năm học mới bắt đầu như một cuốn sách vừa mở, với những trang giấy trắng chờ được viết lên bởi những kỷ niệm mới.
bước vào sân trường, tôi cảm nhận rõ rệt mùi hương của những ngày cuối hè.
tiếng cười nói vang lên khắp nơi, những nhóm học sinh túm tụm lại, chia sẻ câu chuyện của mùa hè vừa qua.
trường lớp vẫn vậy, nhưng hình như tôi đã khác, không còn cảm giác bỡ ngỡ như năm đầu tiên, bây giờ tôi biết mình sẽ tìm thấy những ai giữa sân trường này.
và đó là lúc tôi nhìn thấy finn. finn xuất hiện từ xa, với nụ cười rạng rỡ thường trực trên môi.
tóc cậu ấy xù lên theo làn gió nhẹ, trông cậu ấy như đang hoà làm một với cảnh vật của mùa thu.
"này, lâu rồi không gặp!" – finn vui vẻ vẫy tay, bước nhanh về phía tôi, nụ cười rực rỡ như mặt trời nhỏ.
Cậu ấy lúc nào cũng như vậy, luôn lan toả sự nhiệt tình, như một cơn gió nhẹ đầu thu, làm cho mọi thứ quanh cậu trở nên sống động.
"chào cậu, đã chuẩn bị gì cho năm học mới chưa?" – tôi hỏi, cười đáp lại finn.
"tớ đã sẵn sàng rồi, cậu biết mà! Mình sẽ cùng nhau trải qua một năm học tuyệt vời!"
finn nói với giọng phấn khích, ánh mắt sáng lấp lánh, đối với cậu ấy, mỗi ngày đều là một cuộc phiêu lưu mới mẻ.
chưa kịp trả lời finn, tôi thấy kal bước đến từ phía đối diện.
kal có nét điềm tĩnh và trưởng thành hơn, nét đẹp của cậu ấy giống như ánh nắng chói chang của mùa hạ, rực rỡ nhưng không quá phô trương.
cậu ấy bước chậm hơn finn, tay cầm cuốn sách như mọi khi, nhưng vẫn nở nụ cười nhẹ nhàng khi nhìn thấy chúng tôi.
"chào hai cậu, chuẩn bị cho năm học mới thế nào rồi?" –
kal cất tiếng hỏi, giọng nói trầm ấm, khác hẳn với vẻ sôi nổi của finn.
"tớ đây lúc nào chẳng sẵn sàng,"
finn chen vào trước khi tôi kịp trả lời,
"còn cậu thì sao, kal?
"năm học này liệu cậu có bớt chăm học lại mà dành thời gian chơi với tớ không?"
kal chỉ mỉm cười, cái nụ cười vẫn khiến tôi cảm thấy bình yên lạ kỳ.
"có lẽ sẽ có thời gian cho cả hai việc. nhưng cậu đừng mơ là tớ sẽ lơ là bài vở chỉ để chạy theo cậu đâu."
finn và kal, hai người bạn thân của tôi, lại một lần nữa đứng bên cạnh nhau, như mùa thu và mùa hạ gặp gỡ.
finn luôn là ngọn gió vui vẻ, tràn đầy sức sống, còn kal là ánh sáng ấm áp, dịu dàng nhưng cũng rất xa vời.
cả hai đều rất khác biệt, nhưng mỗi người đều mang lại cho tôi cảm giác thân thuộc theo cách riêng.
năm học mới bắt đầu như thế, với những buổi học sẽ trôi qua và những kỷ niệm mới chờ đón.
tôi không biết phía trước sẽ có những điều gì xảy ra, nhưng ít nhất, tôi biết rằng năm nay sẽ là một năm đáng nhớ.