Chap 3

2K 14 0
                                    

Chap 3

Yuri hướng mắt ra xa, nghĩ ngợi một điều gì đó. Bốn ngày qua, đêm nào cô cũng được yết triều, hậu hạ Người. Nói là Đại tổng quản thì phải gần Nữ Vương để bảo vệ vì dạo gần đây Người hay có cảm giác bất an, nhưng trong cung này ai cũng biết cô được triệu vào để làm gì . Chướng tai gai mắt thì có, nhiều là đằng khác. Nhưng tuyệt nhiên không ai dám hó hé điều gì, vì Jung Vương nổi tiếng tàn độc, xuống tay không hề lưỡng lự bất cứ ai bất mãn với mình ngay cả trung thần lẫn gian thần.

Nối về Người, quả thật 1, 2 ngày không dủ để kể cho hết những giai thoại ấy. Từ khi còn là một phi tần, Người đã nối tiếng thông mình và lanh lợi. Người được vua yêu thương hết mực, nâng niu như cành ngọc. Ngay cả Hoàng hậu, người đàn bà độc đoán nhất thời bấy giờ cũng chẳng dám buông lời quở trách điều gì. Rồi thì Hoàng hậu bị phế một cách bí ẩn, và Người được ngồi vào vị trí đó nhanh chóng trước con mắt ngỡ nàng của bao quan thần. Từ lúc ấy, tất cả, từ những tiểu hầu hèn mọn hay đến cả những bậc vương gia mang dòng máu hoàng tộc cao quý nhất, đều cảm thấy Hoàng Thượng như một con bù nhìn chẳng hơn chẳng kém. Mọi quốc sự đều nằm dưới quyền Jung hoàng hậu. Ngay cả Đông cung cũng được dõi sét tỷ mỷ dưới con mắt của Người. Người từ từ đưa 4 người bạn vào cung, cho họ những chức vụ trọng yếu cốt để dành quyền kiểm soát trong cung một cách hợp pháp. Giết sạch bọn quan ác bá và nịnh thần, dù là cây đại thụ sống lâu đời Người vẫn cho đốn sạch từng tên một, càng quét mọi ngõ ngách trong hoàn cung những tên bất trung với mình. Ngày ngày Hoàng Thượng càng lúc càng lúng sâu vào mộng ái tình của mỹ nhân, bên cạnh đó, Jung hoàng hậu buông lời kéo bẫy Hoàng Thượng tự giết con mình. Người ngày ngày triệu nhiểu mỹ nữ vào thâm cung, mở tiệc lình đình, uống rượu, ngâm thơ đối đáp rồi lại ca hát, không lúc nào để Hoàng Thượng được thoát ra khỏi những thú vui trần tục ấy cho đến khi ông băng hà. Không có con cái nối dõi, nội cung bắt đầu dậy sóng, ai cũng muốn dành ngôi báu, nhưng sóng chưa được ít lâu đã bị dập tắt hoàn toàn khi Người lên tiếng và tự phong Nữ vương. Với những lý do chính đáng, tài hùng biện và quyền lực trong tay, công với sự yếu kém của các vai vế lão luyện trong triều, Người bước lên ngai không chút sợ sệt.

Nhiều quan quân khác không chỉ e ngại, mà còn rất nể trọng tài năng của vị tân Vương, họ nguyện trung thành phò tá Người nhưng chẳng ai là được tin tưởng tuyệt đối, chẳng ai lại được phong chức vụ cận thần cho đến khi Người gặp lại Yuri, người con gái đã chiếm trọn trái tim Người từ lâu mà không lúc nào nỗi nhớ nhung được thôi bớt.

Từ khi được phong Đại tổng quản, Yuri luôn kề cận Jung vương, trừ khoảng thời gian 4 tháng qua để huấn luyện Sone, đội cấm vệ quân được lập ra với nhiệm vụ chính là bảo vệ Jung vương và chỉ duy nhất một mình Jung vương, dù sau này Ngừơi có bị truất ngôi.

Và ngày hôm nay, trong khi đội quân mình đang hăng hái luyện tập, cô lại ngồi thẩn thờ, mơ màng đến những đêm ân ái vừa qua.

Trong 4 tháng sàn lộc quân sĩ, cô đã để bản thân mình co dịp quay lại đảo Jeju, hòn đảo đầy ấp kỷ niệm với người cô yêu. Cô nhớ Jung Soo Yeon của cô 6 năm trước. Họ gặp nhau một cách tình cờ, khi cô cùng 3 người bạn của mình đến đó ngao du sơn thuỷ. Lúc ấy, vào một đêm trăng, đang lang thang miên man ngắm nhìn cảnh sắc, thưởng ngoạn phong cảnh thôn quê, cô vui chân đi đến một chỗ non nước quanh co, giữa một không gian huyền ảo hư thật, bất giác có tiếng đàn vọng ra từ phía bên kia bờ biển. cô tò mò, và cũng vì sự tò mò ấy, cô đã gặp Ngừoi. Dáng ngồi yểu địu, giọng hát ngọt ngào, tiếng đàn trong vắt tựa như giọt mật mùa xuân dưới ánh trăng sáng trên cao hắt vào như bức tranh mỹ nhân hoàn hảo, đổ vào tai và mắt cô khiến cô mê mẩn. Bất giác cô đưa cây sáo rút ra từ dây thắt eo lên hoà theo tiếng đàn. Người khựng lại ngạc nhiên, nhưng rồi nhanh trống khãy tiếp những nốt nhạc êm ái tạo thành một bản xuân ca trầm bỗng như kéo cô vào u mê. Họ quen nhau như thế. Cả hai đều 16 thanh xuân, hồn nhiên và yêu đời. Soo Yeon lúc nào cũng cười, nụ cười e thẹn khi gần cô, thục nữ khi bên cô hay diễm lệ khi đánh đàn cùng cô. Biết nhau 1 năm, tình bạn 1 năm nhưng tình yêu thì như ngàn năm. Họ chỉ giữ như thế, yêu mà không dám nói, ngay cả bản thân cũng không dám khẳng định đó là yêu. Cảm giác dành cho đối phương lớn dần theo từng ngày. Những đụng chạm khiến cô càng lúc càng khó kiếm soát hơn. Rồi một ngày Người hẹn cô tại nơi gặp nhau đầu tiên. Người đã nói lên hết mọi cảm giác trong lòng, những suy nghĩ về cô, những mâu thuẫn về tình yêu sai trái ấy. Người nói yêu cô ngay trước khi cô có dịp thổ lộ tình cảm của mình, nhưng cuối cùng lại cho cô biết một sự thật phũ phàng, Người sắp nhập cung. Nhớ đến đây thì lòng cô se thắt. Dù giờ vẫn được ở gần nhau nhưng cảm giác bàng hoàng và nỗi sợ hãi phải cách xa luôn đốt cháy trong cô mỗi khi nghĩ về quá khứ. Cô sờ lên môi mình, lên mắt, lên mũi mình, nhưng nơi bờ môi Người đi qua rồi cười thầm. Sao mà mâu thuẫn quá, buồn đấy rồi lại vui đấy. chắc chỉ có Người mới khiến cô "tẩu quả nhập ma" như thế thôi.

[LONGFIC] Luân Hồi | Yulsic, Taeny, YoonhuynWhere stories live. Discover now