Chương 6: Đã hai mươi chín rồi, chắc cũng có người đang theo đuổi
Chiếc giường được dành riêng cho Diệp Tích Ngôn và Giang Tự là chiếc giường đôi cố định nằm ở phía cuối xe, dài hai mét và rộng một mét rưỡi, so với ba chiếc giường còn lại thì thoải mái và rộng rãi hơn hẳn.
Cả hai đều cao ráo, tay chân dài nên không thích hợp ngủ trên giường kéo dài hay giường gấp từ sofa.
Diệp Tích Ngôn không có ý kiến gì về việc này, chỉ hơi bất ngờ khi phân chia lại như vậy. Cô liếc nhìn Giang Tự, người này đang ngồi bên mép giường chăm chú vào chiếc máy tính bảng, dường như không để tâm đến lời nói của La Như Kỳ, cũng không rõ liệu cô ấy có hài lòng hay không.
Trước khi đi ngủ, Thiệu Vân Phong đến kiểm tra, điểm danh số người và nhắc nhở mọi người rằng không được tùy tiện mở cửa xe trước khi trời sáng, tuyệt đối không ra ngoài một mình. Nếu có việc khẩn cấp thì có thể liên hệ với anh và Hà Anh Chính. Quy tắc quan trọng nhất của chuyến đi tự lái là ưu tiên an toàn cá nhân, đặc biệt là vào ban đêm. Những vụ việc ngoài ý muốn như bị tống tiền hay cướp bóc xảy ra không ít, và đó còn là may mắn vì có những trường hợp tồi tệ hơn mà nạn nhân không giữ được mạng sống.
Ban đêm ngoài nơi hoang dã, nhiệt độ bắt đầu hạ xuống, gió nhẹ thổi lành lạnh.
Tới rạng sáng, La Như Kỳ và những người khác lần lượt lên giường. Trong xe chỉ để lại một chiếc đèn nhỏ tiết kiệm điện chiếu sáng, phòng khi có người cần dậy đi vệ sinh vào ban đêm.
Diệp Tích Ngôn dùng nửa chậu nước rửa mặt, sau đó đơn giản lau sơ qua cổ và cánh tay. Trước khi lên giường, cô nhẹ giọng hỏi Giang Tự: "Chị muốn ngủ bên trong hay bên ngoài?"
Giang Tự trả lời: "Bên ngoài."
Cô nghe vậy thì ngoan ngoãn leo lên, nhích vào bên trong. Sau đó cô nhét điện thoại dưới gối, tháo những vật dụng cá nhân đeo trên người rồi nhanh chóng cởi bỏ vài lớp áo và để sang một bên, cuối cùng là buông mái tóc xuống.
Mọi thứ đều diễn ra tự nhiên và liền mạch.
Đi ngủ, điều quan trọng nhất là sự thoải mái, mặc nhiều quá sẽ làm cơ thể gò bó.
La Như Kỳ và những người khác cũng tương tự, đều rất thoải mái. Dù sao thì trong xe cũng chỉ toàn là phụ nữ, thứ có trên cơ thể mình thì người khác cũng có, không cần phải ngượng ngùng. Tỏ ra quá e dè sẽ chỉ làm bản thân trở nên cứng nhắc và khó xử.
Sau khi hoàn tất mọi việc, Diệp Tích Ngôn nằm xuống giường và theo thói quen, trước khi ngủ cô cầm điện thoại lên xem qua vài thứ.
Giang Tự lặng lẽ quan sát mọi hành động của cô bằng khóe mắt. Khi nhìn thấy làn da trắng mịn ở eo của Diệp Tích Ngôn lộ ra, Giang Tự khẽ vén vài lọn tóc rơi trước trán và kẹp gọn lại sau tai.
Bên phía đối diện, La Như Kỳ và blogger du lịch vẫn đang thì thầm trò chuyện, đôi khi buông ra vài lời khẽ khàng, thỉnh thoảng lại bật cười một cách kiềm chế.
Hai cô gái còn lại đã đặt điện thoại xuống và nhắm mắt chuẩn bị chìm vào giấc ngủ.
Chẳng bao lâu sau, Giang Tự cũng mở chăn leo lên giường, nằm sát ở mép ngoài, cố ý giữ khoảng cách để không chạm vào người bên trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - DỊCH] TÁI ĐỘ XUÂN QUANG
General FictionĐêm hôm đó, một nhóm người trong chuyến đi cùng tụ họp lại và trò chuyện. Có người không tỉnh táo, say rượu nên lỡ lời: "Chị Tự, hôm qua tìm chị mà không thấy, chị qua phòng ai ngủ rồi à?" Giang Tự liếc người đó một cái, không nói gì, chỉ im lặng né...