Chương 4.5

65 8 4
                                    

Hòa Diệp vừa mở cửa tiệm một tiếng, một luồng âm khí mạnh mẽ lập tức tràn vào cửa hàng, che kín mắt cá chân của cậu.

Ngoài cửa, hai hồn ma một đen một trắng kề vai sát cánh, đội mũ cao trên đầu, một tay cầm cây tang, một tay cầm sợi dây lay động câu hồn. Phía sau là bóng tối đen kịt một mảnh như thể đang ở trong địa ngục. Nếu cảnh tượng này bị người bình thường nhìn thấy, chắc chắn sẽ sợ gần chết.

Cũng chính là Hòa Diệp, vẫn có vẻ bình tĩnh, giọng điệu bình tĩnh khẽ gật đầu chào: "Quan gia."

Hắc Bạch Vô Thường gật đầu đáp lễ: "Ông chủ Hòa khách khí."

"Anh em chúng tôi đến đây để hỏi ông chủ Hòa có nhận làm ăn được không?"

Hòa Diệp không cần nghĩ ngợi mà đáp: "Tiếp."

Cửa hàng của họ không chỉ kinh doanh từ người sống mà còn từ người chết.

Chỉ là việc kinh doanh của người chết này không kiếm được tiền ma mà là những khoản nợ ma.

Hòa Gia tuy là người của Quỷ Môn quan nhưng họ vẫn là người sống và đôi khi họ sẽ phải đối phó với ma quỷ ở địa phủ là điều khó tránh khỏi.

Ví dụ, ông nội của cậu, đã buôn bán với người chết trong nhiều thập kỷ. Địa phủ không ít âm binh quỷ tướng đều là khách hàng thường xuyên của cửa hàng, nên khi ông nội ra vào địa phủ, căn bản sẽ không có quỷ sai tiến lên khó xử, thậm chí từng xâm nhập địa phủ nhiều lần để cướp lại linh hồn của khách hàng. Thậm chí, khi ông qua đời, đều là Hắc Bạch Vô Thường hai đại âm soái tự mình tới đón.

Người xưa vẫn nói, nhiều bạn bè dẫn đến nhiều con đường và có lẽ ý nghĩa của câu nói đó là như vậy.

Tất nhiên, đây là những lợi ích tiềm ẩn.

Khi một cửa hàng giấy trát mở cửa làm buôn bán, thì việc kinh doanh thua lỗ là điều đương nhiên.

Vì vậy giữa tiệm giấy trát của họ và quỷ sai chi gian có một quy luật bất thành văn: Tiếp một đơn, còn một đơn.

Điều này có nghĩa là: nếu họ nhận việc của người chết từ quỷ sai vào ban đêm, thì ban ngày, quỷ sai sẽ phải trả lại việc kinh doanh của người sống cho họ.

Thông thường trong vòng ba ngày kể từ ngày nhận hàng, doanh nghiệp có một đơn giấy trát sẽ được giao đến tận nhà.

Về việc làm thế nào mà các hồn ma lại có được khách hàng, Hòa Diệp không biết. Khi còn nhỏ, cậu đã hỏi ông nội rằng liệu các quỷ sai có đưa những hồn ma nhỏ vừa mới chết về cửa hàng của họ trong đêm, làm tiểu quỷ cho người nhà báo mộng, đến cửa hàng của họ mua giấy trát?

Nhưng sau đó ý tưởng này tự sụp đổ vì những khách hàng đó nói rằng họ chưa từng có ước mơ nào. Khi chỉ muốn định chế giấy trát, họ sẽ lang thang đến con phố này một cách khó hiểu, rồi vô tình bước vào cửa hàng của họ.

Theo tuổi tác càng lúc càng lớn, Hòa Diệp tính tình cũng càng ngày càng lãnh đạm, chậm rãi đối với nhiều chuyện liền không quá quan tâm, bất luận nhóm quỷ sai làm như nào, dù sao có khách hàng tới cửa, nếu có thì kiếm tiền liền được rồi.

Sau Khi Phát Sóng Trực Tiếp, Tôi Bị Bắt Trở Thành Đại Lão Huyền HọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ