TOP POV
"Pre, Okay ka lang? Ba't parang high blood na ewan ka ngayon. OA mo ha!" Sabay tapik sakin ni KyleSi Kyle nahalata grabe kasi ako magreact. Mapapatay ko si Dylan pag nagalaw niya si Sara, Hindi yon pwede. At lalong hindi pwede mainlove si Sara dun.
"Pabayaan niyo yan nababaliw na!" Sabay pagtakpan namin ni Xtian saakin. Siyempre alam niya yong balak ko eh.
Mag kakaklase kami ni Sara at Miggy. Simula 1st year ang ganda na niyan, High school palang kami sikat siya simple siya simula palang. Nakikipagkaibigan siya, Friendly nga siya eh.
Linigawan ko si Sara noon pero ang sinagot niya si Miggy. Ang totoo nga niyan si Sara first love ko. Nag break sila ni Miggy, Bigla siya nag iba. Hindi na nakikipagusap, Pananamit rin naiba. Kulang nalang makipagbasag ulo siya. Nag rebelde. Hindi ko nga alam kung epekto din ba ni Miggy 'yon.
Flash back
Nandito ako sa Gym kakatapos lang mag basketball...."Pre"
"Oh, Bat ka bigla nangbabato ng bola michael?!"
"Di pre. May chix oh. Tumakbo naiyak!"
"Oh, E ano gagawin ko jan? Ikaw nakakita diba? Kunin mo!"
"Sira ka pala eh. May Cess na ako!"
"Landi mo. Geh, Ako na nga."
Yung babae tumakbo siya papuntang swing nakatalikod kaya hinde ko kita yung muka.
Tumabi ako sakanya, Pag tingin ko si Sara.
"Sara?! Ano nangyari? May umaway ba sayo?"
"Ha? Wala ah. Okay lang ako" Sabay nag smile. Ako yung nasasaktan. Mahal ko siya eh. Hindi ko naman masabi, Linigawan ko lang siya.
"Pwede ba yun? Nagaway ba kayo ni Miggy?"
Hindi siya sumagot.
Binigyan ko siya ng panyo, Buti nalang di ko 'to pinangpunas ng pawis ko.
"Thankyou top." Bigla niya naman akong yinakap.
"Sara?"
"Wag kana umiyak. Mahal na mahal kita."
Hindi ko kinaya eh. Sinabi ko baka pag nalaman niya umokay siya.
"Ah, Pre!" sabay tawag sakin ni Michael
Sinenyasan ko siya. Tangina naman oh, Wrong timing.
Bigla siyang lumapit "Pre, Mama mo tumawag."
"Sige na TOP. Okay lang ako, Thankyou" Sabay balik nung panyo ko.
-
"Hoy pre! Baka gusto mo na ipress yung circle button para mag simula na yung laro? Baka lang naman!" sabay batok sakin ni Xtian.
"Oh yan."
Hindi ko alam kung sinabi ni Miggy na linigawan ko si Sara dati. E parang mga walang alam naman 'tong mga 'to, Maliban kay Xtian.
BINABASA MO ANG
She's A Rebel
Teen FictionShe's a man hater, One of a kind, Rebel girl + Playboy, Jerk, Popular, Rich Boy. "And love is all that I need and I found it there in your heart." Cover Photo: Kim Bum (Miggy Dela Cruz), TOP (TOP), Lee Min Ho (Dylan Gemco), Park Min Young (Sara)