Jhoanna's POV
We we're outside the building nila Maloi and inaantay namin siya na bumaba na lang at sunduin kami.
Nagulat ako noong bigla akong sinalpak ni Colet sa pader.
"What is wrong with you ba?" tanong ni Colet and hindi ako makapalag.
"Ano ba yun?" tanong ko
"Alam mong mattrauma si Ashe diba? sa mga pinag gagagawa mo?"
I think Colet can't handle her anger issue and put it all to me. "Sabi ko sayo, bago mamatay ang kuya niyan pinaalaga niya sa akin si Ashe."
Yeah it is really rough for Ashe that she lost her Kuya Maki last year.
"Niloko mo si Stacey dati pwede ba tigilan mo na siya?"
"That girl kissed m-"
"Nagpahalik ka naman?" tanong niya and she is out of her mind na. and I was speechless oo nga no?
Did I do this things right at may karapatan ba akong magselos kay Ashe at kay Stacey?
"Hi guys!" bati ni Maloi at umakyat kami sa taas.
Nagkaayos rin naman kami ni Colet I think she can't handle na ginaganon si Ashe like she was her bestfriend ever since di lang halata mas bff niya pa si Ashe kaysa sa akin.
"What the hell jho, bat may bangas ka?" tanong ni Maloi.
"Wala to, nauntog sa pader." dahilan ko at natatawa si Colet. Ewan ko ba ditong sa babae na 'to.
Okay lang naman sa akin na maganto dahil ginagawa lang naman ni Colet ang ikabubuti ng isa't isa. I remembered na sinakal ni Colet si Ashe dahil muntikan na sila mabangga.
--------
Y/n's POV
One week na kaming walang interactions ni Stacey at nararamdaman kong nangungulila na ako sa kakulitan nito.
Nasa condo ako at nanonood lang ng mga movies since one week kaming asynchronous at unang araw palang.
Chat ko kaya si Mikha at mag inom kami? Or I should consult Aiah first? before I chat Mikha?
Ge na nga wala namang mawawala.
asher: Hey Aiah, I just wondering if pwede si Mikha? wala kasi akong magawa malapit lang naman yung condo namin sa isa't isa.
aiahkins: Hi! Bat hindi si Mikha ang ichat mo then consult mo sa akin?
asher: tado syempre gusto ko munang magpaalam sayo.
aiahkins: sunduin mo na lang 3rd Floor Room 206 tas yung code niya is 050423.
asher: tulog ba? floor din yan ni Stacey eh
aiahkins: oo nga no bat ba di pa kayo nag uusap non? busy ba si Ate ko?
asher: dami daw gawain sa council nila :(
aiahkins: ge sunduin mo na, may alak naman yun sa condo niya.
asher: thanks Aiah!
aiahkins: di pa ata gising hapon na eh laging tulog yun.
asher: okaaayy sunduin ko na.
Sumakay ako sa Elevator and may nakahoodie doon na pink.
--------------
Kinabukasan (Condo ni Colet at Aiah)
"Te, yari ka kay Aiah." sabi ni Colet noong pagkapasok ko sa condo nila. Magpinsan ata tong dalawang 'to
YOU ARE READING
Love on Call ( Stacey Sevilleja X Female Reader)
FanfictionShe is the Shining Princess of the Campus but she is my opposite type. I don't why tadhana does this to me. Stacey Sevilleja is a Shining Princess of the Campus and has a crush on Y/N Asher who is a nonchalant student in a campus who came across eac...