Lời hứa

30 6 0
                                    

Warning: dân quốc, thám tử x pháp sư

Lại 1 chiếc plot khác bị ngâm hơi lâu 

Trời đang mưa. Mưa tầm tã. Mưa rơi như trút, trắng xoá khắp không gian, dường như không thể thấy rõ đường đi phía trước. Vậy mà chiếc xe ô tô chở cậu chủ Lee vẫn lao băng băng trên đường bất chấp thời tiết xấu.

Trong lòng cậu chủ đang bồn chồn mãi chẳng yên. Felix nhìn xấp tài liệu được cất gọn gàng trong cặp táp, cậu lấy nó ra nghiền ngẫm một hồi cho bớt nôn nao. Nhưng nỗ lực di dời sự chú ý sang việc khác đã không thành công khi tài xế quay ra nói với cậu: "Thưa cậu chủ, đến nơi rồi ạ."

Anh ta xuống xe mở cửa cho cậu, rồi hai người một ô đứng trước cửa nhà thám tử Hwang trong cơn mưa tầm tã. Felix cắn chặt môi, cậu đang phân vân liệu có nên bỏ về không. Cậu ngại phải đối mặt với người ấy, sau tất cả những chuyện vừa qua.

Nhưng cuối cùng thì cậu vẫn bấm chuông. Dù sao hôm nay là cơ hội duy nhất rồi, cậu không thể để nó trôi đi lãng phí như thế được.

Ding dong... Tiếng chuông vang lên khắp nhà, cậu chủ Lee ở ngoài còn có thể nghe thấy âm vang đánh thẳng vào con tim mình. Khơi dậy những suy nghĩ sâu thẳm trong lòng cậu. Những suy nghĩ chân thật nhất nhưng cũng phản chiếu hết thảy con người cậu. Có là sai lầm nếu ta đem lòng yêu một người trái với lẽ thường? Liệu xã hội này có chấp nhận một tình yêu khác biệt không? Felix e rằng câu trả lời là không. Trái ngược hẳn với dáng vẻ can đảm, nghiêm túc, vững vàng mỗi lần điều tra những vấn đề tâm linh, đời sống tinh thần của Felix hiện giờ quá đỗi hỗn loạn đến mức "thần" của cậu cũng phải bó tay. Felix chẳng biết cậu nên ứng xử thế nào cho phải. Cậu rất muốn sống thật với chính mình, muốn yêu, muốn được yêu, nhưng cậu không có đủ dũng khí để chống lại miệng đời. Cậu thật sự sợ, rất sợ.

Cạch. Cửa gỗ mở từ từ, vị thám tử tài ba Hwang Hyunjin xuất hiện trước mắt cậu chủ Lee Felix.

"Có chuyện gì vậy cậu Lee? Sao cậu lại ở đây trong trời mưa to thế này?"

Felix đưa mắt lên nhìn Hyunjin. Ánh mắt đầy lưu luyến làm anh cảm thấy bối rối. Vị thám tử lừng danh phá biết bao nhiêu vụ án khó nhằn nhưng lại nao núng trước ánh mắt ấy. Anh có thể suy luận vô số điều, chỉ riêng Felix, anh không thể nắm bắt được cậu. Anh không thể đoán được cậu nghĩ gì. Anh luôn thấy ở cậu toát ra vị thế của một thiếu gia, một pháp sư, thông minh, nhanh nhạy, lại vừa bí ẩn, kiêu ngạo; cũng có lúc cậu tỏ ra khá dễ thương và ngại ngùng.

Anh bị sao vậy chứ?

"Tôi tới gặp anh lần cuối." Felix ngập ngừng trước sự ngỡ ngàng của đối phương. "Gia tộc gọi cha tôi về gấp. Có thể nhà tôi gặp chuyện rồi. Tôi cũng phải đi theo."

"Có thể nhà tôi gặp chuyện rồi", đó là dư âm sau vụ giết người hàng loạt vừa được Hyunjin phá án thành công, cùng với sự trợ giúp của Felix. Con quỷ ranh ma kia tuy đã bị tiêu diệt gần hết nhưng chưa thể diệt tận gốc; vì thế, nó chuyển sang trả thù gia tộc Lee. Tất nhiên, gia tộc Lee nổi tiếng với năng lực tâm linh cực kì mạnh mẽ, một con quỷ xảo quyệt không thể gây tổn hại lớn tới gia tộc. Nhưng họ vẫn phải chuẩn bị trước. Vì thế, ông Lee và cậu ấm Felix phải về quê một chuyến. Không biết bao giờ mới quay lại thị trấn này.

hyunlix; Những câu chuyện không hoàn chỉnh - Azer1197Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ