Santa Tell Me (🔞)

255 7 0
                                    

Ang kapaskuhan sa Bamban ay puno ng saya at kasiyahan. Ang mga kalye ay nagliliwanag sa mga makukulay na ilaw, at ang mga tindahan ay puno ng mga dekorasyon at pamaskong awit. Isa sa mga pinaka-inaasahang kaganapan ng taon ay ang Christmas party na inihanda para sa mga opisyal ng gobyerno, kung saan si Mayor Alice Guo at ang kanyang girlfriend na si Y/N ay naimbitahan.

Sa isang magarbong ballroom, punung-puno ng mga tao at makukulay na dekorasyon, pumasok si Alice at Y/N, na parehong nakasuot ng eleganteng mga damit. Sila ay tumatalon sa saya, ngunit hindi nila alam na ang gabing ito ay magiging isang hindi malilimutang karanasan.

"Alice, grabe ang dami ng tao" sabi ni Y/N habang tinitingnan ang paligid. "Pero napaka-ganda din ng lugar."

"Oo nga" sagot ni Alice na may ngiti. "Tara, mag-enjoy tayo!"

Naglakad sila patungo sa buffet table at nagsimula ng magsaya. Maririnig dito ang mga malakas na tunog ng music at sigawan mula sa mga bisita. Habang lumalakas ang tunog ng salu-salo, hindi napigilan ni Alice at Y/N ang mga sarili na mag-enjoy ng sobra. Ang mga baso ng alak at champagne ay unti-unting naubos.

Matapos ang ilang oras ng pag-inom at pagsayaw, pareho silang medyo lasing na. Sa gitna ng kasayahan, si Alice ay lumapit kay Y/N na naglalakad nang medyo pagewang gewang na.

"Y/N, grabe, sobrang saya ng gabing ito!" sabi ni Alice, habang hinahagip ang mga kamay ni Y/N.

"Alam mo, Alice, mas gusto ko kapag tayo lang ang magkasama," sagot ni Y/N, na may halong pangungutya at pagmamahal. "Parang mas lalo tayong nagiging masaya kapag nag-iisa."

Tumango si Alice at hindi mapigilan ang paghalik kay Y/N sa labi. Ang kanilang halik ay nagiging mas matindi habang sila'y natutulak ng alak at damdamin. Napansin nila na hindi na nila kayang pigilan ang kanilang mga sarili, kaya't naglakad sila papunta sa isang sulok na medyo malayo sa mata ng mga tao.

Sa sulok ng ballroom, si Alice at Y/N ay nagsimula nang maging medyo malikot. Ang kanilang mga halik ay naging mas mapusok, at ang kanilang mga kamay ay naglalakbay sa katawan ng bawat isa. The sounds of music and laughter from the party seemed to fade away as they fell into their own world of enjoyment.

"Hindi ko na kaya, Alice" sabi ni Y/N na may malalim na boses. "Ang init ng katawan ko."

"Gusto ko ring ma-enjoy ka, Y/N," sagot ni Alice, na tila hindi makapaghintay na mapag-isa sa kanyang mahal.

Habang sila'y naghahalikan at nagtatawanan, napansin nila na may mga tao na lumapit sa kanilang lugar. Nag-panic sila at dali-daling nagbihis at inayos ang kanilang sarili bago magpatuloy sa party, na parang walang nangyari.

One Shots of Mayor Alice GuoWhere stories live. Discover now