Chapter 5

74 3 1
                                    

Chapter 5

JUSTINE'S POV

"Gaaaahd!!! Ang epic ng araw na 'to! I'll remember this day. July 10, 2009, Friday." sabi ko sa sarili ko habang pagulong-gulong ako sa kama ko. Nakauwi na kasi ako, nakakain, nakaligo at handa nang matulog.

Oo, hindi kayo nagkakamali. Kausap ko nga ang sarili ko. Di pa kasi nakakauwi si Mommy. Si Daddy naman nagttravel around the world. Yun trabaho niya eh. Tapos only child pa ako. Huhu ang boring ng ganitong buhay -___-

*vroot* *vroot* *vroot*

Nagvvibrate phone ko.

"Hello?" sabi ko nung sinagot ko yung tumatawag.

"FWENNNDD!!!" booom. Basag eardrums ko -_-

"Aray! Wag ka ngang sumigaw! Oh ano nanaman kailangan mo?" sagot ko.

"Ih fwend sorry naaa. Nagkaleche-leche ata buhay mo dahil sinama kita sa choir eh! Huhu ang sungit pa nung Sir Abcd ba yun!! Grabe papabols pa naman eh bading naman ata! Huhuhu."

"Sus ayos lang yun! Matagal ko nang alam na kamalasan talaga yung dinadala mo sa buhay ko. Hahaha." sagot ko "Di naman ata. May girlfriend daw yun eh."

"Ih ang mean mo naman fwend! Huhuhu at wehhh!!! Naniwala ka pa dun! Panakip butas lang niya yung gf niya sa kabaklaan niya no!!"

"Judgemental ka talaga no! Haha so ano, di na tayo magppractice bukas? Mukhang taob ka na sa kasungitan ni Sir Abcd eh." tanong ko. Sabado kasi bukas at may practice kami 5pm para sa Sunday mass.

"Ihh fwenddddd... Ano kasi eh..."

Mukhang alam ko yung tono ng pananalita niyang ito ha...

"Oo na sige na. Sali pa din tayo. Alam ko namang may natitipuan kang---"

"Oo!!! Oo!!! Ihhh fwend you know me talaga! Ihhh kinikilig ako!!! Kinuha niya number ko! Hihi :">"

"Hayyy sabi na eh. Hahaha. Yung Bryan ba?" may kumausap kasing member ng choir sa fwend ko pagkatapos ng practice.

"Yes my fwend!!! Gwapo no?? Lakas talaga ng alindog ko! Mwahahhahahhahah---" tumigil siya bigla sa paghahalakhak niya "Wait! Omg! Uy bbye na! May nagtext na unknown number!!! Omg fwend thiz iz it na talaga babush!!!"

*toot* *toot* *toot*

Binabaan niya ako. Pero sanay na ako :D Ganyan talaga si Steff pag may bago siyang crush. Laging yung crush niya yung bukang-bibig niya. Minsan nga paulit-ulit nalang yung kinekwento niya at sinasabi ko naman yun sakanya pero yung isasagot niya lang "Ih sige na! Alam mo namang dito ako sumasaya eh!!! :">" Kaya sa bandang huli tuloy parang memorize ko na yung talambuhay ng crush niya. XD

"Hayyy. Ako kaya, kailan magkakalovelife?" tanong ko sa ceiling ng kwarto ko.

I'm Taken For GrantedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon