Chương 7

77 11 0
                                    

Chương 7: Hiệu ứng cánh bướm

Dịch: lục - Beta: clyderellin

Chủ nhật, ngày 8 tháng 11 năm 2020, ngày lập đông của thành phố N.

Nhờ khí hậu gió mùa cận nhiệt đới, lượng mưa dồi dào, hiếm khi đổ tuyết, vậy nên ngay khi vừa chớm vào đầu đông, nhiệt độ trung bình ban ngày vẫn đạt mức 21.4°C. Người dẫn chương trình của đài truyền hình địa phương đứng ở trước ống kính, màn hình điện tử lớn sau lưng hiện lên một mặt trời tròn trịa và hoàn chỉnh, cô nở nụ cười chuẩn mực, đọc tin tức một cách rõ ràng: "Nhìn chung chủ yếu có nắng, thời tiết tốt, nhiệt độ vô cùng dễ chịu, thích hợp cho những hoạt động ở ngoài trời."

Bà Thẩm đang dưỡng da buổi sáng, lát nữa sẽ đi dự một cuộc hẹn với các quý bà khác, hỏi Thẩm Tuyền Duệ đang cầm bóng rổ vội vàng lướt qua phòng khách: "Ricky, con thật sự không đi cùng mẹ hả? Mấy dì đều nói rất nhớ con."

Thẩm Tuyền Duệ nhìn chiếc mặt nạ bùn màu xanh được thoa dày trên mặt của bà Thẩm, thầm nghĩ đây có lẽ là sản phẩm có hiệu quả làm sạch không tệ mà bà đã nói với mình trong bữa cơm ngày hôm qua. Cậu bước đến huyền quan, xỏ giày thể thao vào, từ chối thẳng thừng: "Con không đi đâu, con hẹn Khuê Bân chơi bóng rồi."

Theo tiếng đóng cửa vang lên, bà Thẩm lật cuốn lịch sang ngày hôm nay, bên trên viết: Nên: gặp bạn thân, ra ngoài, chuyển nhà, xây sửa nhà cửa, thờ cúng; Kị: kết hôn, mua nhà, chôn cất, đào giếng, đóng tàu. Thế nên bà cảm thấy lịch trình ngày hôm nay của con trai và mình cũng không tệ lắm.

Khi đó Thẩm Tuyền Duệ và Kim Khuê Bân đang học kỳ một của năm thứ hai cấp ba, tuổi tác gần mười tám hơn, hormone dồi dào âm thầm đẩy nhanh tốc độ trưởng thành của tuyến thể. Vào mỗi buổi tập sáng thứ hai hàng tuần của trường, chủ nhiệm khối đều kiên nhẫn nhắc nhở giáo viên phụ trách các lớp, truyền đạt chỉ thị đến các giáo viên phải để ý quan sát tình trạng phân hóa của học sinh. Miếng dán ức chế và chất ức chế dùng để đề phòng trường hợp khẩn cấp được chuẩn bị số lượng lớn vào đầu học kỳ này, thậm chí còn có số lượng ít rọ mõm và vòng cổ tránh bị cắn.

Tuy nhiên dựa trên lý thuyết, thời kỳ cao điểm để thanh thiếu niên phân hoá là vào mùa hè và mùa xuân. Do nhiệt độ thấp hơn và cường độ hoạt động ít hơn vào mùa đông, cùng với sự ngăn cách của quần áo dày với pheromone, ảnh hưởng tác động lên tuyến thể sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong năm. Vậy nên khi cảm thấy cơ thể có chút không thoải mái lúc đi ra ngoài, Thẩm Tuyền Duệ cũng không bận tâm lắm.

Cho đến lúc đòn tấn công vào rổ xuất hiện sự sai sót lần thứ ba, bị Kim Khuê Bân giữ lấy cổ lắc lắc vài cái như đang trừng phạt, cậu mới muộn màng nhận ra không chỉ cơ thể, mà cả tâm trí của bản thân cũng trở nên nặng trĩu giống như bị đổ đầy xi măng. Lúc ánh sáng và bóng tối ở trước mắt thay đổi, nó thậm chí còn đem đến cảm giác trì trệ như thể đường truyền mạng không được ổn định.

"Sao cậu... người cậu có hơi nóng đấy." Kim Khuê Bân còn chưa nói ra lời trách móc, áp sát cẳng tay vào cần cổ lộ ra ngoài của cậu, cảm nhận được nhiệt độ bất thường, hắn dừng lại một lát, ngay lập tức ngừng chạm vào Thẩm thiếu gia mắc bệnh sạch sẽ bằng bàn tay đầy bụi bặm của mình, thay vào đó hắn kề trán sát hơn, sau mười mấy giây liền do dự hỏi, "Có phải là bị gió thổi lạnh rồi không?"

[Gyuricky] Trả GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ