Chương 17: Một nửa sự thật chưa chắc là sự thật

232 11 0
                                    

Yoko từ từ mở mắt, cảm giác nặng nề và choáng váng vẫn bủa vây. Cô nhìn xung quanh, thấy mình đang nằm trong một căn phòng bệnh viện trắng toát, mùi thuốc sát trùng xộc lên mũi. Cô cố gắng cử động nhưng mọi thứ đều nặng trĩu. Ngay lập tức, trợ lý riêng của Faye đứng dậy, vội vã gọi bác sĩ đến kiểm tra.

"Yoko, cô tỉnh rồi à?" Trợ lý hỏi, giọng pha lẫn sự lo lắng.

"Để tôi gọi bác sĩ ngay." Trợ lý ấn nút gọi nhân viên y tế.

Một nhóm y tá và bác sĩ nhanh chóng vào phòng, tiến hành kiểm tra nhịp tim và các chỉ số sinh tồn. Yoko vẫn còn trong trạng thái mơ hồ, nhưng ký ức về Faye nhanh chóng ập đến như một cơn bão. Cô mở miệng, muốn hỏi nhưng cổ họng khô khốc, không nói nên lời. Hình ảnh Faye nằm lạnh lẽo trên chiếc băng ca vẫn ám ảnh cô.

Sau khi bác sĩ xác nhận cô ổn định, trợ lý nhẹ nhàng nói.

"Yoko, cô phải về biệt phủ ngay. Đã đến lúc công bố di chúc của Faye. Chúng ta sẽ bay ngay lập tức."

Yoko không còn chút sức lực để phản ứng, chỉ biết gật đầu yếu ớt. Một phần trong cô muốn gào lên, muốn từ chối mọi thứ, nhưng lý trí biết rằng cô không thể trốn tránh.

Chiếc phi cơ riêng nhanh chóng đưa họ rời khỏi bệnh viện, bay thẳng về đảo Samui. Trời đêm đen kịt, chỉ có tiếng gió rít bên ngoài phi cơ như phản ánh nỗi đau trong lòng Yoko. Chuyến bay trôi qua trong im lặng trước khi cô kịp chuẩn bị tâm lý, biệt phủ rộng lớn của tổ chức Pera đã hiện ra trước mắt.

Khi bước vào căn phòng lớn, nơi buổi họp công bố di chúc diễn ra, Yoko thấy một không gian trang nghiêm và đầy uy nghi. Căn phòng tràn ngập ánh sáng vàng nhạt, nhưng bầu không khí nặng nề và ngột ngạt.

Xung quanh, những thành viên cấp cao của Pera đứng dàn hàng, tất cả đều im lặng. Ở phía trước, một chiếc bàn lớn được đặt giữa căn phòng, luật sư của tổ chức Pera ngồi thẳng lưng, hồ sơ dày cộp nằm gọn trong tay ông.

"Chào tiểu thư Yoko." Tất cả người trong phòng họp đứng dậy đồng thanh cúi chào.

Trợ lý Faye dẫn cô ngồi xuống chiếc ghế trống duy nhất dành riêng cho Faye ngày trước, đầu óc vẫn mông lung và tâm trí chưa thể chấp nhận sự mất mát quá lớn. Luật sư mở lời, giọng ông vang lên chậm rãi và điềm tĩnh, nhưng từng từ như lưỡi dao cứa vào nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai của cô.

"Hôm nay, chúng ta sẽ công bố di chúc của Faye, người đứng đầu tổ chức Pera. Những quyết định trong bản di chúc này sẽ hiệu lực ngay sau khi tôi công bố."

Luật sự lần lượt thông báo về di chúc của Peraya, các thành viên cấp cao đều được giao từng nhiệm vụ, vị trí cụ thể rõ ràng và minh bạch. Yoko không mấy tập trung vì đầu óc cô lúc này chỉ có hình ảnh Faye nằm lạnh lẽo trên băng ca. Sau khi di chúc đã hoàn thành việc lo liệu cho tổ chức, bắt đầu đến những dòng cuối cùng.

"Cuối cùng, quyền điều hành Pera tạm thời giao lại cho Trợ lý của ngài Peraya trong thời gian đào tạo xong người điều hành mới là cô Yoko Apas."

Mắt Yoko trợn tròn, toàn thân như đông cứng lại. Cô không tin nổi tai mình, những lời vừa vang lên như một cơn sóng dữ quét sạch mọi suy nghĩ trong đầu. Tổ chức Pera, một thế lực khổng lồ mà Faye đã xây dựng, giờ đây lại được giao cho cô, một người đã ra tay hại chết người đứng đầu của nó.

[FAYEYOKO - FANFIC] TAY TRONG TRONG TẦM TAYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ