Chap 7

1.8K 5 0
                                    

CHAP 7

Cô sợ. Jung vương có một nỗi thống khổ mà cả Người cũng chẳng hề nhận ra, trừ cô. Và càng ngày nó càng lớn, càng nghiêm trọng.

Muốn vẹn toàn bản thân ko để bất cứ 1 ai thấy điểm yếu của mình, muốn mọi người khiếp sợ nhưng vẫn phải phục tùng và cam tâm tình nguyện dâng hết trí lực cho, Người phải tỏ vẻ nhẫn tâm với ngay cả những thân hữu. Đó là cô biết thế, cô nhìn thấy được thế, còn Người thì từ lâu đã tự biện minh rằng là mình đã thay đổi, rằng nỗi khát khao phát triển nhà Jung buộc mình phải giữ cái mạng của họ rồi dần dần, cố tình quên mất bản thân mình yêu quý họ biết nhường nào. Người làm tất cả cũng chỉ để tránh "tỷ muội tương tàn" cả thôi, nhưng lại chủ ý quên đi nỗi lòng đó, rồi tự hài lòng bản thân đã trở nên vô tình như mình mong muốn.

Ko ai hiểu và có thể hiểu Người, ngay cả hiểu cũng chẳng thể thông cảm hay chấp nhận, vì họ sẽ chỉ đi duy nhất 1 con đường, ko thể vẹn toàn như con đường của Người. Lẽ đó mà cô ngồi trầm tư suốt 3 canh liền. Tối nay ko ân ái, Người chỉ ngủ, cuộn trọn thân mình trong lòng Yuri, đôi lúc cựa mình nhưng chẳng 1 lần rời khỏi vòng tay cô, cả trong tiềm thức Người vẫn rất cần hơi ấm của cô, xa 1 chút lại thức giấc mà giận dỗi, vòi cô vuốt lưng giỗ giành. Cô cười rồi lại buồn lo. Gánh nặng trên đôi vai cô có thua gì Người.

Thêm nữa, việc Hwang quận chúa trở về, So Young nhất định sẽ tìm đủ mọi cách làm náo loạn triều cương. Trước nay cô ấy luôn giữ 1 lòng trung nghĩa với nhà Jeongjo. Khi cơ nghiệp vương triều sụp đổ, So Young nhiều lần muốn cáo quan về ở ẩn. Nhìn thấy Soo Yeon ngày càng lộng hành, rùng mình vì những cảnh chém giết ko cần thiết, nguyện vọng muốn khôi phục lại nhà Jeongjo trong cô lại trỗi dậy, nhưng thế cô sức yếu, chẳng thể làm được gì, lại thêm chuyện Mi Young, dòng máu còn lại của tiên đế, bị đưa đi ải xa, So Young tiến thoái lưỡng nan, đi thì ko đành mà ở cũng chẳng yên. 7 bằng hữu của mình, nếu Jung vương bị đảo chính thì họ cũng chẳng thể giữ nổi mạng sống. Thử nghĩ Mi Young đường đường chính chính lên ngôi vương, ko sớm thì muộn cũng bị bọn quan quân kia hạ bệ vì nàng quá nhân từ, quá đạo đức mà làm việc lớn, ko ác ko thành. Như vậy cũng bằng ko. Xưa nay, bao đời lịch sử ghi chép chưa thấy vị anh hùng nào qua khỏi ải mỹ nhân. Với những người có ý chí quật cường và hiền tài như Soo Young thì khả dĩ tất nhiên rất yêu quý cái đẹp.

Lẽ đó mà Jung vương, với mưu trí của mình đã để cho Hyo Yeon, một tài nhân nổi tiếng thành Tây đến giáp kiến cô rồi từ từ gần gũi, kết duyên tỷ muội vốn vừa để làm dịu cái tính ương ngạnh có chấp, vừa đề phòng và theo sát các hoạt động của cô trong hoàng triều.

Đáng lo ở đây là Hyo yeon và So Young hình như hiện tại đang nảy sinh tình cảm giống giữa cô và Người, nếu lỡ Hyo Yeon vì tình mà về phe So Young thì sẽ thế nào đây.

Gần Người, ít khi nào cô bàn chuyện chính sự, mà Người cũng chẳng buồn nói đến. Người quá tài giỏi và đủ nhẫn tâm để dàn xếp hết mọi điều, cần nhu có nhu, muốn cương có cương. Chẳng thể tìm thấy 1 điểm sơ hở nào trong cách cai trị và thuần phục quan quân.

Quá lấm Yuri có hỏi vài câu rồi cuối cùng, vẫn như mọi khi, cô lại được trả lời ngắn gọn : "Trẫm tính hết rồi. Khanh bận tâm làm gì chứ?

[LONGFIC] Luân Hồi | Yulsic, Taeny, YoonhuynWhere stories live. Discover now