01

651 29 4
                                    

Y/N's POV

"Say present if third year na kayo dahil ang mag aassist sainyo is si Stacey Sevilleja from the department of Tourism."

Ah yung princess ng school? Bakit siya? Mag aayos lang naman kami ng school auditorium.

"Hoy pre, crush mo pala mag aassist sa atin musta pala kayo?" tanong ni Colet kay Jhoanna.

Ang kaibigan ko lang kasi sa room is si  Ma. Nicolette Vergara o si Colet and tropa niya si Jhoanna kaso hindi ko siya close.

Nag uusap kami pero hindi kami ganon kadikit. "Ano ba, di ko na nga crush kahit mapunta pa siya sa iba okay lang." sabi ni Jho.

I cannot lie, apaka ganda ng tropahan nila lalo na si Stacey. I think tropa nila is sila Aiah and Mikha which is yung magjowa na for 2 years and si Maloi ang crush ni Colet.

Meron pa nga yung Gwen, yung crush ng mga bading dito sa campus, nililigawan niya si Sheena ng freshman.

I'm not connected sa kanila pero close kami ni Maloi dahil sa Kapatid ko they we're friends not until kuya passed away when I was in High School.

Then never ko na nakita si Maloi sa bahay namin, ewan ko parang bestfriends na kasi sila.

"Robles." tawag ni Sir

"Present."

"Malamang lagi ka namang present kapag si Sevilleja, noong si Ricalde ang nahawak si Vergara naman ang present ano crinushback na ba kayo?" si Prof Tanero.

"Prof naman, lagi na lang kami tapos si Velasquez di mo pinapansin." sabi ni Colet

"Well of course Vergara, kung hindi mo lang crush si Ricalde baka inireto ko na yan kay Velasquez." si Tanero

"Pass sa clingy prof." sabi ko and natawa naman si Prof sa naging reaction ko.

Lagi kasi ako jinojoketime ni Prof kay Maloi or kay Sheena eh ayoko sa oa at maingay.

After nong attendace ay pumunta na kami sa Auditorium and I saw Stacey and her friends..

But I have this feeling na hindi ko inaasahan her movement was suddenly a slow motion.

Pucha? Ano to?

"Hi, I'm Stacey I think you know who I am? Right?"

"Malamang kilala ka nila dahil kay Robles." si Prof Tanero

"Di ko nga crush yan si Robles, prof we just talked lang po and besides mas maganda siya as friends mas prefer ko yung naka blue na bag yung naka wolf cut prof."

Agad ko siyang nakita na tumingin sa akin and I felt another weird feeling.

Putangina ayoko na, di naman kita gusto bat ganto nararamdaman ko? Close ba tayo para iparamdam mo sa akin yan?

"Ah si Velasquez. Mas bagay sila ni Ricalde kaso crush na crush ni Vergara tigilan mo ayaw din niyan sa OA at Clingy." biro ni Prof

"Ako nanaman ang bunot prof, wala bang ibang magiging bunot ngayong araw?" tanong ko

"Say hi to Stacey, Y/n baka ikaw na ang magpapatahimik dyan." sabi ni Prof.

"Prof, respeto oh." si Colet teasing Jhoanna.

"Kahit maging sila, dedma lang ako." si Jhoanna at nakangiti pa.

Napatingin si Stacey sa kanila and she said something na hindi ko narinig. "It was a long time ago di ka pa ba nakakamove on Jho?"

"Nakamoveon na tarantado." si Jhoanna at umupo sa bleachers.

Tumingin sa akin si Stacey and biglang tumingin kay Jhoanna.

Love on Call ( Stacey Sevilleja X Female Reader)Where stories live. Discover now