Chương 11: 03 tháng 8 (Thứ Ba) - Ayase Saki

444 5 11
                                    

"Con không cần phải ép mình ăn hết đâu. Để lại một ít cũng được mà."

Nghe giọng Taichi-san, tôi giật mình trở về thực tại. Đôi đũa của tôi đang kẹp một miếng mezasashi cháy xém. Một phần ba đã chuyển thành than, và que tre đâm vào mắt của miếng cá thì cháy đến mức không thể nhận ra.

"Ta xin lỗi. Ta đã rời mắt khỏi nó trong một khoảnh khắc và mọi chuyện thành ra thế này rồi."

"Không sao đâu ạ. Không có nhiều chỗ bị cháy đâu", tôi nói trước khi cho nó vào miệng.

Một vị đắng.

Nhưng tôi đã cố gắng chịu đựng và vượt qua.

Tôi không thể không ăn món cá mà dượng tôi—là người mới bắt đầu nấu ăn gần đây, nướng chúng vào một buổi sáng bận rộn.

"Nó chín nhanh đến ngạc nhiên, phải không? Lần trước ta nướng nó còn ngon hơn cơ."

Những gì duọng ấy nói khiến tôi suy nghĩ—Gần đây chúng ta có ăn mezasashi không?

Tôi không thể nhớ được.

"Có lẽ ý dượng là shishamo sao?"

"Đúng rồi, chính là cái đó."

"Chúng trông khá giống nhau, nhưng mezasashi là cá khô nên thoạt đầu ít ẩm hơn, nghĩa là nó chín nhanh hơn."

"Giờ con nhắc ta mới nhớ... nghe có lý đấy."

"Nhưng nó ngon lắm," tôi nói, cầm một miếng mezasashi khác từ đĩa bên cạnh và cho vào miệng.

Để làm rõ, mezasashi không phải là một loại cá cụ thể mà là thuật ngữ chỉ những loại cá nhỏ khô, như urume iwashi hoặc katakuchi iwashi, được xiên và sấy khô.

Thực đơn sáng nay gồm có mezasashi, natto và một ít hijiki ninh nhừ. Súp miso được làm từ các khối đông khô ngâm nước nóng. Gần đây tôi mới biết rằng ngay cả khi không dành thời gian để làm dashi từ đầu, nó vẫn có thể ngon. Tôi đoán là không bao giờ đánh giá thấp thực phẩm bảo quản hiện đại.

"Hôm nay con dậy sớm thế."

Taichi-san đã ăn xong và rửa bát đĩa rồi.

"Ta cần phải về sớm để làm một số việc, vì hôm nay ta không thể tăng ca được. À, tối nay đến lượt con nấu ăn đúng không Saki-chan? Ta sẽ ăn tối ở một bữa tiệc đấy."

"À, vâng ạ."

Hiếm thật đấy. Taichi-san hầu như không bao giờ về muộn sau các buổi tiệc rượu, ngoại trừ cuối tuần.

Như đọc được biểu cảm trên khuôn mặt tôi, dượng ấy nói thêm, "Ta phải khuyên bảo cấp dưới một chút. Ta cũng phải chăm sóc những người dưới quyền vì chức vụ và tuổi tác của mình. Vì Yuuta không có ở đây, con sẽ ăn tối một mình."

"Không sao đâu ạ, con quen rồi."

Mắt Taichi-san hơi rũ xuống ở phần cuối. Sau đó, xin lỗi vì không thể dọn dẹp sau bữa ăn, rồi ông ấy đi làm.

Tôi luôn ăn tối một mình. Kể từ khi cha ruột tôi bỏ đi và mẹ tôi làm ca đêm, tôi luôn nấu ăn và ăn một mình sau khi đi học về. Đối với tôi, điều đó là bình thường.

Gimai Seikatsu Volume 10Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ