Chap 7: Chơi ngu và cái kết

8 1 0
                                    

Từ sau hôm bị Souei phát hiện đó Ri đã trở nên thận trọng hơn trong những chuyến đi săn tiếp theo của mình. Luôn bật cảm nhận hiện diện ở mức cao nhất để đảm bảo rằng ngoài Ri và con mồi ra thì không có ai ở đó cả.

Ngoài ra sau phi vụ lần trước thì Ri cũng rút ra được 1 điều rằng:

"Nếu như mỗi đêm săn 1 người tại 1 quốc gia thì quá chậm tiến độ để đạt được 1 thế giới hoà bình không bóng tội phạm như mình muốn, vả lại nếu vẫn cứ làm theo điều luật cũ thì tuy mình loại bỏ được 1 tên cặn bã ở quốc gia này thì còn các quốc gia khác thì sao? Những nạn nhân xấu số tại các quốc gia khác thì sao? Nếu cứ tiếp tục thế này thì số nạn nhân phải chết 1 cách oan uổng vẫn cứ tăng chứ chẳng có giảm bao nhiêu cả. KHÔNG! Tuyệt đối không thể để cho những hạt giống tốt đó bị loại bỏ 1 cách uổng phí như vậy được!"

Nghĩ là làm, Ri liền thay đổi quyết sách, chỉnh sửa lại các điều luật. Loại bỏ điều luật 8 và 10 để thay thế bằng 1 điều luật mới. Khiến từ 12 điều luật nay giảm xuống còn 10 điều luật:

10. Phân thân thành nhiều bản thể Death, sau đó chia nhau đến các quốc gia được chỉ định để săn lùng tội phạm tại đó. Sau khi kết thúc giờ săn tất cả các phân thân tập hợp lại về Tempest để quay trở về bản thể gốc.

Chỉnh sửa lại các điều luật để tiến hành cho đêm nay rồi quay trở lại với công việc bàn giấy của mình. Đột nhiên có 1 giọng nói vang lên trong đầu Ri:

- Raphael: Ngài có chắc về quyết định này của ngài chứ?

- Ri: !?

Đột nhiên Raphael liên tiếng làm cậu hơi giật mình, liền hỏi lại:

- Ri: Ý cô là sao vậy Raphael?

- Raphael: Về việc phân thân thành nhiều bản thể rồi chia nhau đến các quốc gia để thanh trừng thì tôi không khuyến khích ngài làm vậy đâu ạ.

- Ri: Sao lại thế? Bộ việc này sẽ gây ra hậu quả j à?

- Raphael: Hậu quả bên ngoài thì không nhưng đối với ngài thì có đấy ạ.

- Ri: Hậu quả j vậy Raphael?

- Raphael: Ngài có nhớ đến tác dụng phụ của "kẻ thấu hiểu" chứ, thưa ngài? Việc ngài phân thân đến các quốc gia để thanh trừng tội ác tuy rằng sẽ khiến cho hiệu suất công việc tăng cao nhưng tỉ lệ rủi ro cũng rất lớn khi mà ngài không hề biết được rằng những nơi mà ngài cử phân thân đến có nơi nào mà "đối tượng đi săn" của ngài có đang trong quá trình "gây án" hay không. Còn nếu mục tiêu của ngài đang trong quá trình "gây án" thì ngài sẽ phải dùng đến "kẻ thấu hiểu". Nếu chỉ với số lượng ít thì ngài còn chịu được nhưng với số lượng lớn thì ngài sẽ bị quá tải tinh thần khi mà phải tiếp nhận hàng loạt "kí ức đen" từ các nạn nhân, điều đó sẽ khiến ngài phải chịu 1 cơn đau rất lớn về tinh thần đấy ạ.

- Ri: !

Raphael nói đúng, Ri chưa tính đến chuyện này. Ở Tensura này, tính đến nay thì cũng có tầm 35 quốc gia và cậu cũng hiểu phần nào về sự biến chất trong nhân cách của con người. Khi mà cậu không biết ở ngoài kia đang có không biết bao nhiêu kẻ bệnh hoạn có thể làm đủ mọi loại điều ghê tởm, kinh khủng nhất đối với đồng loại của chúng và cậu cũng dám chắc rằng cho dù ở đâu đi chăng nữa thì con người vừa là 1 dạng sinh vật đẹp đẽ, tuyệt vời nhất nhưng cũng vừa là 1 dạng sinh vật biến chất và ghê tởm nhất. Nếu như ở thế giới cũ thì số lượng tội phạm gi*t người chắc chắn là không nhỏ thì ở cái Tensura này chắc cũng chả kém, nhìn cái đống báo cáo của Souei gửi tới là hiểu, có lần nào gửi báo cáo mà con số cậu thấy trên giấy ngoại trừ các cường quốc thì con số ở các tiểu quốc thì đâu có tiểu quốc nào có con số dưới 10 đâu. Tuy Raphael khuyến cáo là vậy nhưng để hướng tới 1 tương lai tươi sáng mà cậu hằng mong muốn thì bắt buộc phải có sự đánh đổi, cậu hi sinh chút nhỏ nhặt này thì có đáng là bao đâu chứ, cứ như vậy mà xem nhẹ lời khuyến cáo của Raphael, Ri vẫn quyết định tiến hành theo kế hoạch ban đầu cho đêm nay.

Hắc ám tensura - Ngược sát vương Rimuru TempestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ