Ngoại Truyện 03: Thời khắc chuyển mình

98 13 6
                                    

*Thai kỳ tuần thứ 20

"Yo, bà nội mới nấu gà hầm cho con nè. Cái này bổ cho em bé lắm đó." Bà nội mang bát gà hầm nóng hổi ra đặt ngay ngắn trên bàn ăn trước mặt Yoko, miệng mỉm cười trìu mến.

Yoko hí hửng nhìn tô gà hầm đầy đủ dưỡng chất, đôi mắt nàng sáng lên như trẻ con nhận quà.

"Con cảm ơn bà nội." Nàng nhanh nhảu đáp lại.

Nàng cúi xuống, ánh mắt chăm chú nhìn vào tô gà hầm đặt trên bàn. Nước dùng trong veo, sền sệt, giữ nguyên vị thanh ngọt mà không hề ngấy. Những miếng thịt gà được ninh kỹ, đến độ từng thớ thịt mềm tơi ra, thơm phức mùi gừng, hành và táo đỏ. Mùi hương dịu nhẹ, ấm áp lan tỏa, quyện vào không gian khơi dậy mọi giác quan.

Yoko cẩn thận dùng muỗng múc lấy một miếng gà, thổi nhẹ để nguội rồi đưa vào miệng. Mỗi lần cắn, thịt gà như tan ra, hòa quyện cùng nước dùng ngọt thanh tạo nên một bản giao hưởng vị giác khó quên. Vị ngọt của táo đỏ, vị cay nhẹ của gừng và hành, tất cả cùng kết hợp như một bài thơ ẩm thực làm lay động tâm hồn.

Đôi môi nàng thoáng dính chút nước súp, Yoko chẳng màng gì, đôi mắt chỉ lo tập trung thưởng thức món ăn tuyệt vời này. Nàng nhắm mắt lại, tận hưởng trọn vẹn hương vị ấm áp lan tỏa từ tô gà hầm, cảm nhận từng lớp vị ngọt, thanh, cay và thơm lan tỏa trong miệng.

Từng miếng từng miếng, nàng cảm nhận tình yêu thương trong từng thìa súp như một dòng chảy êm dịu xua tan mọi lo toan, mệt mỏi. Yoko nhắm mắt lại, thưởng thức trọn vẹn cảm giác hạnh phúc lan tỏa trong lòng.

"Mà nội, hay mai bà nội nướng gà cho con với. Em thèm gà nướng. Nấu cho con nha bà nội... na na na na!" Yoko đưa mắt long lanh nhìn bà nội.

"Rồi... rồi Yo ngoan. Ăn đi con! Ăn đi cho cháu cố của bà ăn nữa." Bà nội nhìn cháu dâu mình, chỉ biết cười hiền và xoa đầu nàng.

Tiếng bước chân từ ngoài vọng vào, cùng giọng nói đầy năng lượng của Faye.

"Thưa bà nội con mới về!" Giọng nói của cô vang vọng khắp căn phòng khách rộng lớn. Faye chưa bước vào nhà mà tiếng đã vang khắp căn biệt phủ.

Vừa thấy bà nội, Faye đã tiến tới ôm chặt bà vào lòng, hôn nhẹ lên mái tóc bạc phơ của bà. Sau đó, cô nhanh chóng đi sang phía Yoko, ánh mắt dịu dàng nhìn nàng đang say sưa với tô gà hầm. Yoko miệng nhai ngon lành, đôi má nàng phồng lên như hai quả bánh bao khiến Faye không kìm được mà bật cười.

"Bé Yo ăn giỏi quá ta..." Faye đưa tay xoa nhẹ đầu Yoko, ánh mắt dịu dàng pha chút trêu chọc.

Vừa khen chưa kịp dứt câu, Faye bỗng khựng lại, gương mặt tái nhợt. Mùi gà hầm thoảng qua mũi khiến dạ dày cô quặn lên và cơn nghén lại trỗi dậy. Faye lập tức bịt miệng rồi bất ngờ quay người chạy thẳng vào nhà tắm gần đó. Tiếng giày của cô vang lên lạch cạch trên nền gạch, xen lẫn với âm thanh khó chịu.

"Uh... oẹ...!"

Yoko và bà nội nhìn theo bóng Faye, người vừa rồi còn rất đĩnh đạc giờ lại chạy đi như thể có ai đang đuổi theo. Yoko nhìn bà nội, nhoẻn miệng cười đầy vẻ thích thú khi thấy Faye vội vã.

[FAYEYOKO - FANFIC] TAY TRONG TRONG TẦM TAYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ