Chap 9: Con đường mới

7 1 0
                                    

Nối tiếp những ngày sau đó thì Ri vẫn thường xuyên thực hiện đầy đủ cả công việc chính lẫn công việc phụ của mình và thật sự mà nói thì nó khiến Ri vốn ngày thường đã mệt thì nay lại càng mệt hơn khi cứ liên tiếp phải chịu đựng những cơn đau tinh thần mà đống "kí ức đen" kia mang lại. Và để bản thân có thể nghỉ ngơi nhiều hơn thì cậu cũng chỉnh sửa lại điều luật 9 giảm từ 3 tiếng xuống còn 1 tiếng, từ 11h đến 12h, đồng thời để quá trình "hoá điên" kia của cậu không làm ảnh hưởng đến thế giới thực thì cậu cũng tạo ra 1 không gian ảo để tự nhốt bản thân mình trong đó và khi quá trình "hoá điên" kết thúc thì cậu sẽ có khoảng 6 tiếng để nghỉ ngơi dưỡng sức cho ngày hôm sau.

Tuy là đã có thể nghỉ ngơi nhiều hơn nhờ "vong khước" nhưng những di chứng sau khi sử dụng kĩ năng này để lại ngày một hiện rõ trên khuôn mặt và trạng thái của Ri. Thời gian đầu thì không có thay đổi j nhiều nhưng càng về sau những triệu chứng ngày càng hiện rõ. Khuôn mặt vốn dĩ tươi tắn, đầy sức sống nay lại trở nên xanh xao, nhợt nhạt, thậm chí là xuất hiện cả quầng thâm hiện rõ dưới mí mắt của Ri. Năng suất làm việc của cậu cũng không còn được đều đặn như trước nữa khi mà cứ đang làm việc thì cơn buồn ngủ lại ập đến khiến cậu đập mặt xuống bàn mà ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Cả người lúc nào cũng cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi, uể oải khiến cậu chẳng thể làm được j.

Ban đầu các thuộc hạ của cậu cũng thấy được điều này mà quan tâm, hỏi han Ri nhưng Ri vẫn cứ nói là mình ổn, chả qua chỉ là cậu bị thiếu ngủ thôi để cho mọi người đỡ lo. Nhưng theo thời gian thể trạng của cậu ngày càng xấu đi khiến cho mọi người không lo không được, tuy rằng có vài lần mọi người khuyên nhủ cậu nên để Vesta kiểm tra xem cơ thể cậu có bị làm sao không nhưng vì một lí do nào đó mà cậu nhất quyết không chịu và không cho phép bất cứ ai lại gần mình khiến mọi người vừa lo vừa đau đầu nghĩ cách thuyết phục cậu. Và đến hôm nay tại một căn phòng bí mật mà đến Ri cũng không biết thì đang có một cuộc họp giữa các ban lãnh đạo của Tempest để thảo luận về một vấn đề liên quan trực tiếp đến Ri với Shuna là người chủ trì cuộc họp:

- Shuna: Hôm nay tôi mở 1 cuộc họp kín như này để triệu tập mọi người đến đây về lí do chắc ai cũng biết hết rồi nhỉ?

- All: "gật đầu"

- Shuna: Được rồi, vậy thì tôi sẽ vào thẳng vấn đề chính luôn. Dạo gần đây thể trạng của Rimuru-sama không được tốt, dù tôi muốn đưa ngài ấy đi gặp Vesta để kiểm tra sức khoẻ nhưng ngài ấy vẫn một mực cự tuyệt nên tôi đang muốn bàn với mọi người xem có ai có sáng kiến j để giúp tôi cải thiện tình trạng sức khoẻ của ngài ấy không?

- All: ( Suy nghĩ )

Không khí trong căn phòng hiện tại nhìn từ ngoài vào trông bình thường thế thôi chứ hiện tại giờ ai cũng phải vắt óc suy nghĩ để tìm ra phương án giải quyết cho bài toán khó này. Giữa lúc đang căng thẳng thì đã có 1 cánh tay giơ lên.

- Gobuta: "giơ tay"

- Shuna: Cậu có sáng kiến j sao Gobuta-kun?

- Gobuta: Do tôi ở khu luyện tập suốt nên ít khi về đây nên không biết rõ tình trạng của Rimuru-sama hiện tại như thế nào. Shuna-sama cho tôi biết các triệu chứng mà ngài ấy đang mắc phải được không?

Hắc ám tensura - Ngược sát vương Rimuru TempestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ