Chương 7: Nhói
Sự nghiệp là một chuyện, tình cảm cá nhân lại là chuyện khác. Đến gần ba mươi tuổi, dù là vì mong muốn cá nhân hay áp lực từ môi trường xung quanh, rõ ràng đã đến lúc cần xem xét đến chuyện tình cảm.
Điều này đúng với những người bình thường và cả với Giang Tự.
Dù là kết hôn hay yêu đương thì ở độ tuổi này, người còn độc thân đã là hiếm hoi.
Thực tế đúng như những gì họ đang bàn luận.
Diệp Tích Ngôn lặng lẽ lái xe, không tham gia vào cuộc trò chuyện.
Một cô gái hỏi: "Tích Ngôn, cô còn độc thân không hay là đang hẹn hò?"
Cô không quay đầu lại, chỉ nhạt nhẽo trả lời: "Hiện tại thì độc thân."
Câu trả lời nghe có vẻ mơ hồ như thể cô đã từng trải qua nhiều mối quan hệ tình cảm.
La Như Kỳ và những người khác cũng nghĩ như vậy, vì cô có vẻ ngoài cao ráo lại xinh đẹp, rõ ràng là kiểu người được các chàng trai yêu thích và chắc chắn có nhiều người theo đuổi. Làm sao có thể chưa từng yêu đương?
Nhóm người không tiếp tục thảo luận về vấn đề này nữa, chỉ là hỏi qua cho vui.
Rất nhanh họ đã chuyển sang chủ đề khác và bắt đầu nói về công việc.
Diệp Tích Ngôn không tham gia vào cuộc trò chuyện và cũng không quá quan tâm về những điều này.
Do không mất thời gian nghỉ ngơi giữa chừng, đoàn xe di chuyển liên tục và không dừng lại. Vào lúc hơn mười giờ, họ đã đến được chân núi Đại Linh.
Đi qua một vùng rừng trúc xanh mướt rồi băng qua con đường rộng rãi có cây bông lau, họ từ từ băng qua cây cầu đá cũ kỹ, đến ngôi làng mà họ sẽ lưu lại trong hai ngày tới.
Núi Đại Linh là khu vực tập trung của các dân tộc thiểu số, nằm cạnh con sông với cảnh quan tuyệt đẹp, phong cảnh hùng vĩ và yên bình. Khu vực này mới được khai thác trong hai năm gần đây và đang dần phát triển.
Trước khi khởi hành vào sáng nay, Thiệu Vân Phong đã đặc biệt nhắc nhở mọi người rằng khi đến đây phải giữ thái độ khiêm tốn, không nên quá phô trương. Nếu gặp phải vấn đề gì thì không được hành động bốc đồng mà phải tìm cách giải quyết thông qua trưởng đoàn. Vì dân cư ở đây không chỉ có người Miêu mà còn có người Mông Cổ, Bạch và Tạng nên cấu trúc cộng đồng khá phức tạp.
Tập quán và thói quen của các dân tộc là khác nhau, việc sống hòa thuận cần phải tìm kiếm điểm chung và chấp nhận được sự khác biệt. Tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ, chẳng hạn như sự khác biệt văn hóa có thể dẫn đến mâu thuẫn và xung đột.
Thời tiết nóng nực, điều hòa trong xe vẫn hoạt động tốt nhưng ngồi trong thời gian lâu vẫn cảm thấy không thoải mái, khá ngột ngạt. Ngay khi xe dừng lại ở ngoại ô ngôi làng, mọi người vội vàng ra ngoài để hít thở không khí trong lành của núi rừng.
Gió mát mẻ trong núi, vào mùa hè lại không hề oi ả.
Người hướng dẫn viên địa phương dẫn theo một nhóm người Miêu ăn mặc đẹp đẽ ra chào đón đoàn xe với vẻ mặt vô cùng vui vẻ và nhiệt tình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - DỊCH] TÁI ĐỘ XUÂN QUANG
General FictionĐêm hôm đó, một nhóm người trong chuyến đi cùng tụ họp lại và trò chuyện. Có người không tỉnh táo, say rượu nên lỡ lời: "Chị Tự, hôm qua tìm chị mà không thấy, chị qua phòng ai ngủ rồi à?" Giang Tự liếc người đó một cái, không nói gì, chỉ im lặng né...