Chap 4. Lời hứa

174 14 0
                                    

Note: Vì Chap này có nhiều nhân vật với ngôi xưng anh hơn. Nhưng mặc định từ chap này đến hết Atsumu sẽ là ngôi anh, Sakusa là ngôi cậu. Và các nhân vật khác tuỳ theo ngữ cảnh và vai vế mà phân biệt nhé.

----------------------------------------------------

Trường Itachiyama nổi tiếng với danh hiệu là một cường trường từng giành được chức vô địch bóng chuyền liên tiếp trong nhiều năm trước. Bởi hầu hết các cầu thủ được tuyển chọn lên sân, đều là những tài năng xuất chúng, và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, phong độ của họ chỉ được duy trì kể từ 3 năm trước. Từ đó trở đi, họ chưa đạt được thêm thành tích nổi bật nào.

Sắp tới, đội của họ sẽ tham gia giải đấu cấp Tỉnh để chọn ra trường đại diện thi đấu Quốc Gia vào Mùa Xuân hàng năm. Là một đội mạnh ở trung tâm, chỉ cần lọt vào Top 3 là họ sẽ giành được vé vào vòng tiếp theo, nhưng điều này cũng không khiến họ chủ quan lơ là.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng trước mắt là Huấn Luyện Viên của họ đang đối mặt với khó khăn lớn trong việc lựa chọn Setter cho đội hình chính thức. Mặc dù Atsumu là một tân binh tài năng, đã chứng tỏ khả năng chuyền bóng chính xác của mình, nhưng đội vẫn chưa từng thử nghiệm anh trong giải đấu chính thức. Bởi vị trí chuyền hai quen thuộc trên sân luôn do đàn anh Năm Ba đảm nhiệm - người hiện tại đang dần hồi phục sau chấn thương trong trận đấu tập.

Trong một lần tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa Huấn Luyện Viên và chuyền hai chính thức của đội, người đàn anh ấy đã đề xuất để Atsumu thay anh vào đội hình chính thức. Anh nói rằng sắp tới mình cũng sẽ phải thi Tốt nghiệp, nên cần nhiều thời gian để ôn luyện cho kỳ thi. Vì vậy tốt hơn hết là nhường vị trí đó lại cho hậu bối.

Mặc dù có thể mọi người vẫn quen thuộc với lối chơi trong đội hình cũ, nhưng anh tin chắc rằng nhóc Atsumu sẽ làm tốt công việc này thôi. Anh còn nói thêm là khi thấy Atsumu làm chuyền hai, anh trông Sakusa không còn cảm thấy căng thẳng khi đập bóng nữa. Anh tin chắc rằng hai đứa nhóc Năm Nhất ấy sẽ có thể thống trị sân đấu năm nay, và một lần nữa mang về chiếc cúp vàng vinh quang cho trường sau 3 năm tệ hại.

Atsumu chỉ biết đứng đó thầm lặng cúi đầu, lòng anh bỗng cảm thấy một trách nhiệm lớn lao đối với nhiệm vụ mới này, và tự hứa với mình rằng sẽ không làm thất vọng người đàn anh ấy.

Khi tin tức về đội hình mới được công bố, nhiều người trong đội đã rất ngạc nhiên. Một số đứa Năm Nhất tỏ ra ghen tị với việc Atsumu được ra sân sớm, trong khi các anh Năm Ba cảm thấy bất ngờ vì sự thay đổi đột ngột. Nhưng quả thật khi đứng cùng sân với Atsumu, họ không thể phủ nhận tài năng của anh và công nhận rằng anh thực sự xuất sắc.

Chỉ có một điều, đôi khi chơi cùng với Atsumu, sự tập trung cùng quyết tâm mạnh mẽ đôi khi khiến Atsumu có chút đáng sợ. Và có những lúc, nó còn bỏ lại mọi thứ đằng sau. Đây là một con dao hai lưỡi và cũng trở thành thói xấu duy nhất mà Atsumu vẫn chưa vứt bỏ được từ thời Sơ trung.

Trong một trận đấu tập, khi Atsumu đang thể hiện sự tập trung và phong độ tốt nhất của mình, nhưng các cú chuyền của anh đều liên tục bị chặn lại và các tay đập không ghi điểm như mong đợi, anh đã thốt lên một câu mỉa mai nhằm vào một tay đập Năm 2, khiến cả đội đều sửng sốt.

[SakuAtsu] Thời thanh xuân của SakuAtsuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ