13

207 14 1
                                    

Ashe's POV

Kakatapos lang namin sa may podcast with a random stranger and super antok na talaga ako then binigyan pa ako ni Colet ng mga gawain ko as a singer.

"Here are the files for the next song." si Colet at ibinigay ang mga script.

"Namumula naman, tanginamo." sabi ko and she laughed.

"Bakit ba?" tanong niya sa akin "Musta podcast niyo?" tanong niya

"Nagrerelapse lang." sagot ko at humina ang tawa ko and nag alala na siya sa akin.

Iniwan niya ako after namin mag usap dahil kakausapin niya pa si Bench about sa new song nya rin na siya ang nagcompose.

Inaantok ako kaya umidlip muna ako ng saglitan, nahihilo rin ako dahil nakainom din ako ng alak noong pagtapos ng podcast.

-----

Tumayo ako sa desk ko and naririnig ko ang boses ni Stacey na tinatawag ako. "Ashe let's talk please."

"Wala na tayong dapat pag usapan you cheated diba?" sabi ko and inaantay ko ang grab ko.

Hinawakan niya ako and naiiyak na siya dahil ayaw ko siya kausapin. "Please Ashe. Hear me out."

Tumigil kami mahigit 10 minutes sa labasan and nakita ko na may Van na dumaan sa may harapan namin.

"Lasing ako non."

Lumabas ang dalawang lalaki sa Van na nakamask and bigla nalang hinatak si Stacey.

Hinawakan ko pa si Stacey non pero nabitawan ko siya.

"STACEY!"

Agad akong nagising na hingal na hingal narinig ata ako ng lahat including si Colet na sumigaw.

"Okay ka lang?" si Colet

"I'm not, kailangan ko na siyang kausapin bago ako mamatay sa selos dito. I think this is the time."

"Punta ka na lang sa condo niya." si Colet and sinenyasan ako na umalis na.

"Ashe crush mo si Ataku no?" si Bench na may gusto kay Stacey and currently nililigawan niya last year

"Akin lang siya oy." seryosong sabi ko pero hinatak na ako ni Colet palabas ng studio at pinasakay sa service namin

Since first time ko lang ulit tumapak sa condo unit namin ay agad akong nag elevator at pumunta sa condo ni Stacey and kumatok ako.

"Who's there?" rinig ko ang boses niyang malambot and nanginginig na ako and naiiyak at the same time.

Pagbukas niya ng pinto ay nablanko ako, nahihilo kaya napahawak ako sa ulo ko nakita ko siyang clueless din.

Sa sobrang hilo ko ata nahimatay na ako sa harap niya and black out na lang ako.

Stacey's POV

"Who's there?" tanong ko pero walang nasagot at binuksan ko ang pinto

Nagulat ako nong si Ashe ang bisita ko at napahawak siya sa ulo at biglang nahimatay.

"Tangina hoy Ashe." sabi ko at nilapitan siya at wala siyang malay. Agad kong cinontact si Mikha dahil wala akong kakilala na malapit lang.

"Mikha!" sigaw ko noong nakita ko siya kakalabas lang ng elevator. Agad siyang napatakbo at lumapit sa amin.

"Ano nangyari dyan?" tanong ni Mikha

"Gulat ako nasa labas ng pinto ko tas nahimatay."

Binuhat siya ni Mikha papasok ng condo ko and umalis rin after an hour and nakahiga siya sa sofa.

Love on Call ( Stacey Sevilleja X Female Reader)Where stories live. Discover now