Kabanata 8

4 0 0
                                    

Kabanata 8



Never say never. I thought the whole summer break I was just at home perhaps doing some basic exercise, netflix, playing with Sky or even talking with the plants. It wasn't working. I feel tired with no energy so I came up with the plan to woke up early, get outside just to see the sun.

I went to a nearby park. I'm wearing just a pink t-shirt with sunflower printed at the front and khaki shorts. Sinabit ko yung shades ko sa t-shirt. I sat there waiting for the the sun set. The loud noice came from the children playing in the playground, adjacent to that is a basketball court. They're couple of guys playing.

"Tanga ipasa mo kasi 'wag mong sarilihin! Jollibee ka ba!" One guy shouted.

"Ulol! Nakalusot na nga block ka kasi!" The other guy shouted.

Ang nakakatawa kasi dalawa na lang sila naglalaro, yung isa ay umupo na tapos napapailing na lang sa kanilang dalawa.

"Yoko na nga bad trip kang kalaro!"

"Weak shit! I don't wanna play with you ever again!" Tapos tinulak niya 'yung lalaki. Napaawang yung labi ko kasi malakas 'yon dahilan ng pagkatumba niya.

"Putangina mong gago ka bakit mo ko tinulak!"

"Epal ka kasi!"

"Oh my gosh!" Sinuntok kasi nung natumba yung tumulak sa kanya.

"Tama na nga 'yan para kayong mga bata." Sabi nung nakaupo na kumakain na ng marshmallows.

"Shut up!" Sabay nilang sigaw doon sa kumakain.

Kinuwelyuhan nila pareho ang isa't isa. Noong una ay naghahamon pa pagkatapos ay sumuntok yung isa na sinegundahan naman ng suntok nung isa pa.

Guys and their ego talaga!

I was about to go home kasi masikat na yung araw and nagugtom narin ako when someone shouted from a far.

"Master!"

Wow! May slave siya?!

"Master!"

Ang ingay naman. Umagang-umaga.

"Kaibigan ni Theo!"

I know someone who's name is Theo pero 'di lang naman siya ang may ganoong pangalan.

"Anj!"

'Di lang din naman ako ang may nickname na Anj.

"Crush ni Theo!"

Napabaling ako kung sino man yung crush noong Theo. Nagulat ako na nasa harap ko na si marshmallow guy. Busy siya sa pag-nguya niya. Sumingkit yung mga mata niya nang ngumiti siya sa akin.

Kung 'di sinigang, marshmallow naman. What an odd way to see him accidentally.

Seryoso siyang tumingin sa akin. "Hanap mo si Lods?"

Nanlaki ang mga mata ko. "Why would I?!"

Dito ako nakatira malapit so madalas talagang nandito ako!

"Chill... tinatanong lang naman. Bumili lang siya ng pagkain dyan sa kanto babalik din 'yon."

"I'm not looking for him!" I told him, defensively. Nakakainis kasi. Like, napadaan lang naman ako dito to get vitamin from the sun. Malay ko doon? I don't care what he is doing.

Nagkibit balikat siya. "Share ko lang naman. Malay mo magka-interes ka. I'm Jan nga pala."

Pansin kong napatingin si Jan sa likod ko tapos sa akin. He smirked. "Gusto mo?" Alok niya sa akin nung kinakain niya.

Under the RadarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon