Chapter 18 1st day of work

3.8K 142 61
                                    

Kathlea POV

"Ang aga mo nagising ahh anak, may lakad ka?"

"Wala po nay" may part-time job lang po ako.

"Halika nga dito tulungan mo nalang ako magluto"

"Nay may assignmemt pa pala akong gagawin, naiwan ko ung book ko sa school kaya gagawin ko nalang doon"

---flasback----

"May pera ka ba?"

"Aanuhin mo naman ang pera?"

"Malapit na birthday ni nanay char kaya bibilhan ko sana siya ng regalo, may extra kang pera jan row?"

"Wala"

"Trabaho? May alam kang trabaho?"

"Punta ka kaya doon sa teacher's office try mong magtanong"

-_-! Kahit kailan talaga walang matinong masabi ang isang to.

Tumayo nalang ako sa pagkakaupo tsaka naglakad na papasok sa school, wala akong mahahanap na sagot sa isang to.

Ng mapadaan ako sa builitin board *^O^* naghahanap sila ng janitor..

Tumakbo na ako papunta sa teachers office tsaka nag-apply...

-----end of flashback----

Madali naman akong natangap kahit walang mg resume and bio-data ata un basta ganoon basta may scary look ka tangap ka ^_^

Kinuha ko na ung isang bread at ininom ung isang basong gatas tsaka na lumabas.

6:30 palang sakto may isang oras pa akong mag-aayos ng mg upuan, 7;30 ang dating ng mga studyante sa school.

Nandito na naman ako sa iskinitang to.

"Miss"

"Miss" lumingon ako sa likuran kung sino ung tumatawag saakin.

Wait

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

O.O siya ung lalaking nakilala ko noong bagong punta ko dito si..........si MR. CHOW-CHOW woahhhh buti nakita ko ulit siya.

Unti unti siyang lumalapit saakin, parang nags-slowmo ang paglakad niya.

"Miss nahulog mo"

Kukunin ko na sana ung wallet ko pero sa katangahan ko ung kamay niyang malambot ang nahawakan ko.

Shet para akong nakuryente,  pero agad ko ding hinila ung wallet ko "salamat" sabay talikod.

Shet namumula ako.

GOSHH nakakahiya, umepal na naman kalandian ko.

Nasa school na ako pero parang wala ako sa katinuan ko ngayon.

Feeling ko hawak hawak ko parin ang malambot niyang kamay,shheett ang lambot talaga.

*pisil* *pisil* nakakagigil sa sobrang lambot.

He's a gangster but Im the secret agent and a mafia princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon