Sau khi hoàn toàn tỉnh ngủ, Neko người còn vừa bị chấn động hồi này giờ bình thản vô cùng. Là một nô lệ content, content tới anh ta mừng còn chả kịp chứ có gì đâu mà chê. Nói trai thẳng là vậy, chứ nguyên tụ này toàn bị nói mang tâm lý nữ, nên Neko một hồi chả thấy việc bị gọi là "convobe" là vấn đề mà anh ta bắt đầu nghĩ content để nghịch luôn rồi.
Dù sao thì biết quái được cái content này nó sẽ kéo dài được mấy hôm, có khi dăm hôm người ta đã nhảy sang vấn đề khác và quên mất cái này luôn ý chứ. Như con ả Khánh, nọ còn đóng phim tình cảm Đài Loan với chủ tiệm nui, hôm sau đã thấy ưỡn ẹo đòi làm bé ba của Binz. Mà này cũng do cha nội Jun Phạm tự nhiên nói dị nên người ta mới có content để ghẹo. Fan nhảy qua nhảy lại chứ cũng có gì đâu mà phải xoắn, nhờ vậy mà độ nhận diện cũng tăng, tương tác cũng tốt hơn. Hơn nữa, Neko và con sói kia dù là thân thiết thật nhưng chỉ là tình cảm bạn bè bình thường, fan thích gán ghép thì gán ghép, miễn không ảnh hưởng đến anh thì cũng chả có vấn đề gì. Cứ kệ đi thì mấy cái này dăm hôm là hết.
Cơ mà anh mèo không biết không phải từ khi cái tin nhắn kia mà từ trước đó, những cử chỉ thân mật của cả hai đã tẩm ngẩm tầm ngầm khiến nhiều người để ý về mối quan hệ của cả hai rồi. Phải có gì đó thì tự nhiên mới có cái danh "convobe" chứ.
Chả hạn như từ đầu chương trình ngày nào cũng có con sói nào đó dính theo sau lưng cười nói. Gã ST là người thích skinship, thích nắm tay ôm ấp. Neko là đàn ông lại còn thân nên gã càng dễ tương tác. Suốt ngày ôm eo bá vai bá cổ người ta. Tính cách ga lăng (nói quá thì hơi gia trưởng), thích chăm sóc nên với một con mèo chảnh chọe điệu đà anh ta càng thích cưng nựng. Hai thằng đàn ông mồm bảo trai thẳng xong cứ xà nẹo qua lại, nắm tay nắm chân, mồm thì bảo ghét mà cứ treo tên người ta bên miệng. Nói BB cái gì mà vô chương trình tìm nửa kia, xong hai ổng quay content "bạn muốn hẹn hò".
Rồi là mọi người không hiểu lầm không được ý chứ.
...
Hai đứa trẻ nhà Neko hay lên trường quay để ủng hộ ba mình. Chuyện gia đình với Neko rất nhạy cảm nên anh không muốn chia sẻ nhiều, nhưng anh cũng chẳng giấu diểm. Lúc hai đứa nhỏ đến, Neko liền dắt tay hai đứa nhỏ đi dạo một vòng rồi chào hỏi mọi người. Gã ST là bạn thân nên cũng được dắt qua chào hỏi.
"Nào Audi, Cati, chào chú Ti đi con."
"Chú Ti?"
Gã bật cười rồi đưa tay xoa đầu hai đứa trẻ. Rõ ràng vẻ ngoài điển trai của gã đã được lòng hai cô công chúa nhỏ. Hai đứa trẻ bẽn lẽn núp sau lưng ba nó nhưng mắt cứ nhìn về phía gã đàn ông đẹp trai phát sáng kia, miệng thì vâng dạ chào hỏi.
Con mèo chảnh chọe nhếch môi đùa cợt:
"Chú họ Ét tên Ti còn gì nửa."
Chào hỏi xã giao một hồi, hai đứa trẻ tíu tít được bà tụi nó dắt qua một bên ngồi cho ba nó làm việc. Neko cũng không ngại bận mà nói chuyện với đám nhỏ, vô cùng kiên nhẫn trả lời những câu hỏi vô tri của con. Không hề giống cái kẻ mồm mép tép nhảy cứ xỉa xói móc mỉa người khác như thường ngày một chút nào. Với hai cô công chúa nhỏ, đại đế Neko Lê chỉ là ba Sơn mà thôi.
Nhìn một nhà cha con hòa thuận, ST khẽ mỉm cười. Ra là một người ba sẽ như thế này à.
Chuyện gia đình của gã, nhất là với ba là chuyện khiến gã luôn day dứt mãi. ST và ba mình không có kết nối quá sâu nhưng khi ba mất, gã lại nhớ rất nhiều. Từ nhỏ đến lớn, mẹ và các anh chị đã bù đắp tình thương nhưng gã luôn ý thức việc mình không có cha. Gã thậm chí từng ghen tỵ với một người bạn thân thường xuyên được cha, anh trai đưa đón đi học.
Hình dung về ba chỉ gói gọn trong tấm hình cũ gã từng xem 1-2 lần lúc nhỏ. Khi lớn lên gã mới dần được tiếp xúc với ba mình, nhận được sự công nhận của ba. Việc "có ba" rất có ý nghĩa với ST.
ST nhớ lại khi ấy, lúc đó là buổi giới thiệu ca khúc cho công diễn 1. Khi ca khúc "Ba kể con nghe - Dưới ánh đèn sân khấu" vừa cất lên, gã đã khóc.
Hồi nhỏ, gã rất hay âm thầm khóc trong đêm rồi hình thành thói quen không khóc trước mặt người khác của chính gã sau này. Còn nhớ lúc viết cam kết gã đã mạnh mồm nói sẽ không khóc, không có gì phải khóc cả. Nhưng khi ca khúc ấy vừa cất lên, gã lại thất hứa. Những ký ức được chôn sâu trong lòng qua âm nhạc bị khơi ra, những cảm xúc trong lòng tuôn trào khiến ST không thể kìm nén được.
Bàn tay ấm áp của ai kia đặt lên vai gã, dịu dàng vỗ về cảm xúc hỗn loạn trong lòng gã.
"Ổn không?"
"Không sao, tui ổn mà."
Rồi người đó không nói gì nữa, chỉ im lặng ở bên cạnh gã, bàn tay ấm áp đặt lên lưng gã vỗ về. Chỉ như vậy thôi nhưng khiến gã không thể nào quên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[STNeko] Mở mắt dậy thấy mạng xã hội đồn tui có chồng?!
FanfictionCâu hỏi muôn thuở, chuyện đầu tiên bạn làm mỗi khi mở mắt thức dậy là gì? "Cái mẹ gì dẩy?" Neko Lê sượng mặt lướt điện thoại, cảm tưởng như cách mở mắt nhìn đời của mình có gì đó không đúng. Còn gì ngạc nhiên và bất ngờ hơn khi sáng sớm ngủ dậy, ngư...