Chapter 17

0 0 0
                                    

Chapter 17

Hunter's POV

"Can you hear me, Mr. Ferrer?"

I look up to the doctor checking me. Hindi ako sumagot sa tanong niya pero tumango rin naman ito sa huli.

"Can you tell me how many fingers this is?" She showed me his two fingers. I didn't answer because I'm not a two year old child. Tumango rin siya sa huli.

"I guess he's all better." baling niya kay Deckard. He's here with Pierce. Nandito rin si Tri na nagpapanggap na ngayon lang ako nagising at wala siyang alam.

Adler is here too. Hindi ko alam kung anong ginagawa niya rito when his girlfriend is not here. Alam ba niyang hinalikan ako ni Sophie? Should I tell him? For what? So I could ruin their relationship? Shit. Huwag na nga lang. The kiss didn't mean anything anyway. I'm just being delusional. Side effects ito ng comatose.

"Pasensya na. Ang hirap takasan ng mga bantay mo." paliwanag ni Tri nang lumabas ng ang doktor.

I watched the security men inside my room. Dahil sa ginawa ko gabi, may mga bantay na rin rito sa loob.

"Bakit ang dami kung bantay?"

Tri looked at the men around the room.

"There from the Alpha." sagot niya at naupo sa stool sa gilid ng kama ko.

Hinanap ng mga mata ko si Adler. He's talking with the doctor.

"They know." Nilingon ko si Tri. "About you and he's brother."

Nagkunot ako ng noo. Nagkibit siya ng balikat.

"Sinabi ni Dra. Andrada na nabanggit mo ang pangalan ng kapatid niya. Sinabi ko na na magkaibigan kayo noong bata pa bago siya pinatay at nandito ka ngayon dahil gusto kong maghiganti sa gumawa noon sa kaniya. Kay Maximo Senior."

"Alam ng mga Alvarez ito?" I asked. He nodded but he was hesitant a little bit.

"Yes. Everyone of them." I glared at him. Bahagya siyang tumawa at bumulong.

"Mukhang naniwala naman sila kaya sigurado akong ayos lang."

I look at Adler again and caught him watching me. Wala na ang doktor na kausap niya.

"Why is he here?" I asked Tri. Sinulyapan niya si Adler.

"Mga tauhan niya ang nagbabantay sayo. Apparently, you being Saint's childhood bestfriend just make you a VIP member of the Alpha. Aside from that, you saved Amari Alvarez and Sophie Gallego."

I closed my eyes. My head is aching a bit.

"Bakit mo sinabi iyon?" I asked breathing in and out.

"Ang alin?" pagmamaang-maangan niya.

Hindi ako umimik at nanatiling nakapikit. I heard him chuckled without humor.

"Hindi ba dapat magpasalamat ka sa akin? In one instant, this people are thankful that you're alive. You are not the criminal they used to know, anymore. Mahalaga ka na sa kanila. Their men would sacrifice their life to protect yours—"

"Alam mong hindi ito ang plano."

"Alam mo rin na noong una pa lang, hindi mo na dapat pinakialaman pa ang mga Alvarez lalo na ang ang babaeng iyon. Hindi sana tayo aabot sa ganito."

"Ikaw ang nagsabi sa kanila sa bahay ko."

"Kung nakinig ka lang sa gusto ko hindi ko gagawin iyon."

I opened my eyes and look at him.

"What do you want?"

He feel silent for a second before he turn away from me.

In the Arms of Death (Elite Series 4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon