Chương 56: Họp báo
Edit: Mimi – Beta: Chi*****
"Nghe nói em chọn Mạnh Thư Phàm làm người phát ngôn?" Tiêu Chiến mới vừa vào vừa, Tam gia đã đảo mắt nhìn tới.
"Ơ? Sao hôm nay anh về sớm vậy?" Tiêu Chiến đang chuẩn bị đổi giày, nghe được tiếng nói của Tam gia, vừa kinh ngạc lại vừa vui sướng mà quay đầu hỏi.
Tam gia bị cậu chọc cười, chút cảm giác không thoải mái trong lòng nhanh chóng được vẻ mặt hớn hở của người yêu xua đi mất. Hắn đứng lên, đến tủ để giày lấy dép lê cho Tiêu Chiến, cười nói, "Gần đây chẳng phải anh đều về nhà rất sớm sao? Có gì mà kinh ngạc?"
"Nhưng hiện tại mới bốn giờ thôi!" Tiêu Chiến trở về ngay sau khi ký hợp đồng với Mạnh Thư Phàm, tuy lúc trước Tam gia không về nhà muộn, nhưng cũng phải sáu bảy giờ chiều. Lúc này, nhìn vầng thái dương còn tỏa sáng chói lọi bên ngoài cửa sổ, đích thực Tiêu Chiến có chút không dám tin.
"Hôm nay xong việc sớm." Tam gia giải thích, "Anh nghe Cố Dật Chu nói em đã trở về, nên cũng về nhà luôn."
"Anh liên hệ với Cố Dật Chu à!" Tiêu Chiến gật gật đầu, chẳng trách vừa về đến nhà đã thấy vẻ mặt lão già này không đúng lắm, "Lần này Mạnh Thư Phàm chủ động tìm tới cửa, cho nên em liền..." Thấy sắc mặt Tam gia vẫn chưa trở lại bình thường, Tiêu Chiến vội vàng lớn tiếng quát nạt, "Người nọ là do anh trêu chọc trước, em đã không tính toán hiềm khích khi xưa mà sử dụng cậu ta, anh còn dám mặt nặng mày nhẹ với em à!"
Cái bản lĩnh đổi trắng thay đen này... Sặc, Tam gia lắc lắc đầu, bất đắc dĩ hỏi, "Anh mặt nặng mày nhẹ với em bao giờ?"
"Vậy sao vừa vào cửa anh đã chất vấn em?"
"Chỉ là thăm hỏi bình thường thôi," Tam gia vuốt lông cho người nọ, kiên nhẫn hỏi, "Chẳng phải chỗ Cố Dật Chu có rất nhiều người sao? Vì cái gì lại muốn dùng hắn?"
"Em, em..." Tiêu Chiến không muốn nói, hễ cứ nhìn thấy Mạnh Thư Phàm là sẽ nghĩ tới những ngày tháng giãy dụa cầu sinh trước đây của bản thân mình. Cậu không thông minh, cũng chẳng biết phán đoán lòng người, nhưng khi gánh nặng áo cơm đè xuống đôi vai, chỉ cần không phải vứt bỏ tôn nghiêm thì việc gì cậu cũng sẽ liều mình thực hiện, so ra, thật giống hành động một lòng cầu cơ hội của Mạnh Thư Phàm.
Bản thân được trọng sinh, Ninh Vân Trạch hình như cũng trọng sinh, cậu không biết chuyện ấy sẽ ảnh hưởng thế nào tới tương lai, nhưng kiếp trước Mạnh Thư Phàm là ảnh đế, hơn nữa hiện tại người nọ cũng đã trở nên rất kiên định rồi, nếu có thể, vẫn không nên khiến cuộc đời đối phương lệch khỏi quỹ đạo ban đầu quá.
"Em làm sao?" Đợi một hồi lâu cũng chưa nghe được đáp án của đối phương, Tam gia không khỏi chọt nhẹ vào mặt cậu.
"Có nói anh cũng chẳng hiểu đâu, không thèm nói chuyện với anh nữa." Tiêu Chiến đẩy tay hắn ra, ngạo kiều bảo, "Nhưng em cảnh cáo anh, không được dây dưa với họ Mạnh kia đấy nhé, có hiểu không?"
Tam gia đỡ trán, "Bảo bối, lần này là em trêu chọc hắn trước." Anh còn chưa kịp khởi binh vấn tội cơ mà?
"Trêu chọc cái con khỉ!" Tiêu Chiến bất mãn mà trừng mắt nhìn hắn, vung tay đẩy Tam gia ngã xuống ghế sa lông, đặc biệt khí phách ngồi lên đùi hắn, lẩm bẩm, "Kỳ thực, đến giờ phút này, Mạnh Thư Phàm gì đó đều không phải vấn đề."