19

141 11 0
                                    

Makiel's POV

I'm standing infront of my ex-girlfriend she was happy to see me.

"It's been a long time Loi..." I said.

"It's been a long time too Kiel." she responsed happily.

Umupo kaming dalawa at matagal kaming di nag usap. "Dati ko pang alam loi." sabi ko

I was too scared to talk at baka may nararamdaman pa ako sa kanya. "I am sorry ha, andaming nangyari Kiel. Colet helped me moved o-"

"Gaga, hindi kita pinageexplain I'm so happy nga sainyo eh." sabi ko

"Naalala mo yung napulot mo si Hiraya sa harapan ng sementeryo?" tanong ko

"Tanginamo, nandoon ka?"

"Of course I am."

-FLASHBACK-

Maloi's POV

I saw a Cat na nakatali sa harapan ng sementeryo bakit nga ba ako nasa sementeryo ng friday ng hapon?

Dadalawin ko lang ex ko.

"Hi swhshshs." tawag ko at lumapit siya sa akin. Napansin ko din ang collar niya na ang pangalan niya ay Hiraya.

"Sino ba ang amo at bakit iniwan ka dito halika nga?"

Pumunta kami ni Hiraya sa may harapan ng puntod ni Maki kung saan ang puntod niya.

"Kiel! diba favorite mo yung ganitong pusa? look nakita ko sa harapan ng sementeryo."

"Meow."

Nilapag ko ang bulaklak sa may lagayan at natigilan ako ng may sumisigaw.

"Hiraya asan ka na ba? lagot talaga ako kay Maki nito."

Agad siyang napalapit sa direksyon ko at nakita ang pusa niya. "Hiraya andyan ka pala sino ang kasama ng baby ko?"

"Sorry kinuha ko, kasi naman sa harapan pa ng sementeryo iniwan ang anak niya." I looked up and narealized kong si Colet to.

Ang crush ko ng bata ako. "Dadalawin mo pala si Maki ngayon miss mo na?" tanong niya.

"Oo, mag iiwan lang ng bulaklak sana eh nakita ko ang pusa mo."

"Sorry bumili kasi ako ng bulaklak din." I saw the flowers and same kami ng binili.

"Iinom kami mamaya eh sama ka?" aya ni Colet sa aki.

"Ayo-"

"Sila Aiah ang kasama wag ka mag alala." putol niya sa akin.

Inaya nga pala ako ni Aiah at doon din ang punta ko.

"Sige go punta ako."

"Sabay ka na sa akin at malapit ng magdilim."

"Shala ang gentleman, pwede bang araw arawin mo 'to?" tanong ko

"Ganon ba ako kasungit sayo nung bata tayo ha?" tanong niya

"Eh kasi naman simula nung naging kami ni Kiel di ka na nagparamdam sa akin." sabi ko

"Crush kasi kita at alam ni Maki yon. I thought baka isipin niya na bat ganon ako sayo if tinuloy ko diba?" tanong ni Colet.

"Ano?" tanong ko

"Wala, Maki ano ba tong ex mo." pag iiba niya sa may topic.

"Bye na kiel, aalis na kami."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 07 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love on Call ( Stacey Sevilleja X Female Reader)Where stories live. Discover now