Sau khi hoàn thành chuỗi đêm nhạc, Jihoon dành ra ba ngày nằm ở nhà chỉ để ăn và ngủ. Tuy mới hợp tác không lâu, Cho Sehyeong, với kinh nghiệm mười năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, đã trải qua giai đoạn đi diễn đến khi đứng ở hậu trường, không lạ gì thứ phong cách hơi phản xã hội của vài đứa làm nhạc. Suốt những ngày từ khi hạ cánh ở thành phố và về nhà, anh không gọi Jihoon cuộc nào, cũng không kéo cậu đi tham gia sự kiện dù vẫn rủ các thành viên còn lại đi chơi. Nếu không phải vì Jihoon quá mệt và nghĩ mình cần nghỉ ngơi thật lâu để phục hồi năng lượng, có lẽ cậu đã gọi điện than vãn ỉ ôi rằng mình cảm thấy bản thân bị cô lập.
Tỉnh dậy từ giấc ngủ dài mười tiếng đồng hồ khiến Jihoon hơi lú lẫn, nhưng cậu vẫn có đủ tỉnh táo để nhận ra tấm hình Sehyeong đăng tối hôm qua với năm ly rượu trên bàn. Chắc hẳn trong số đó đã có ly của anh nhạc sĩ, Kim Geonbu, Son Siwoo và Kim Kiin. Vậy còn ly thứ năm là của ai? Không thể là của Suhwan được, thằng nhóc vẫn đang là học sinh cấp ba kia mà. Tuy Son Siwoo thích vui chơi và thường kéo đứa út theo chân mình đi nếm thử hương vị cuộc sống, nhưng là một người đã tốt nghiệp Sư phạm, anh vẫn biết đặt ra giới hạn để bảo đảm sự phát triển vững chắc và an toàn cho con trẻ - ở đây, đứa trẻ là Kim Suhwan.
Không do dự, Jihoon nhắn tin riêng cho Sehyeong để hỏi cho ra lẽ.
Lúc này đã là 8 giờ sáng. Hiếm khi Jihoon được ngủ sớm và ngồi dậy vào giờ giấc bình thường như thế. Đồng hồ sinh học bị ảnh hưởng từ những hôm đi diễn hoặc thức khuya để không bỏ qua cảm hứng viết nhạc, mọi khi phải đến lúc qua ngày mới Jihoon mới nằm xuống ngủ, và cậu sẽ ngủ đến trưa. Thậm chí đêm hôm qua, phải nằm nhìn trần nhà rất lâu cậu mới có thể chìm vào giấc ngủ, sau khi cố nín nhịn để ngăn bàn tay chạm vào điện thoại. Nếu mở điện thoại ra, có thể cậu sẽ tiếp tục thức đến sáng.
Hoặc tệ hơn, Jihoon nhìn bàn rượu trong tấm ảnh mà nghĩ, có lẽ cậu đã bật dậy để thay đồ và bắt xe thẳng đến quán cùng các thành viên Genesis.
Đợi Cho Sehyeong trả lời tin nhắn, Jihoon chiên được hai quả trứng ốp la cùng một cây xúc xích Đức vừa dài vừa to do Jeong Jisung mang về. Bày cà chua và rau lên đĩa, cậu bật máy tính bảng để xem lại đoạn quay hình buổi diễn của đêm nhạc vài hôm trước. Mới chỉ ba ngày thì ban tổ chức không thể nào hoàn thành hậu kì của đêm diễn mấy tiếng đồng hồ. Nhưng đến khi kết thúc buổi diễn cuối cùng thì quá trình hậu kì cho băng ghi hình đêm diễn đầu tiên đã hoàn thành, đến hôm nay thì được đăng tải.
Đoạn ghi hình không bắt trọn từ đầu đến cuối đêm diễn mà chia thành nhiều clip ghi lại phần trình diễn của từng nghệ sĩ một. Qua mấy giấc ngủ dài, Jihoon không còn nhớ thứ tự - mà cậu cũng không cần phải nhớ, nên cứ chọn bừa trước khi bánh mì nướng yểu đi. Phần trình diễn của SKT dài đến gần 40 phút, ấy là chưa tính các tiết mục diễn đơn của Faker ngay sau đó.
Dù sao thì SKT cũng là cái tên nổi nhất trong lineup.
Đoạn quay hình bắt đầu từ khung cảnh sân khấu dần lên đèn từ xa, sau đó chuyển sang một góc máy khác, quay cận mặt nghệ sĩ. Tay trống của SKT, được biết đến với nghệ danh Oner, bước ra từ bên trái sân khấu, tay xoay dùi trống và chầm chậm chuyển hướng đi sau khi gửi một cái nhìn chớp nhoáng cho ống kính, ánh sáng đỏ mờ ảo đặc trưng trước mỗi buổi diễn của ban nhạc SKT khiến Jihoon cũng không rõ cậu chàng có cười hay không, nhưng chắc hẳn là có. Máy quay dõi theo bóng lưng to rộng được che phủ bởi lớp áo jeans của Moon Hyeonjoon cho đến khi cậu ngồi xuống bên bộ trống, sau đó dời sang Ryu Minseok đang đứng mím môi - trên màn hình không thấy rõ, nhưng Jihoon đoán thói quen của cậu em không thay đổi nhiều. Minseok mặc áo hoodie to sụ, mái đầu hồng khói được nhuộm từ cuối học kì 1 năm nhất nên đã phai dần thành vàng hồng, trông hơi xơ. Cậu nghệ sĩ dùng một tay để chỉnh tai nghe, tay còn lại điều chỉnh các phím trên đàn synth (*) mà chưa phát hiện ống kính đã chĩa vào mình được một lúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
phải là anh
FanficNhững bài hát Chovy viết về một người, và một bài hát về Choi Hyeonjoon. Dù sao cũng không nhất thiết phải là anh. Band AU 02/05/2024 - ? . . . . Mô tả cho người muốn dò mìn: Chovy dan díu mập mờ với người này người kia, bao gồm Doran.