Tôi cất hành lý vào cốp xe cạnh chân mình và đứng nhìn ra ngoài cửa sổ của đoàn tàu đang lắc lư.
Thời tiết quang đãng, không một gợn mây.
Chúng tôi chỉ có một bài giảng buổi sáng vào ngày cuối cùng của trại ôn luyện. Sau lễ bế mạc, chúng tôi được đưa về nhà ngay tại đó.
Bây giờ tôi đang trên tàu trở về Shibuya.
Đó là một trại ôn luyện tốt...
Tôi tận hưởng cảm giác viên mãn sâu trong lồng ngực.
Đêm đó—đêm mà tôi chìm vào giấc ngủ khi nghe bản nhạc mà Ayase-san giới thiệu cho tôi—cảm giác như một bước ngoặt, như thể mọi căng thẳng đột nhiên trút bỏ khỏi vai tôi vậy.
Tôi có thể tập trung cực kỳ tốt vào nửa sau của trại ôn luyện.
Cuộc trò chuyện về lòng tự trọng mà tôi nhận được từ Fujinami-san thật sự đã mở mang tầm mắt của tôi. Cùng với lòng tự trọng vốn có của mình, tôi đã hoàn toàn mất đi sự tự tin. Và tôi đã tự thuyết phục mình rằng tôi sẽ mất đi tình yêu của Ayase-san nếu tôi không nỗ lực hết mình và đạt được điểm cao mặc dù em ấy chưa bao giờ nói rằng em ấy muốn điều đó từ tôi.
Như để chứng minh điều đó, những lời đầu tiên trong tin nhắn của em ấy đề cập đến những lo lắng về sức khỏe của tôi. Nhưng tôi lại ép buộc bản thân mà không quan tâm đến tình trạng thể chất của mình. Xấu hổ quá đi.
Hơn bất cứ điều gì—
"Sống cho chính mình đi, nhỉ..."
Ngay cả Fujinami-san, người nhấn mạnh vào điểm đó, cũng đang chọn trường đại học của mình vì ân nhân của mình và vì những người khác trong hoàn cảnh tương tự. Chỉ là cậu ấy không lấy lý do làm điều đó vì người khác khi chọn con đường đó mà thôi.
Tại sao tôi lại học ư? Tôi quyết định ngừng lấy người khác làm cái cớ. Không thì trong trường hợp tôi đánh mất Ayase-san (mặc dù điều đó là điều không thể tưởng tượng được), thì có nghĩa là tôi đã từ bỏ việc học cho kỳ thi tuyển sinh rồi. Điều đó thật vô lý, bất kể bạn nhìn nhận theo cách nào.
Những điều tốt và xấu xảy ra trong cuộc sống. Và cuộc sống vẫn tiếp diễn ngay cả khi mọi thứ đã kết thúc.
Ngay cả khi tôi già đi, chết đi và trở nên mục nát vào một ngày nào đó, cuộc sống của tôi chủ yếu là dành cho tôi cho đến lúc đó. Nếu tôi không để ý đến điều đó và bắt đầu nói rằng nó dành cho người khác, tôi có thể sẽ dùng những thất bại của chính mình làm cái cớ hoặc một cách để đổ lỗi cho người khác.
Cuối cùng tôi cũng nhận ra. Đó là những gì mẹ ruột tôi đã làm. Bà ấy coi việc tôi trượt kỳ thi tuyển sinh là lỗi của bà ấy, mặc dù tôi là người tham gia kỳ thi và tôi là người trượt.
Đêm đó, sau một giấc ngủ ngon, tôi thức dậy với cảm giác sảng khoái, như thể lời nguyền đã được gỡ bỏ vậy.
Ngày hôm sau, tôi chỉ có thể tập trung vào những gì người hướng dẫn nói và không còn quan tâm đến việc những sinh viên khác xung quanh tôi đang làm gì trong kỳ thi thử nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gimai Seikatsu Volume 10
RomanceAsamura Yuuta, một học sinh cao trung bắt đầu sống cùng dưới một mái nhà với cô nữ sinh đẹp nhất khối- Ayase Saki dưới danh nghĩa anh em sau khi bố mẹ cả hai quyết định tái hôn. Chứng kiến cảnh bất hòa giữa hai vị phụ huynh trước kia của mình, cả ha...