Neko Lê liếc mắt nhìn đồng hồ trên tay, kim phút đã dần dịch sang số hai. Ngày đầu gặp mặt đọc kịch bản mà diễn viên chính đã đi trễ, cái nhíu mày trên trán tay đạo diễn trẻ tuổi càng rõ hơn.Neko không được tính là đạo diễn đầu ngành về điện ảnh, nhưng không phải anh chưa có những dự án bùng nổ trứ danh. Phải hiểu rằng, trong giới, tài năng và kỉ luật của anh vẫn đã luôn được bảo chứng qua hàng loạt series web-drama ăn khách. Vừa rồi, việc bộ phim điện ảnh đầu tay "Khờ dại" do anh tự đứng ra chỉ đạo vụt lên trở thành một tác phẩm ăn khách đã khiến Neko Lê lần nữa chứng minh cho vị thế của mình trong giới đạo diễn. Ngay lập tức, anh nhận được hàng loạt lời mời từ các công ty từ điện ảnh cho đến giải trí, tuy chưa có kịch bản nào làm anh hoàn toàn ưng ý, nhưng nhiều trong số đó cũng tương đối tiềm năng.
Đa số những dự án Neko nhận sẽ được anh trực tiếp đảm nhiệm từ ngày còn thai nghén trên bản phác thảo của biên kịch đến những khâu casting, nhưng lần này là một "đơn đặt hàng" khá đặc biệt. Công ty giải trí Y1 lần này đứng ra làm nhà sản xuất, không ngại vung tay kí hợp đồng gấp ba lần bình thường để mời anh về, không phải vì đây sẽ là phim đưa đi lấy giải, cũng không phải do kịch bản dở đến mức chẳng ai ngó ngàng. Điều đặc biệt là, bộ phim mới lần này là phim thuần lăng-xê, kịch bản được viết sẵn cho một diễn viên của công ty, các vai nhỏ lẻ khác đa số cũng đã được sắp đặt. Nhưng nếu để cho một đạo diễn trực thuộc Y1 thì lại quá rõ ràng, khán giả dễ sinh ác cảm. Vậy nên Y1 nắm lấy thời cơ, chi mạnh để mời đạo diễn trẻ vừa bật lên trong giới về, phần nào là bước đầu kiểm chứng cho chất lượng phim, tạo ấn tượng tốt cho khán giả.
Nhà sản xuất cung cấp gần như toàn như toàn bộ e-kip, mọi vật dụng Neko yêu cầu đều được đáp ứng ở mức tối đa, đủ để hiểu công ty nâng niu "cái cây rụng lá vàng" kia như thế nào. Thậm chí, giám đốc Y1 cuối cùng chỉ nhượng bộ để Neko casting các vai phụ quan trọng khi anh gần như từ chối trước lời mời vì chẳng thể tự quyết điều gì.
Tiếng nhích thật nhỏ của kim phút lại vang lên một lần nữa, chín giờ ba mươi hai phút, đại diện của phía diễn viên bắt đầu hơi bồn chồn.
- Cậu Neko thông cảm một chút, tôi ra ngoài gọi điện cho cậu ấy ngay. - Thiên Minh, ba mươi sáu tuổi, làm đại diện quản lý cho các diễn viên Y1 được hơn mười năm, rốt cuộc không chịu nổi không khí trầm trầm nãy giờ, đứng lên ra ngoài.
- Vâng anh cứ tự nhiên, nhiệm vụ hôm nay của chúng ta cũng không quá nhiều. - Neko lịch sự đáp, nhìn người kia vừa đi vừa rút điện thoại ra.
Minh gọi ngay vào số gần nhất, tiếng nhạc chờ êm dịu bây giờ cũng khiến hắn thấy thật lâu la. Sau chừng mười lăm giây cuối cùng cũng có người nhấc máy:
- Sao đó anh?
- Cái giọng đó là sao? Cậu mới dậy à? - Thiên Minh nhăn mày, giọng hơi lớn khiến Neko bên trong phòng nghe được cũng đã dừng bút, anh đóng nắp bút lại, tự nhủ buổi họp hôm nay có lẽ không diễn ra được rồi.
- Vâng, em nghe chuông mới bị mất giấc đó. Hôm qua về đi chung với tụi thằng Khoa thằng Phát uống dữ quá, giờ đầu em còn lùng bùng đây. - Đầu dây bên kia uể oải đáp, hắn chưa muốn dậy bây giờ, thế mà Thiên Minh lại tiếp tục quát vào ống nghe:
BẠN ĐANG ĐỌC
[STxNeko] Inframe
FanficĐạo diễn Neko Lê đứng sau bao nhiêu bộ web-drama ăn khách cũng không thể ngờ được có ngày mình lại phải làm việc cùng con sói đầu đỏ vừa cùng lên giường cách đây vài hôm, còn con sói kia thì coi bộ thích thú lắm. ____________ AU hiện đại: Diễn viên...