Chương 14: Phản bội sự phản bội

198 10 0
                                    

Bên ngoài phòng bệnh, những thông tin về Lão Sak ngày càng ít ỏi. Dù cảnh sát và các lính đặc nhiệm của Pera đã phối hợp lùng sục khắp khu rừng, hắn ta vẫn như biến mất khỏi mặt đất, không để lại một dấu vết nào. Mỗi ngày, Faye đều nhận được báo cáo từ Thew, nhưng tất cả chỉ là những con đường cụt, không có dấu hiệu nào cho thấy tung tích của hắn. Phía cảnh sát cũng không thể phát lệnh truy nã để tránh bứt dây động rừng, việc tìm kiếm sẽ khó khăn hơn.

Về phía Lão Sak lúc này, việc giao dịch bị phá hỏng làm ảnh hưởng đến uy tín giữa Mali và Pera. Lãnh đạo của Pera, người dẫn dụ chuyến hàng vừa qua, đã tỏ ý muốn chấm dứt làm ăn với Mali khiến tình tài chính của Mali rơi vào khủng hoảng.

Yoko đã sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo trong kế hoạch hãm hại Lão Sak và đưa Mali đến bờ vực suy tàn. Cô sẽ đánh vào tài chính, vị thế của Mali, thứ mà Lão Sak dành cả đời để xây dựng. Những thông tin tuyệt mật mà Yoko nắm giữ từ các hợp đồng và tài liệu pháp lý chính là vũ khí sắc bén nhất trong tay cô.

Trong văn phòng kín đáo, Yoko ngồi trước màn hình máy tính, các tài liệu mật liên quan đến Mali hiện lên chi tiết. Đây không phải là những giấy tờ bình thường, mà là các hợp đồng béo bở, điều khoản bất lợi được lồng ghép một cách khéo léo qua bàn tay của chính cô trước đây.

Mỗi tài liệu đều chứa những sơ hở nhỏ mà chỉ người tinh ý mới có thể nhận ra. Yoko chính là người đã đặt từng viên gạch cho sự sụp đổ của Mali từ rất lâu trước khi mọi chuyện xảy ra.

Cô bắt đầu tung ra những thông tin tài chính nhạy cảm, gửi đến các đối tác chủ chốt của Mali, khiến họ hoang mang và nghi ngờ về khả năng chi trả của Mali. Những con số báo cáo tài chính không khớp, những hợp đồng bị thay đổi điều khoản một cách bất ngờ. Tất cả đều nhằm mục đích phá hoại sự tín nhiệm mà Lão Sak đã xây dựng suốt nhiều năm.

Yoko nham hiểm tới mức cô không chỉ tấn công tài chính mà còn tạo ra một chuỗi các vấn đề pháp lý. Cô lợi dụng sự thiếu minh bạch trong các tài liệu pháp lý của Mali để kích hoạt những cuộc điều tra từ phía chính phủ và các tổ chức quốc tế.

Những điều khoản phức tạp mà chính cô đã thêm vào hợp đồng giờ đây trở thành cái bẫy chết người, khiến Mali phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện tụng và điều tra hình sự liên quan đến đường dây buôn lậu của Mali ở biên giới.

Trong một buổi họp kín giữa các thành viên cốt cán của Mali, thông tin về các vấn đề pháp lý bùng nổ. Các luật sư giỏi nhất được thuê thêm về của họ tuyệt vọng không thể xoay chuyển tình thế vì những lỗi nhỏ nhưng mang tính phá hủy toàn diện đã được cài cắm từ trước.

Mali vốn đã mất đi sự tín nhiệm từ Pera sau vụ giao dịch thất bại, Lão Sak thì vẫn đang lẩn trốn, nay Mali lại phải đối mặt với nguy cơ tài chính và pháp lý đồng loạt ập đến.

Yoko, từ phía sau màn hình, nở một nụ cười lạnh lùng khi theo dõi tình hình hỗn loạn mà mình đã tạo ra. Cô nhấn nút gửi đi một tài liệu cuối cùng chứa bằng chứng về sự tham nhũng của một số quan chức trong Mali. Đó là cú đòn chí mạng, đầy tàn nhẫn.

[FAYEYOKO - FANFIC] TAY TRONG TRONG TẦM TAYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ