"Khi gặp anh lần đầu, em bị ấn tưởng bởi vẻ ngoài tuyệt đẹp của anh...khi thấy em....anh đã bày tỏ giúp đỡ ngay mà không cần biết em là ai...trong suốt thời gian qua, em được gặp những người đặc biệt quan tâm đến mình: Thầy dạy kiếm rất tận tâm và anh đầu bếp luôn lo lắng cho tình trạng sức khỏe của em. Trong thời gian ấy, em luôn nghĩ đến anh, vị ân nhân đã cứu mạng em, người luôn quan tâm đến em mặc kệ bản thân bị thương tích, khiến em rất ngưỡng mộ." Bỗng cậu nắm lấy bàn tay đang xoa đầu của anh, rồi hôn lên lấy, môi cậu chạm mu bàn tay của anh, cảm nhận hương thơm trên ấy.
"Anh Rkive, em biết nếu em nói chuyện này sẽ khiến anh sốc....nhưng...em đã lỡ thích anh rồi....."
Rkive nghe vậy thì mắt trợn to, anh định hỏi là cậu đang giỡn hay thật, nhưng gương mặt kiên định đó đã nói lên tât cả, cậu đang nói thật. Anh nhìn kĩ chàng trai trẻ trước mắt, dù chỉ mới 15 tuổi, nhưng cậu ta lại mang nét trưởng thành hơn so với độ tuổi, thân thể cường tráng và mạnh mẽ. Khi gặp cậu lần đầu, anh bị ấn tượng vì cậu nhỏ hơn những gì anh nghĩ, gầy đến trơ xương và rất yếu, ấy thế mà chỉ 2 tháng cậu hoàn toàn lột xác.
"A, mưa tạnh rồi." Agust D bất ngờ ngồi bật dậy, bên ngoài trời đã trong xanh tự khi nào.
"Anh muốn ra ngoài bắt cá không? Ở gần đây có một con suối nhỏ đấy."
Con suối trong veo chảy róc rách, có lẽ không ai sử dụng nên con suối có thể thấy được cả đáy nên không mất thời gian đế Agust D bắt được cá.
"Làng cậu có cả suối sao?"
"Vâng, ngày xưa mọi người hay giặt đồ với bắt cá, em từng đi lén người dân nên biết bắt."
Dứt lời Agust D lao xuống nước, lát sau ngoi lên với con cá trên tay, nhưng vì quẫy quá mạnh khiến cậu mất thăng bằng mà ngã xuống. Nhìn thấy cảnh ấy, Rkive không nhịn được cười, nụ cười xinh đẹp khiến Agust D lại một lần nữa rung rinh. Cậu bơi gần chỗ mỏm đá mà anh đang ngồi rồi giang tay ra.
"Anh muốn xuống bơi không?"
"Anh..."
"Không cần ngại đâu, ở đây anh có quyền được làm gì mình muốn mà."
Rkive chần chừ một hồi, liền xuống khỏi mỏm đá, cởi áo khoác, cởi tóc, chỉ để lại quần và áo trong. Bộ đồ cổ lọ hở vai và chiếc quần khoét 2 bên đùi làm tôn lên dáng vẻ xinh đẹp của anh khiến cậu lại một lần nữa mê mẩn.
"Em...đừng nhìn chằm chằm mãi thế....ngại lắm..."
"A, em xin lỗi....tại....nhìn anh bây giờ thật đẹp...."
Cả 2 nhìn nhau một lúc, Rkive mới nhẹ nhàng xuống dưới nước, dòng nước mát lạnh khiến anh hơi run run, nhưng một lát sau mới quen dần được.
"Mát quá."
"Đương nhiên, không giống như suối của anh, nơi đây mát lạnh lắm, còn có cá nữa, mình cùng bắt cá đi."
Agust D dạy anh cách để bắt cá, điều mà một công tử như anh chưa bao giờ được nếm trải. Mỗi lần bắt trúng cá, anh liền hoảng sợ đến mức mà lỡ buông tay ra vì chưa bao giờ được chạm vào đồ sống. Sau vài lần thất bại, cuối cùng anh cũng đã bắt được một con cá.
"Anh thành công rồi, Agust D anh thành công rồi!!"
Rkive vui vẻ mà cầm con cá trên cao, khoe thành tích của mình cho cậu xem. Nhìn thấy Rkive vui như thế khiến Agust D cảm thấy anh trở nên sức sống và xinh đẹp lạ thường.
"Anh...nhìn vui quá..."
"Ah....thật sự lâu lắm rồi anh mới cảm thấy vui như thế này."
"Ưm...để em nướng cá giúp cho."
Mùi cá thơm lừng bốc lên gần con suối, cả 2 cùng nhau thưởng thức món cá ngon lành. Cả hai cười nói rất vui vẻ, đã từ rất lâu anh mới được nói chuyện với một người bạn. Đang nói chuyện vui vẻ, bỗng cả 2 im lặng, nhìn về phía nhau, 2 trái tim bỗng chốc đập cùng nhịp đập, không khí bây giờ chẳng khác nào là một câu chuyện tình cả.
"Anh...còn việc tỏ tình của em...anh sẽ suy nghĩ..."
"Vâng..."
"Anh phải về rồi, tối nay anh có tiệc."
Cả 2 người trở về lại vị trí chân núi để trở lại, suốt trên đường đi, họ chẳng nói điều gì cả, nhưng trong trái tim đã cho mình câu trả lời.
#Tina
15/9/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
Tàn Dương (Ngoại Truyện)
Romancecâu chuyện xảy ra từ 1000 năm trước, nơi khởi nguồn những nhân cách thứ 2 và cũng là nơi bắt đầu lời nguyền 20 tuổi của Agust D 🚫Bản quyền thuộc về Tinalikejoonbot, nghiêm cấm mang đi nơi khác nếu không có sự cho phép🚫