5. Bé ơi bé

757 89 15
                                    

Chỉ một thời gian ngắn sau cái tin nhắn chấn động cộng đồng mạng của chú sáu quận tư Jun Phạm, hội cúp le xói mèo rần rần phát triển. Ấy mà cái đám fan cp từng thời chinh chiến đủ loại chiến hạm, miệng to gào thét ship cp không ngán một ai về đến quốc nội lại rén. Người nào người nấy lập acc block chính quyền, viết fanfic cũng áp đủ loại mã, quyết tâm cấm cửa chính chủ.

ST có sở thích lướt mạng xã hội tìm bài viết về mình. Bị cấm cửa thì gã lập acc clone. Cái trò này gã đã làm từ xưa cái thời mà còn được ship với dăm bảy người khác rồi. Nghệ sĩ thì cũng thích đọc truyện về bản thân đó mà. Có khi hôm sau các bạn nhìn lại, nàng đồng hốc hay buôn chuyện xói mèo với mình hóa ra lại là chính quyền thì sao.

Nay ST được Neko rủ qua nhà để xem tập mới nhất cùng mèo. Nghe tin này là đám hốc con đã rần rần mong chờ rồi, đương nhiên cả ST cũng vậy. Không phải chỉ vì gã có thể dành thời gian tối nay để chiếm trọn thời gian của con mèo nào đó đâu.

Gã đàn ông vốn nổi tiếng đến muộn, có tiền sử cho một cái Cây phải leo cây ấy mà hôm đó lại sửa soạn đến rõ là sớm, đứng ngoài bấm chuông cửa chờ rõ lâu mà mèo kia chẳng thèm ra đón. Lần đầu tiên trong cuộc đời trừ việc đi máy bay bị delay thì đây là lần đầu tiên gã bị người ta cho leo cây, bình thường chỉ có người ta phải chờ gã chứ gã có chờ ai bao giờ.

Mãi khi con mèo kia ngái ngủ mò ra mở cửa đã thấy một con sói bự đang trề mỏ tỏ vẻ giận dỗi rồi.

"Làm gì mà lâu vậy? Giấu thằng nào trong phòng hả?"

"Có đâu. Thằng lằn á."

Con mèo nhỏ ỏn ẻn xinh ơi là xinh làm gã cũng không nỡ dỗi. Cả hai ngồi xem tập mới nhất với nhau.

Sói mèo vốn đã quá thân quen, họ quá hiểu nhau chỉ cần người kia chớm hé là kẻ còn lại cũng nhảy tới tung hứng theo. Bài biểu diễn của ST xuất hiện, con sói lập tức nhỏm người dậy vô cùng nghiêm túc. Neko cũng rất quen thói mà khen ngợi:
"Bài này ST tập trong vòng 1 ngày á các bạn."

Sói nhà mình giỏi lắm đó mọi người, mau khen sói đi.

Neko chỉ thiếu điều nói vậy cho đám thần dân vương triều xúm vào khen ngợi mà thôi, chứ con sói kế bên hiền quá không có biết kéo fame gì hớt. Neko phải chăm lo hộ luôn.

"Cơ mà tui nhìn thấy mình có thể làm tốt hơn á."

ST cụp mắt, nhìn có vẻ như chỉ là chút tiếc nuối vì bài diễn không trọn vẹn. Nhưng sự thực thì gã cảm thấy vô cùng mất mát. Với mọi người, timeline bị đẩy lùi một tháng nên mọi người không biết thời gian qua gã đã phải trải qua những gì. Dù đến bây giờ đã qua hơn tháng, mọi chuyện đã qua rồi, gã lúc này có thể vui vẻ cười nói trêu đùa với mèo nhỏ của gã. Nhưng mà gã vẫn không nguôi suy nghĩ liệu nếu gã cố gắng hơn nữa, biểu diễn tốt hơn nữa, liệu gã kiếm thêm nhiều phiếu hơn nữa thì họ có thua. Chín Muồi có phải tan rã. Liệu Neko có phải dừng chân. Đó vẫn là nỗi tiếc nuối vô ngàn của gã trong suốt thời gian qua.

Neko mới chớm thấy con sói kia cụp đuôi là mèo đã lên tiếng:
"Thì tại giờ mình có thời gian rồi lúc đó mình làm gì có thời gian đâu. ST đã làm rất tốt rồi."

Neko hiểu con sói kia đang nghĩ gì trong lòng. Tâm hồn của cả hai quá đồng điệu, họ quá hiểu nhau. Chính nó kéo họ đến bên nhau nhưng chũng chính nó khiến họ không thể bước thêm một bước tiếp. Nhiều khi ST chẳng thà Neko đừng hiểu mình quá như vậy, cảm giác như mọi tâm tư tình cảm xong lòng gã, từng suy nghĩ của gã đều bị người kia nhìn thấu. Khiến gã chẳng còn thứ gì để che chắn cho những suy tư thầm kín trong lòng.

Bàn tay gã đưa ra, người kia lập tức đưa tay nắm lấy. Lòng bàn tay mềm mại ấm nóng như xoa dịu lòng gã, khiến ST mỉm cười.

Hôm Neko rời đi, gã lần nữa bật khóc. Gã rõ là đã hứa sẽ không khóc, mà gã lại thất hứa. Một lần vì cảm xúc về gia đình khiến gã rối bời mà rơi lệ, lần đó mèo đã ở bên vỗ về gã dù không nói thêm một lời. Lần này, gã khóc vì Chín Muồi, vì những điều khiến gã nuối tiếc, nhưng lần này không có con mèo nào ở bên dỗ dành gã nữa rồi

ST không nói thêm, chỉ cười nhìn vào màn trình diễn trên màn hình máy tính. Hỉnh ảnh Neko trong phòng chờ cùng Chín Muồi khi đó chợt lướt qua. Neko cười thật xinh, dù đang tiểu phẩm trêu ghẹo gã nhưng mà gã chẳng thể nào rời mắt.

"Trên mạng người ta kêu là gần nhau đến khi bạc đầu xong nhuộm cái đầu bạc."

"Bé cũng có tóc bạc nè."

"Ó, ra là dị."

"Đó. Anh viết bài này cho bé mà bé ơi."

[STNeko] Mở mắt dậy thấy mạng xã hội đồn tui có chồng?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ