13 //

894 16 9
                                    

TOP's POV

How can she sit there and look so beautiful? Putangina Top, Ano ba yang pinagsasabi mo.

Hi, Kilala mo na ako. Ako yung kaibigan ni Dylan. 17 years old. Susunod sa yapak ni Asiong, HAHAHA Siga kung siga, Walang inuurungan.

Oo na, Alam ko nasa isip niyo. Tambay sa kanto.

Pwedeng gangster muna?! Para sosyal pakinggan.

Ako lang naman may pasimuno nyang painlovin si Sara. Bakit?

"Pare, Ano na nangyari sainyo ni Sara?" Xtian

"Ayos lang.." Dylan

"Anong ayos lang pre?" Xtian

"Masaya naman siya kasama, Nakakatuwa." Dylan

"Talaga?? Pre, Kala ko ba nakakatakot kasi weirdo?" Xtian

"Nagkamali ako. Iba sya Tian." Dylan

"Wow naman pre!" Xtian

Gusto ko lang naman mainlove si Dylan kay Sara, pero si Sara hindi mahuhulog sakanya kilala ko si Sara. Si Sara ang karma ni Dylan. Tapos saakin mapupunta si Sara.

SARA's POV

Kanina pa ako pinagtitinginan. Hindi ko alam anong problema ng mga 'to. Sarap sapakin eh. 

Nandito ako sa ENG Class namin. At asual boring 'tong class na 'to. Damn. 

May kumatok yun yung secretary ni Papa. Nako sana iexcuse ako dito, nakakabagot dito e.

"Ms. Sara pinapatawag po kayo ng Daddy niyo."

YEY! Makakatakas rin. :>

"Now what? What does he want now?"

"Ma'am, Hindi ko po alam. Kailangan ka daw nya po makausap."

Pumasok na ako sa office nya. Ano nanaman kaya kailangan neto? Di ko na nga sya pinapakeelaman eh. 

"Sara. Anak. What a nice outfit, Ginamit mo rin ung mga binigay ko sayo."

"Yeah. Yeah. What do you want?"

"Kahit kelan talaga, Di ko maintindinhan bakit ganyan ugali mo."

"Pinapunta mo ba ako dito para ireklamo kung bakit ganito ako?"

"Hindi. Actually, Gusto ko mag bago ka na."

"And then?"

"You have to change Sara! Hindi ko maintindihan bakit naging rebelde ka! Yung pananamit mo, Piercings yung pakikipag away mo and everything. Sara ang laki ng pinagbago mo. And if this is about your Mom.."

"No. It's not about Mom."

"Eh kanino sara? Maging mabuting anak ka naman. Please? Like Carlo."

"Oh Wow. Hindi ko na nga kayo pinakekeelaman eh. Sinusunod ko naman gusto mo ah? Yung pagtrabaho dun sa Bar na mismong tayo may ari!"

"I did that para matuto ka, Pero wala parin Sara!"

"I don't know Dad......."

"Alam ng lahat ung ugali mo. Ano nlang sasabihin ng mga cliente ko? Mga matataas na tao ha? Na ganto anak ko?"

"SEE! Nasabi mo narin dad! It's all about money, the bussiness. I knew it! Psh, Ikaw ang magbago dad!"

Tumakbo na ako palabas. I knew it. Gusto niya ako magbago para ano sa bussiness nya kasi ayaw na mapahiya ganito ganyan.

Tangina bakit ako umiiyak. Sara. Wag. Pinapakita mo lang na mahina ka! Stupid! Doofus!

Tumakbo lang ako palayo doon sa office na yun. 

Biglang may yumakap sakin, Hindi ko agad nalaman kung sino kasi nga mabilis pag takbo ko na bunggo ko lang sya.

"Sara? Ano nangyari?!"

"Ah...Dylan. Wala."

"Park tayo. Umalis na tayo sa school na to, Wag ka na umiyak."

Pumunta kami sa Leisure Park. May kubo dun doon kami ni Dylan. Ang tahimik walang katao tao yung park.

"Bakit ka ba umiiyak?"

"It's none of your bussiness Dylan."

"Anong none of your business business ka dyan?! Boyfriend mo ako!"

"Yes, Boyfriend. You forgot that you're just my "Fake" boyfriend. Hindi naman 'totoo ang lahat ng 'to right?"

"What if Sara...Gusto na kita matagal na?"

Awkward silence. Nakakantok dito sa kubo. Masyadong tahimik.

"You know, If you have a problem. You can always tell me Sara. Sige, Sara. As friend nalang sabihin mo sakin."

"Nah. It's nothing. Tungkol lang kay Dad."

"Bakit?"

"Wala nga. Dylan, Please wag ka na magtanong." Biglang tumulo luha ko. Naguguluhan na ko sa buhay ko, Hindi ko alam ano gusto ko ang gulo.

Hinawakan nya muka ko tapos tinitigan. Tuloy parin pagtulo ng luha ko.

Hinalikan ako.

Halik nanaman.

Ang pinagkaiba, I kissed him back.

Carlo POV

"Bekiiii!" Kasama ko ngayon si William. Kapwa beki ko rin.  Nakatambay kami dito sa BonApp.

"Makatili teh?! Ano ba meron?" 

"Oh my goshh. Si Fafa Miggy, I think papunta sya dito"

Binatukan ko nga.

"Illusyonadang gaga ka! Hindi yan lalapit satin noh. Pero sana no, HIHIHI." 

Nakatingin si Miggy samin.

Papalapit nga sya.

Hayyyy. Naiimagine ko na, Kami ni Miggy magkakatuluyuan. :""""">

"Carlo?"

"Miggy!!!!"

"Oy teh, Landi ahhh. Yes, Miggy ano kailangan mo?" William. Aba, Ang landi din neto e no. 

"Carlo. Gusto ko sana humingi ng tulong."

"Anong klaseng tulong? Ano gagawin ko miggy? Anything for you."

"Um, Kay Sara sana. Paglapitin ulit kami."

<////3 Ouch. It's for my dearest sister Sara pala. pero okay lang kami naman ni Miggy maglalapit. :""""">

She's A RebelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon