SARA POV
Ang laki ng bahay nila Dylan. Halatang anak mayaman kaya ganyan siya maka-asta -__________-
"Ui, Hija! Andito ka na pala."
"Ah, Good Afternoon po."
"Come. Come. Sumabay na kayo samin ng daddy ni Dylan kumain."
"What? Dad's here?"
"Yes, Anak. Kakauwi nya lng."
"Great" Parang sarcastic sagot nya.
"Oh, Dylan. Eto ba yung girl na sinasabi ng Mom mo?"
"Yeah."
Ba't ba ganyan si Dylan sa mga magulang nya? Well, Ganto rin naman ako sa papa ko pero may reason yon syempre.
"Ah, Sara pag pasensyahan mo na si Dylan ha?"
"Oo, Nahihiya lang kasi yan. Ikaw kasi unang girlfriend na pinakilala niya. Madami na siya naging girlfriend, pero ikaw pinakaunang pinakilala. He must be serious."
"Dad." -________-
"Bakit anak? It's true. HAHA."
Mabait yung parents nya, maloko pa nga eh. Nagbago na nga pala ako ng pananamit, since binilhan ako ni Carlo ng bagong damit bright colors pa. At sinunod ko nrin sinabi ni Dylan, Ewan ko rin kung bakit.
"Sara, Ano work ng Mom mo?"
"My mom? She left us. Sumakabilang bahay po, Hahaha." :( Sa lahat ng itatanong eto pa?
"Ay, Sorry hija."
"What about your Dad?" Eto namang dad ni Dylan nagtanong.
"Anak po ako ni Mr. Yu. Yung school po kung san nag aaral kami ni Dylan, Kami po may ari."
"Really? I know your Dad. Naging magkaibigan rin kami. Does he know about this?"
"Alin po?"
"This. Your relationship between my son?"
"Hindi po eh."
"Why won't you tell him? I'm pretty sure matutuwa yon."
"Naku, Um....Tito. Wag na po. Please."
"Okay, Okay. Wag ka kabahan anak, I'm just asking."
Hindi. Hindi 'to pwede malaman ni Papa, Bahala siya. Ayoko mag pakita sakanya.
Natapos narin 'tong usapan na to. Makulit yung Mom nya ang daming tinatanong. Parang yungnanay lang ni Miggy.
Naalala ko nanaman lahat ng tungkol samin ni Miggy. Siya ang first love ko. Puta, drama ko din. -_______- Sorry na.
Naalala ko lahat.
Mahal na mahal naman niya ako.
Pero bakit nagawa nya un sakin?
BINABASA MO ANG
She's A Rebel
Teen FictionShe's a man hater, One of a kind, Rebel girl + Playboy, Jerk, Popular, Rich Boy. "And love is all that I need and I found it there in your heart." Cover Photo: Kim Bum (Miggy Dela Cruz), TOP (TOP), Lee Min Ho (Dylan Gemco), Park Min Young (Sara)