ー một chuyến thăm đến nhà họ wen
nếu nói là jun đang cực kỳ hào hứng với việc joshua qua cho buổi học nhóm ở nhà cậu thì còn là nói giảm nói tránh đấy. thật sự nó cũng không phải là một buổi học vì joshua chỉ qua để hai người có thể làm dự án nhiếp ảnh thôi, nhưng jun lại thích cái tiếng của từ đó nên cậu lấy luôn. jia đảo mắt với cái cách anh mình nhảy chân sáo khắp nhà, thậm chí còn phủi bụi cả bông hoa trong bình ở bàn ăn để căn nhà đủ chỉnh tề để tiếp đón joshua.
thật ra jun chịu chuẩn bị đến vậy cho chuyến thăm nhà của anh chàng tóc nâu thì cũng tốt thôi; cô đáng lẽ đã thấy hành động của jun đáng yêu rồi nếu cô không phải đang lảng tránh cậu vì dám cướp chiếc hoodie xanh da trời yêu thích của cô (lúc đó cậu đang lạnh và cũng thích phong cách đồ rộng của cô, đừng có phán xét đấy). việc jun chạy ngay ra cửa khi chuông reo cũng chẳng bất ngờ gì, mẹ từ trong bếp mắng cậu chậm lại cũng chẳng đủ để trầm sự hào hứng trong tim jun xuống. nhịp tim cậu có tăng lên và khiến cậu thở dốc hơn vì chứng cơ tim phì đại, nhưng đó là một câu chuyện khác.
"chào mừng đến với căn nhà khiêm tốn của em, anh joshua! ừ thì không phải của em vì ba mẹ em mới là người mua, nhưng anh hiểu mà đúng không?" jun hào hứng mỉm cười khi joshua bước vào ngôi nhà của gia đình wen. cậu khóa cửa rồi rồi dẫn anh chàng đến chiếc ghế sofa, nơi mà jia dành cả tiếng đồng hồ vừa rồi để giận dỗi mà mong jun sẽ để ý và trả cô chiếc áo. cô đứng dậy, cho cậu một cái trừng mắt không thể rõ ràng hơn và vẫy tay với joshua trước khi đi lên lầu mà tiếp tục giận trong phòng mình. "nếu anh muốn thì mình ngồi ở sofa cũng được, thoải mái lắm đó. em ngồi lên cái ghế này cả đời rồi nên em biết lắm."
"ừ, cũng được." joshua gật đầu. nhà của jun đúng như những gì anh dự đoán khi cậu trai người trung rủ anh qua. anh cũng nghĩ gia đình của jun sẽ nhiều người hơn của anh, rồi hóa ra lại đúng khi anh thấy mấy bức ảnh gia đình treo trên tường phòng khách, và họ đều là những người thân thiện như cậu vậy. vế sau cũng được chứng minh khi mẹ của jun bước vào để chào anh chàng.
"mẹ, đây là anh joshua! ảnh là người mà con nói đó, hôm nay tụi con tính làm dự án nhiếp ảnh." cậu trai tóc tím lập tức giới thiệu joshua với mẹ của cậu ngay trước khi anh có cơ hội để ngồi xuống; jun muốn khoe rằng joshua đến nhà cậu, có lẽ cậu đã thông báo cho cả gia đình luôn rồi. anh chàng tóc nâu mỉm cười, muốn để lại ấn tượng tốt với người phụ nữ trung niên ấy. bà gật đầu. "nếu vậy, mẹ làm gì cho hai đứa ăn nhé? mẹ đang làm cupcake cho hội bán bánh của jackson, à nói về thằng bé, con gọi nó xuống cho mẹ được không? thằng bé cũng phải phụ mẹ nướng chứ."
"ây ây, đơn vị phụ huynh số một!" jun nhanh chóng trả lời, thậm chí còn chào hỏi mẹ để thể hiện rằng cậu vô cùng sẵn lòng giúp bà lùng sục đứa em trai trong nhà. jackson là em út nhà họ wen, khoảng sáu tuổi và cậu bé thích trốn trong mấy ngóc nghách nhỏ để thoát trách nhiệm như phụ mẹ nướng bánh cho dịp bán kiếm tiền gây quỹ của lớp một. may mắn là jun biết hết chỗ trốn trong nhà, chính cậu hồi xưa cũng trốn để được đôi lúc một mình hồi nhỏ. nói đến việc săn lùng đứa em trai thì cậu dày dạn kinh nghiệm lắm, bởi cậu thích dành thời gian với mấy đứa em mà. "em đi nhanh thôi rồi sau đó mình làm dự án trong phòng nha anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
shuajun | childish.
Fanficchildish (adj.) /chile·duhsh/: ngây ngô; tính cách như trẻ con. ☾ hóa ra làm bạn với học bá joshua khó hơn jun tưởng, nhất là khi người kia gần như chẳng muốn liên quan gì đến cậu. lowercase intended. bắt đầu: 22 tháng mười, 2020. hoàn thành: 11 thá...