Chương 09: Tay trong trong tầm tay

192 12 0
                                    

*Dinh thự nhà Mali

"Bố tôi cần nói chuyện với cô." Pam đưa điện thoại cho Yoko.

"Tôi nghe thưa ông chủ." Yoko cầm điện thoại, rồi ôn tồn nói.

"Tôi có một nhiệm vụ cho cô. Đi lên lầu một, nhìn tay trái bước vào căn phòng có tờ giấy dán màu đỏ." Lão Sak bên kia đầu dây ra lệnh.

Yoko đi theo hướng dẫn, cô bước vào một căn phòng

Yoko bước vào căn phòng, ánh sáng mờ mịt bao phủ không gian. Chỉ có một ngọn đèn đơn độc chiếu thẳng xuống chiếc bàn gỗ ở giữa phòng, tạo ra một vùng sáng nhỏ giữa màn tối âm u. Cô tiến lại gần, cảm nhận không khí lạnh lẽo xung quanh. Trên bàn, một cọc tiền lớn được xếp ngay ngắn, khoảng 500,000 đô la nằm lặng im, tỏa ra vẻ hấp dẫn nhưng đầy ám ảnh.

Bên cạnh đống tiền là một tờ giấy nhiệm vụ, dòng chữ viết tay ngắn gọn nhưng rõ ràng: "Khiến Faye bị giam lâu nhất có thể. Thời gian không phải vấn đề, miễn là nó không ra ngoài sớm." Yoko nhìn chằm chằm vào tờ giấy, cảm nhận một luồng hơi lạnh chạy dọc sống lưng. Lão Sak rõ ràng không muốn Faye quay lại nắm quyền sớm.

Cô nắm chặt tờ giấy trong tay, tim đập mạnh. Yoko biết mình đang đứng trước một quyết định sống còn. Chấp nhận nhiệm vụ này không chỉ là phản bội Faye mà còn đồng nghĩa với việc tham gia sâu hơn vào cuộc chơi quyền lực và tội ác của Lão Sak. Cô lưỡng lự, cảm thấy ngọn đèn phía trên như đang đổ dồn ánh mắt vào mình, tạo thêm áp lực.

Trong lòng Yoko, một cuộc chiến nội tâm diễn ra dữ dội. Cô hít sâu, mắt dán chặt vào cọc tiền, rồi nắm lấy tờ giấy nhiệm vụ với ánh mắt lạnh lẽo. Quyết định của cô sẽ thay đổi tất cả.

______

Yoko bước ra khỏi phòng, đi từ từ xuống cầu thang, có tiếng nói lớn qua lại, hình như có tiếng cự cãi qua lại giữa Pam và bà Sada. Cô nép mình vào một góc khuất để nghe ngóng.

Pam đứng đối diện với bà Sada, ánh mắt lo lắng nhưng cố gắng giữ bình tĩnh. Bà Sada, với vẻ mặt nghiêm nghị, không giấu được sự bực tức.

"Pam, con định để Faye ở trong tù đến bao giờ nữa? Con không thấy lo lắng cho chị mình sao?

"Con biết chứ, mẹ. Con cũng muốn đưa Faye ra ngoài, nhưng con sợ bố. Bố không muốn dính líu tới cảnh sát." Pam giọng run run.

"Sợ? Con sợ bố hơn là lo cho chị mình sao? Faye đang ở trong đó không biết sống chết như nào, con có hiểu không?" Giọng bà càng gay gắt hơn.

"Con hiểu, mẹ. Yoko không gặp được Faye, bố thì luôn miệng hứa với con rằng chị con sẽ không sao. Con biết phải làm như nào.''

"Con đi đánh hàng ở biên giới rồi, có gì tính nói sau đi." Dứt lời Pam bỏ đi ra.

Yoko đứng nép mình ở góc khuất, lắng nghe cuộc trò chuyện. Cô cảm thấy trái tim mình thắt lại khi nghe những lời của bà Sada và Pam. Cô biết mình phải làm gì đó để giúp Faye, nhưng chính cô cũng đang bị giằng xé giữa nhiệm vụ và tình cảm của mình.

–o–

* Phiên tòa ngày xét xử Faye

Phòng xử án im lặng đến nghẹt thở. Faye ngồi trên ghế bị cáo, điềm tĩnh như thể tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát. Bên cạnh cô, Yoko đứng lên, chuẩn bị bào chữa. Nhưng trong lòng Yoko, cuộc đấu tranh nội tâm đang diễn ra kịch liệt. Cô biết lệnh của Lão Sak là phải kéo dài thời gian Faye ở tù và lời bào chữa của cô phải thể hiện điều đó. Cô cảm thấy một gánh nặng vô hình đè lên vai mình, mỗi câu từ sắp nói ra đều như dao cắt sâu vào mối quan hệ với Faye.

[FAYEYOKO - FANFIC] TAY TRONG TRONG TẦM TAYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ