kwento mommy hayaan niyong ikwento ko kapag Kasama natin si Dada para isahang kwento na lamang.....Kilala niyo naman ako ayaw ng paulit-ulit - Ellaira.









Tama nga si kia.... hindi ka nawala kung panaginip man ito ayaw ko ng gumising mas pipiliin kong makasama ka kesa magising...










Mommy hindi to panaginip tunay to..... Ang panaginip ay yung inakala niyong lahat na Patay na Ako at si kia lamang ang na niniwala na hindi ako namatay....







Patawad anak kung hindi kami na niwala kay kia malalim na napabuntong hininga si Sydney Bago ipag patuloy ang kanyang sasabihin nadala na kasi kami ng emosyon kaya hindi na pumasok sa isip namin na buhay kapa lalo na noong makuha nila ang I'D at mga gamit sa sinakyan niyong sumabog paliwanag ni Sydney.







wag niyo na po isipin yun ang mahalaga magkakasama po ulit tayo - Ellaira.










Ng makauwi Sila ay ikinukwento ni Ellaira ang lahat ng ngyari sa kanya at kung paano siya nakaligtas hindi man makapaniwala ang lahat subalit nag papasalamat parin sila sa Panginoon na ligtas itong nakauwi sa kanilang pamilya.







RECIPROCATE LOVE ( LINGORM)Where stories live. Discover now