Chap 13. Mùa Xuân

129 12 13
                                    

---------------------------------------------

Vào những ngày giữa Tháng 3, không khí mùa Xuân vẫn còn vương vấn. Tiết trời vừa se lạnh của mùa Đông vừa mang theo sự mát mẻ dễ chịu của mùa Xuân, tạo nên một cảm giác thư thái bình yên của những tháng ngày đầu năm mới. Buổi lễ tốt nghiệp của các Tiền bối đã đi qua, và giờ đây họ có một khoảng thời gian nghỉ Xuân ngắn ngủi trước khi năm học mới lại bắt đầu vào Tháng 4.

Dù vậy, các hoạt động của Câu Lạc Bộ bóng chuyền vẫn diễn ra nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Điều bất ngờ nhất là sau khi các anh Năm Ba Tốt nghiệp, Sakusa lại được bầu chọn làm Đội trưởng - bao gồm cả lá phiếu "nhiệt tình" của Atsumu. Đáng lẽ Komori sẽ là lựa chọn hàng đầu, nhưng vì theo quy định trong luật bóng chuyền thì libero không thể giữ chức Đội trưởng. Còn Atsumu thì tự nhận mình không đủ sức để quản lý đám Năm Nhất và Năm Hai tinh nghịch. Chỉ có Sakusa là người mà lũ nhóc vừa nhìn thấy đã lập tức im bặt, mặt mày tái mét.

Trong số các thành viên Năm Ba còn lại, mọi người đều cho rằng Sakusa là người duy nhất có khả năng "trị" được cả đội. Còn việc quản lý thì... tùy duyên. Dù Sakusa có muốn hay không, việc cậu trở thành Đội trưởng vẫn là một điều thú vị trong mắt Atsumu và Komori. Thế nên là cả nhóm đã không ngần ngại bầu chọn cậu lên vị trí này.

Vào giờ giải lao, Sakusa ngồi lặng lẽ trên bậc thềm của phòng thể chất, cậu chậm rãi uống từng ngụm nước với ánh mắt lơ đãng nhìn xa xăm, thì không lâu sau, Atsumu đã tiến lại gần nơi cậu đang ngồi, với một nụ cười tinh quái nở trên môi khi anh bắt đầu ngồi xuống cạnh cậu.

"Cảm giác thế nào hả, Đội trưởng?" - Anh cất lời, cố ý kéo dài chữ 'Đội trưởng' với giọng điệu trêu chọc.

"Đừng gọi tôi như thế. Nghe không quen. Riêng anh thì cứ gọi tôi như bình thường." - Sakusa khẽ nhíu mày, giọng nói có chút khó chịu nhưng cũng chẳng thèm quay sang nhìn Atsumu.

"Ê! Kì vậy? Anh thấy danh Đội trưởng nghe ngầu mà?" - Atsumu giả vờ thở dài rồi ngả người ra sau, cố tình nhìn về phía cậu đầy khiêu khích.

"..." - Sakusa chỉ im lặng và nhướn mày một cách khó chịu.

"À, đúng rồi. Một tuần nữa có lễ hội ngắm hoa anh đào ở sông Meguro đấy. Em có đi không?" - Atsumu thay đổi chủ đề nhìn về phía Sakusa với ánh mắt long lanh đầy mong chờ.

"Không đi." - cậu đáp ngắn gọn, không chút do dự.

"Ơ kìa...Sao thế? Một tuần nữa cũng được nghỉ luyện tập CLB mà?"

"Tôi không thích những chỗ đông người, lễ hội thì lại càng không. Thế nào ở đó cũng sẽ đông nghẹt, chen chúc nhau để tìm được một chỗ ngắm hoa. Nghĩ đến chuyện đó, tôi thà ở nhà giải đề Toán còn hơn." - Sakusa nhún vai, giọng điệu thản nhiên nhưng rõ ràng không hề có ý đùa cợt.

Atsumu bắt đầu phụng phịu chán nản. "Em đúng là chán thật đấy, Omi." - Sau đó anh nghĩ ngợi về một thứ gì đó rồi lại tiếp tục cất lời lôi kéo người kia. "Vậy bây giờ mình chơi một trò chơi đi. Ai thua sẽ phải làm theo lời người thắng!"

[SakuAtsu] Thời thanh xuân của SakuAtsuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ