tình tiết quan trọng trong mỗi bộ thanh xuân vườn trường, chi tiết đắt giá để đẩy tình cảm nam nữ chính lên cao trào: hoạt động ngoại khóa. lần này, trường sẽ tổ chức cho học sinh đi thăm một vùng ngoại ô thành phố. tuy hơi vắng vẻ nhưng cảnh đẹp ngất trời, và đủ gian để đốt lửa cắm trại.
wonwoo và yuna khối mười hai nên chắc suất được đi, còn khối mười của mingyu hình như chỉ được chọn ra vài đại diện xuất sắc nhất đi cùng đàn anh đàn chị. ừ, kiểu gì chả có cậu nam chính.
"không biết mingyu có được đi với mình không nhỉ?" yuna thấy wonwoo căng thẳng mới ghé tai anh hỏi nhỏ. wonwoo chỉ cười ha ha cho qua tại biết thừa kết quả rồi. cái khiến wonwoo lo lắng là sự xuất hiện của tổ hợp choi haneul và lee jimin.
vì mình tốt bụng nên mình sẽ nhắc lại, choi haneul là hội trưởng fanclub của mingyu, nhỏ này coi vậy mà học ổn áp lắm nên chắc chắn lần đi này nhỏ ấy sẽ góp mặt. nhưng chắc chắn nhỏ không thể làm gì quá đáng được bởi đi cùng còn có anh trai choi seungcheol. bên cạnh đó là em gái sinh đôi của bạn thân mingyu - lee jimin đóng vai trò nhân tố x bí ẩn. wonwoo đã có ý định lân la đi làm quen với lee seokmin, anh bạn chíu của mingyu, để nắm đầu cậu ta học cải thiện điểm số, để đến ngày hôm nay người tham gia cùng bọn họ là seokmin chứ không phải jimin, nhưng mà thằng nhõi kia thì lười học còn wonwoo cũng lười làm quen...
lười thì chịu đi cha!
dù trong suốt một tháng không đi cùng mingyu và yuna nhưng wonwoo vẫn luôn để mắt tới bọn họ. vì không có sự xuất hiện của wonwoo ngăn cản mingyu với yuna nên hiển nhiên so với phiên bản gốc, mọi lời đồn đều lan truyền nhanh hơn. wonwoo không rõ lee jimin đã bị choi haneul lôi kéo hay chưa, nhưng thấy ánh mắt tối sầm của con bé khi nhìn yuna lúc vào lớp anh để nhận phân công từ thầy cô thì anh nghĩ không ổn lắm đâu. choi haneul cũng nhân lúc anh mình không để ý, cứ thế mà bặm môi nhìn yuna đầy thù ghét. còn yuna hình như không quan tâm, cổ còn đang mải cười nói với nam chính trên bục giảng ấy.
được rồi, hình như wonwoo đã cảm nhận sâu sắc được tầm quan trọng việc anh có mặt chen ngang nam nữ chính. sau bao lâu tò te đi theo bạn yêu seungcheol, nay quay về đi với hai chú gà con của mình, wonwoo thấy sao mà áp lực quá.
hàng ngàn con mắt dõi theo bọn anh eyyy...
"này hai đứa" wonwoo đi giữa yuna với mingyu, đổ mồ hôi hột vì đi đến đâu người ta lườm đến đó "sao mà người ta nhìn quá trời vậy?"
"hôm nào cũng thế hết mà wonwoo ơi!" yuna hồn nhiên đáp, vung vẩy que pocky, hình như vẫn chưa nhận ra tính nghiêm trọng của sự việc "a, hay là họ muốn ăn pocky?"
ôi cô bạn đáng yêu ngốc nghếch của tôi ơi, người ta lườm cậu muốn cháy cả mặt chứ ở đấy mà thèm pocky.
thấy yuna có vẻ không để ý, anh mới quay sang khều mingyu "bộ lần nào hai người cũng bị nhìn thế này à?"
nghe có vẻ nhẹ nhàng đấy. nhưng hỡi ôi, đứng phát biểu trước hàng chục người, ngay cả khi người ta chả nhìn ngó đến mình còn đang run bần bật ra, thế nên bạn không thể tưởng tượng được cả chục cặp mắt thù địch với đầy ham muốn nhìn mình nó ghê rợn đến mức nào đâu.
mingyu gật đầu. nhưng hình như hôm nay cậu nhóc hơi khang khác. wonwoo thấy cậu ấy cứ cúi gằm xuống, có vẻ đang suy nghĩ gì đấy. lát sau mới thấy tay áo wonwoo bị giật nhẹ, mingyu hơi mềm giọng thủ thỉ "không thích"
"hả?"
"không thích họ nhìn như thế đâu"
ối, làm nũng à?
ối, đáng yêu thế?
wonwoo đần hết cả người, bộ cử động vẫn bước theo nhịp còn hệ điều hành bên trong đang xoay tròn xử lý thông tin. sao dạo này mingyu ăn cái gì mà đằm thắm đáng yêu thế nhỉ? cái thằng nhóc đanh đá vênh váo đâu mất rồi?
"nếu không thích thì đừng nhìn họ"
"nhìn tôi đây này"
wonwoo nói xong câu này cũng cảm thấy lời thoại của mình có gì đó sai sai. anh quay phắt sang mingyu thăm dò, chỉ thấy cậu nam chính hay nhăn mặt với mình nay lại cười đến xán lạn làm tim anh nó nhảy loạn xì ngậu cả lên. mẹ ơi trai đẹp mỉm cười với mình, ai không rung động? ai lại không rung động trước cảnh này hả? rõ ràng là bắt nạt bê đê.
không tính yuna nhé, con nhỏ ngốc nghếch đáng yêu này là của tôi, không phải của nam chính lẫn nam phụ.
"được, vậy từ giờ tôi- em chỉ nhìn anh thôi"
mẹ ơi lại còn đổi cả xưng hô cơ à? ngớ ra một hồi, cuối cùng wonwoo mới lại nhận ra mình lần nữa đã cướp thoại của nữ chính.
"em thấy không thoải mái sao mingyu?" yuna nhẹ nhàng hỏi thăm. dọc đường đi có rất nhiều ánh mắt soi mói, cô nghĩ điều đó khiến cậu khó chịu. mingyu chần chừ không biết có nên nói ra không, cuối cùng vẫn nhẹ nhàng bảo không thích.
yuna thấy cậu cuối cùng cũng thành thật thì mừng lắm. cô khẽ kéo tay áo mingyu lại gần mình hơn, mỉm cười đáp "nếu không thích thì đừng nhìn họ, nhìn chị này"
"được, từ giờ em chỉ nhìn chị thôi"
cảm nhận được ánh mắt mãnh liệt của wonwoo, yuna ngừng việc gặm bánh, tròn mắt nhìn lại anh.
nữ chính ơi bây giờ không phải giờ gặm bánh, tôi cướp mất lời thoại của cậu rồi kìa!
"wonwoo cũng đói hả?"
ôi nữ chính ơi.
---
tội nghiệp yuna với seokmin, hai người duy nhất bị gán mác học dốt trong truyện :((
BẠN ĐANG ĐỌC
meanie | nó lạ lắm?!
Fanficnhiệm vụ của wonwoo là tác hợp nam nữ chính với nhau, nhưng mà nó lạ lắm?! #1 seventeen 20/11/2024