Hồ Chí Minh, chủ nhật ngày nắng đẹp.
Neko mãi mới sắp xếp được công việc để dành thời gian cho hai cô công chúa nhỏ của mình. Bình thường công việc đạo diễn đã ngốn đi rất nhiều quỹ thời gian của anh, qua chương trình anh trai Neko dần bước thêm một bước nữa với vai trò nghệ sĩ. Anh đi tập nhảy, đi diễn, đi sự kiện nhiều hơn. Thành ra thời gian dành cho hai công chúa nhỏ chỉ còn chút ít thời gian rảnh ở nhà. Nhìn hai đứa nhỏ ngoan ngoãn, anh lại chạnh lòng.
Neko cố gắng dồn hết lịch vào đầu tuần dành ra một ngày chủ nhật trống để dắt hai đứa trẻ đi chơi. Vốn mẹ anh cũng sẽ đi chung nhưng bà nói để ba cha con có thời gian riêng, bà tranh thủ ra ngoài đi chơi với hội chị em. Nghe bà nói vậy, Neko cũng không mang theo trợ lý, tự mình dắt hai đứa nhỏ đi chơi.
"Ba ơi hôm nay mình đi đâu vậy ba?"
"Mình đi công viên đó, Audi với Cati có thích không nè."
"Có ạ!"
Hai đứa trẻ vui vẻ hẳn lên. Đứa trẻ nhỏ ngoan ngoãn hiểu chuyện khiến người ta không khỏi đau lòng.
Neko mỗi tay dắt một đứa nhỏ, ba cha con cùng nhau dắt díu đi vào công viên giải trí. Hai đứa trẻ rất ngoan, dù đang tuổi hiếu động nhưng không được ba cho phép thì hai đứa nhỏ vẫn chỉ nắm tay đi theo ba.
"Neko?"
"Ủa ST? Nay cũng đi chơi ở đây hả?"
Gã đàn ông đẹp trai chói lóa với bộ trang phục đơn giản nhưng vẫn chẳng che lấp nổi vẻ rực rỡ, ST cười tươi chỉ về phía sau rồi đáp:
"À, tui có job ở đây. Đi chụp bộ ảnh đó mà. Ba cha con đi chơi hả?""Ừ, đợt vừa rồi bận quá nên chưa có dịp dắt hai đứa ra ngoài. Nay rảnh nên tranh thủ."
Nhìn một nhà ba người kia, ST cười dịu dàng xoa đầu hai đứa trẻ rồi cũng hiểu ý mà nói:
"À vậy mọi người chơi vui nhé, tui quay lại bên kia đây. Xíu rảnh mà mọi người còn ở thì tui qua chơi xíu ha.""Ừa."
Neko dắt tay hai đứa trẻ chuẩn bị rời đi nhưng Cati cứ ngoái đầu nhìn theo con sói trắng nào đấy, chân đi theo ba mà mắt cứ nhìn về phía sau. Dù bé chẳng nói nhưng Neko cũng hiểu, anh bật cười xoa đầu đứa trẻ nhỏ mà nói:
"Sao vậy? Con đòi đi chơi vòng quay cơ mà.""..."
Cati xụ mặt, cái miệng nhỏ hơi cong lên. Audi nắm tay em gái rồi nói với ba:
"Cati muốn chơi cùng chú Ti á ba.""Mình ở lại xem chú Ti xíu được hong ba."
Neko tròn mắt, anh thắc mắc thật đấy, con sói kia mua chuộc được hai đứa trẻ lúc nào vậy. Nọ thì tự nhiên hỏi thăm, nay thấy gã thì đòi ở lại xem gã làm việc. Tự nhiên những đặc quyền riêng của người ba này lại bị san sẻ cho một tên đàn ông khác khiến Neko có chút ghen tị. Nhìn đôi mắt long lanh của hai đứa nhỏ, tim anh lại mềm nhũn.
"Được rồi, nhưng mình không làm phiền chú nhe."
"Dạ."
Hai đứa trẻ vui mừng reo lên rồi nắm tay nhau chạy tới chỗ ST đang chụp ảnh, Neko thở dài rồi cũng rảo bước theo chân hai đứa nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[STNeko] Mở mắt dậy thấy mạng xã hội đồn tui có chồng?!
FanfictionCâu hỏi muôn thuở, chuyện đầu tiên bạn làm mỗi khi mở mắt thức dậy là gì? "Cái mẹ gì dẩy?" Neko Lê sượng mặt lướt điện thoại, cảm tưởng như cách mở mắt nhìn đời của mình có gì đó không đúng. Còn gì ngạc nhiên và bất ngờ hơn khi sáng sớm ngủ dậy, ngư...