Jam vừa từ nhà vệ sinh ra thì Film liền ném cặp mình vào người cậu rồi nối đuổi theo cậu đi về. Nhà Rachata cách trường không quá xa, chính là cái quán mà hôm qua anh đã ngồi lại giúp mẹ cậu thoa thuốc.
Khi đến nơi cũng đã là năm phút sau, vừa hay Mẹ Jam đang dọn cơm lên bàn. Bà ấy thấy anh thì liền vui ra mặt, vội vã kéo anh vào nhà rồi đem lên cho anh quá trời món ngon, chắc ban nãy Rachata đã gọi điện báo trước.
Đúng là mẹ số một!
- Film ăn nhiều vào nha con!
- Dạ con cảm ơn mẹ!
Film tay cầm đũa, tay cầm bát cứ liên tục gấp thức ăn vào chén, bị cơn phát tình hành trưa giờ bụng cũng đói meo rồi, với lại cả ngày hôm nay anh chỉ ăn mỗi hộp sủi cảo của mẹ Jam, còn chưa cho gì vào bụng.
Rachata đang ngồi bên cạnh, uống vội ly nước vừa nghe tiếng Thanapat gọi "mẹ" ngọt sớt, liền bất ngờ đến súyt thì sặc hết ra ngoài. Cậu ho khan vài tiếng rồi quay sang hỏi lại.
- Mẹ?!
- phải bác kêu tao gọi bằng mẹ, có vấn đề gì với mày?
Film nhìn con cún bên cạnh với vẻ mặt đắc ý, giờ thì có ai đó sẽ bị ra rìa, hehe. Thật ra thì lúc đầu anh cũng ngượng miệng lắm, nhưng mà thấy bác nhiệt tình quá nên thành ra anh quên luôn chữ ngại mà gọi, bác ấy lại còn bảo nếu Rachata ăn hiếp anh thì bác sẽ sử cậu ta cho anh nữa.
Nhưng trên thực tế vẫn chưa biết ai ăn hiếp ai đâu~
- Không, chỉ là..
Trước câu hỏi của Film, Jam bất giác ngập ngừng một khoảng rồi lại im bặc, tai cậu ta thì đỏ ửng lên trong khi đó mắt thì đảo vài vòng, bối rối. Điệu bộ này rất khả nghi.
- Chỉ là cái gì?
Nắm được sự bối rối, lúng túng của người bên cạnh Film cũng không buông tha mà lên tiếng tra hỏi, tên nhóc kia lại lấy ly nước lên nuốt một ngụm, xong thì lắc đầu.
- Không có gì.
- Kệ nó đi con, con ăn thêm không để bác lấy cho.
Khi anh định truy cứu tiếp thì mẹ Jam đã lên tiếng, bà đứng dậy có lẽ là định đi lấy thêm đồ ăn, nhưng Film đã mau mau cản lại. Nãy giờ ăn cũng gần hết quán người ta rồi, anh mà ăn nữa chắc mai lăn tới trường cho coi...không được béo lên thì sẽ không đẹp nữa.
- Dạ thôi đủ rồi, con mà ăn nữa là lăn luôn đó. Để con phụ mẹ dọn dẹp
Film kéo ghế, chủ động đứng dậy gom hết mớ chén, bát trên bàn, nhưng khi tính đem xuống bếp thì mẹ Jam cản lại rồi đẩy sang cho Jam. Rồi kéo anh ngồi xuống bàn, ngay khi Jam vừa đi khuất thì lại nắm lấy tay anh rồi thủ thỉ.
- Film cho mẹ hỏi, dạo này ở trường A'Jam nó có quen em nào không?
- Dạ? Sao mẹ hỏi vậy?
- Mẹ thấy nó cất lá thư màu hồng trong học bàn, lâu lâu còn cười tủm tỉm, không phải là đang thích ai sao
- ....
Đột nhiên anh lại cảm thấy trong lòng có hơi khó chịu, Rachata thực sự đang thích cô bé đưa thư hôm nọ sao? Nhưng chỉ mới đọc thư không lẽ thích đến mức cười một mình như vậy.. không để anh kịp suy nghĩ thì mẹ Jam lại níu lấy tay anh.