Người bên cạnh.

107 16 1
                                    

"Maybe I'd change for you someday

But I can't help the way I feel

Wish I was good, wish that I could

Give you my love now..."

--

Chuông báo thức vang lên một tiếng, Jisoo tắt đi rồi đưa tay kéo mạnh rèm. Cửa kính mờ đục không thấy rõ bên ngoài, ngoài mấy bông trắng nhanh chóng tan mất thì chỉ còn một mảng đơn sắc không hơn. Jisoo ngẩn người lúc lâu, ngày hôm nay vậy mà là tuyết đầu mùa.

Bật máy sưởi ở nhiệt độ cao rồi đi vào trong bếp, Jisoo theo thói quen nướng vài lát bánh mì sau đó pha hai ly sữa ấm. Mấy ngón tay nhịp trên mặt bàn, Jisoo nhìn ra ô cửa vừa lắng nghe nội dung phát ra từ đài truyền hình. Chỉ qua một đêm mà tuyết đã phủ kín cả sân, bụi hoa hồng cô trồng ở cuối vườn cũng dần héo tàn. Đài khí tượng một lần nữa thông báo, mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn nhiều so với trước đây.

Kênh dự báo thời tiết chuyển sang tin tức giải trí, Jisoo đứng trước tủ quần áo hồi lâu rồi cũng chọn được trang phục có màu người kia thích. Đồng hồ dần nghiêng sang số tám, Jennie còn đang đợi cô đến, không nên tới trễ một chút nào.

.

Hôn lễ của Jennie được tổ chức ở nhà hàng nằm cuối con phố. Jisoo ngước nhìn đám người tụ tập trước cửa trong khi không quen mặt bất kì ai trong số họ. Khắp khán phòng rộng lớn được rải đầy hoa tươi, Jisoo lẻ loi đứng giữa trung tâm căn phòng, người chủ trì từ đâu đi đến gọi cô lại.

"Kim Jisoo, đi thôi, cô dâu còn đang chờ."

Jisoo gật đầu, nhấc chân theo sau người đàn ông đi về phía hậu trường. Hành lang tối khó thấy điểm cuối, Jisoo đếm trong đầu đủ ba trăm mười sáu bước chân cuối cùng cũng dừng bước trước khe cửa có ánh sáng lọt ra bên ngoài. Cánh cửa vừa rộng mở, Jisoo không còn cách nào ngoài trân trân nhìn vào người đang ở trước mặt.

"Chị đến rồi? Lại đây giúp em cài hoa với."

Jisoo ngẩn ra vài giây rồi hoàn hồn, cô tiến lại gần đưa tay chỉnh vòng hoa chực rơi xuống. Không gian căn phòng khá nhỏ, Jisoo lẩm bẩm đủ cho hai người nghe: "Chị tưởng em không thích mấy phụ kiện vướng víu thế này?"

"Em biết, nhưng chị cũng từng nói em đeo vòng hoa trong lễ cưới trông sẽ đẹp hơn."

Bật cười vì Jennie vẫn còn nhớ những điều nhỏ nhặt như thế, Jisoo đặt hai tay lên vai nàng, say mê ngắm nhìn một Kim Jennie xinh đẹp trong bộ váy cưới.

"Em đã là đoá hoa xinh đẹp nhất rồi."

Jennie cảm thấy hai má mình nóng lên. Biết rằng Kim Jisoo từng nói câu đó rất lâu về trước nhưng rõ ràng một ngày trọng đại như hôm nay, cô vẫn nhớ và mặc lên trang phục nàng thích nhất. Hai ánh mắt trong gương đổ dồn về hai người khác nhau, Jennie mấp máy môi vừa định lên tiếng, người chủ trì một lần nữa gõ cửa rồi bước thẳng vào phòng. Giọng ông Kim nghiêm chỉnh thông báo đã đến giờ làm lễ, Jisoo nhìn ông gật đầu rồi mỉm cười đưa cánh tay cho Jennie bám vào.

Hành lang ngược hướng giờ đây đã thấy rõ ánh sáng. Màn đêm vây quanh chỉ còn một ánh đèn chiếu về phía hai người. Jennie cảm nhận bước chân Jisoo chậm dần rồi dừng hẳn, cái nắm tay của cô theo đó buông lơi.

Ánh đèn tập trung trên đỉnh đầu Jennie. Trong bóng tối, nụ cười của Jisoo nhẹ đến mức khiến nàng cảm thấy không thực.

Một phút. Hai phút.

Khán giả đồng loạt đứng dậy vỗ tay.

Tiếng chuông vang ngày một kéo dài.

Ngày hôm nay, mọi thứ sẽ rẽ sang một trang khác.

Jennie nghẹn ngào xoay lưng, từng bước đi về phía chú rể đang đứng đợi.

Jensoo | Mưa Rơi Đáy MắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ