chương 44

147 23 4
                                    


Đi ăn với bạn cùng bàn cũ của cậu đi.

|

Ngọc Quý nhìn qua bên cạnh.

Khuy áo Lai Bâng còn chưa cài vào, cổ áo và tóc trên trán đều hơi lộn xộn, cảm giác mọt sách đặc biệt chỉ mình hắn có đã vơi tan rất nhiều, đường cong nét mặt cũng chẳng còn lạnh lùng như trước.

Khoảnh khắc Lai Bâng cụp mắt xuống, Ngọc Quý lập tức quay đầu đi.

"...Không phải là không thể mà là không muốn. Cậu phiền quá đi."

Ra khỏi cổng trường, đường đi cũng thông thoáng hơn. Ngọc Quý vô thức siết chặt bài tập cầm theo trong tay, nói nhanh một câu "Đi đây" rồi hòa lẫn vào dòng người không thèm quay đầu lại.

Hôm nay là thứ sáu, cũng đang giờ tan học, đường phố rất đông người, ngay cả hàng người đứng xếp hàng trước cửa một tiệm ăn vặt không tên trước khu tập thể cũ cũng đã chiếm hơn nửa lối đi.

Trước nữa là tiệm cắt tóc ngày thường Ngọc Quý hay ghé nhất.

Mặt tiền cửa hàng rất hẹp, cửa kính để ngỏ, một bài DJ quê mùa không biết tên vang ra từ bên trong. Ngoài cửa tiệm trưng một tấm biển màu đen viết chữ bằng phấn trắng bên trên: "Ông chủ hẹn hò rồi! Hôm nay giảm giá tất cả các dịch vụ!"

Thấy giảm giá, Ngọc Quý theo bản năng dừng lại trước cửa tiệm.

Giây sau, cửa kính lập tức mở ra chào đón cậu.

Một nhân viên cửa tiệm để quả đầu HKT(*) nhuộm tím quen mặt cậu hất cằm: "Ngọc Quý, tan học rồi à?"

(*) Phong cách nổi bật từ những năm 2008 ở Trung Quốc, để tóc dài nhuộm sặc sỡ, trang điểm đậm, mặc quần áo hầm hố, pha trộn giữa Visual Rock của Nhật và mấy ban nhạc rock Âu Mỹ.

Bố con họ Dụ đã làm nên "tiếng tăm" ở nơi này, hàng xóm láng giếng e dè trốn tránh còn chẳng kịp, nhưng nhóm thanh niên phong cách HKT trong cửa tiệm này thì lại không quan tâm mấy, lần nào Ngọc Quý tới cắt tóc, bọn họ cũng trò chuyện đôi câu với cậu.

Ngọc Quý đáp "ừm", sau đó chỉ vào tấm biển kia: "Không phải ông chủ tiệm các anh hai con rồi à?"

"Ổng bảo tình yêu của ổng với bà chủ lúc nào cũng nồng cháy." Đối phương cười khà khà, "Khỏi hỏi nhiều, cắt tóc không? Hôm nay giảm giá, cắt tóc tám tệ thôi. Cắt không?"

Cắt chứ, đương nhiên phải cắt, còn cạo trọc nữa kìa. Hôm nay cậu đã tuyên bố trước mặt Lai Bâng rồi, huống gì giờ còn đang giảm giá.

Ngọc Quý đứng im tại chỗ không nhúc nhích.

"Ô, còn mang sách giáo khoa về nhà cơ à?" Nhìn thấy thứ đồ trong tay cậu, "HKT" không khỏi giật mình, hỏi tiếp, "Tóc như thế này mà trường học vẫn chưa tóm cổ cậu sao?"

Một nhân viên khác đang cắt tóc cho khách trong tiệm cũng cười nói: "Có khi giáo viên cũng thấy để thế đẹp trai."

Tóc mái Ngọc Quý khá dài, nhưng không phải dài kiểu thẳng đuồn đuột. Có lẽ bởi ngày thường cậu hay cào đầu nên tóc lúc nào cũng xõa phồng lên rất tự nhiên, là kiểu tóc mà những nam sinh khác gội đầu xong lúc nào cũng muốn sấy cho giống vậy, cộng thêm hai nốt ruồi mờ trên mặt cậu tạo cảm giác rất mạnh mẽ.

[cv] bâng quý | tan học đợi tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ