Chương 3: Không kiểm soát
Thị trấn Bắc Giang vốn nhỏ bé, chỉ có hai con phố mới và cũ.
Phố cổ là khu ẩm thực với các món ăn truyền thống như các món bánh hấp nóng hổi, bánh nếp lá tre, đậu phụ trắng sốt nước và canh thịt cừu sôi sùng sục... Các món ăn nhỏ truyền thống rất đa dạng, giá cả hợp lý, chỉ với hai mươi đồng là có thể ăn no nê.
Địa điểm ăn trưa hôm nay nằm trong khu phố cổ, là một quán nhỏ chuyên bán mì bò đặc sản.
Hôm nay là mùng bảy Tết âm lịch, trùng với ngày chợ phiên của thị trấn, nhưng khi đoàn đến thì gần như các cửa hàng đều đã đóng cửa, trên phố chỉ còn lại vài quầy hàng nhỏ. Những món hàng gần hết giờ thường được giảm giá, đặc biệt là trái cây theo mùa, dưa hấu năm hào một cân, dâu tây bốn đồng, lê bán theo túi. Trái cây ở đây phần lớn do nông dân địa phương trồng, gọi là "giống tốt," mọi thứ có liên quan đến từ này đều rẻ.
La Như Kỳ và những người khác chưa kịp ra chợ nên thấy mới mẻ lắm, vừa ra phố đã hết sức tò mò, đi dọc theo con đường và mua sắm, cảm giác rất phấn khích.
Diệp Tích Ngôn đi sau cùng trong đoàn, không hứng thú với việc mua sắm và ít khi nói chuyện.
Cô thực sự không muốn tham gia vào sự náo nhiệt này, cảm thấy quá nhàm chán, nhưng không biết sao lại đồng ý lời mời ăn uống của La Như Kỳ.
Giang Tự cũng đi phía sau, tay cũng không mang theo gì giống như cô.
Bác sĩ vẫn mặc bộ đồ đã thay sau khi tắm tối hôm qua nhưng có chút thay đổi nhỏ, trông trang trọng hơn một chút, giày được đổi thành giày bệt có mũi nhọn tinh xảo, tóc được búi lên gọn gàng, không đeo phụ kiện nào, áo sơ mi có một chiếc bút Montblanc đen cài ở túi áo. Có lẽ do tính chất công việc cộng với gương mặt dịu dàng thanh tú của cô, việc cài bút vào túi áo mang nét hơi cổ điển nhưng trên người cô lại có thêm vẻ tĩnh lặng và thanh nhã.
Bác sĩ đôi khi sẽ cần viết vài thứ nên mang theo bút cũng tiện lợi, hơn nữa sáng nay cô đã đến bệnh viện của thị trấn để làm hướng dẫn.
Diệp Tích Ngôn cảm thấy rất chán nản, thỉnh thoảng nhìn sang bên cạnh, thỉnh thoảng quan sát con phố vắng người sau khi mọi người đã tản đi.
Cô và Giang Tự gần giống như đi cạnh nhau, khoảng cách ở giữa chỉ chừng một người, tốc độ đi và bước chân gần như tương đồng. Chiều cao của hai người không chênh lệch nhiều lắm, đều cao trên 1m70. Giang Tự có phần thấp hơn một chút, khoảng 1m74.
Giang Tự đang xem điện thoại, vừa đi vừa trả lời tin nhắn.
Do khoảng cách gần nên Diệp Tích Ngôn vô tình nhìn thấy màn hình và phát hiện người mà Giang Tự trò chuyện có vẻ không tầm thường, chỉ có tên mà không có họ, và người đó rất quan tâm đến Giang Tự, gửi rất nhiều tin nhắn.
Xâm phạm sự riêng tư của người khác không phải là điều tốt, chỉ vô tình liếc nhìn một cái, Diệp Tích Ngôn ngay lập tức ép bản thân mình chuyển ánh mắt đi, giả vờ như không thấy gì.
Quán mì bò đặc sản nằm ở giữa phố cổ, không gian khá rộng, tầng một được mở thông hoàn toàn, trang trí rất đơn giản, trước cửa là một bếp bằng xi măng, trên bếp có một nồi súp lớn và ba tầng xửng đựng các món ăn nhỏ, các bàn ghế để phục vụ ăn tại chỗ được đặt ở khu vực còn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - DỊCH] TÁI ĐỘ XUÂN QUANG
Tiểu Thuyết ChungĐêm hôm đó, một nhóm người trong chuyến đi cùng tụ họp lại và trò chuyện. Có người không tỉnh táo, say rượu nên lỡ lời: "Chị Tự, hôm qua tìm chị mà không thấy, chị qua phòng ai ngủ rồi à?" Giang Tự liếc người đó một cái, không nói gì, chỉ im lặng né...