Chương 2: Nuông chiều

111 10 0
                                    

Thủy kính chưa để mọi người ở đây cảm thán nhiều về thời gian, nhẹ nhàng như một làn gió thoáng qua, hình ảnh vốn dĩ ngưng đọng liền trong nháy mắt đã biến đổi.

( Đông qua xuân tới, thời gian trôi nhanh, trong nháy mắt đứa bé còn trong nôi đã trưởng thành thành Lục hoàng tử chi lan ngọc thụ. Từ khi vị hoàng tử được yêu chiều và mong đợi này bắt đầu học võ, Bắc Ly hoàng cung chính thức trở nên náo nhiệt.

Hắn nhẹ nhàng khinh công nhưng còn chưa quá thành thục bay qua đỉnh Thái An Điện, dùng bạch hổ sứ Vô Cực Côn đập bay hoa viên thanh trì cẩm lý, phá nát những loài hoa quý hiếm trong ngự hoa viên mà không ai đếm xuể số thiệt hại. Có thể nói, hắn thực sự là người có thể làm được những điều mà người khác tưởng chừng như không thể, tự do tung hoành mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Thế nhưng, lại không ai nỡ nặng lời trách hắn. Chỉ cần không động chạm đến phẩm hạnh, dù Tiêu Sở Hà có làm sụp đổ trời đất, các trưởng bối cũng chỉ bất lực đuổi theo phía sau, nhắc nhở hắn cẩn thận đừng làm mình bị thương, mặc kệ hắn vô pháp vô thiên. Nhưng Tiêu Sở Hà cũng không phụ lòng sự yêu thương đó, ngay từ nhỏ, hắn đã thể hiện thiên phú vượt xa người thường, bất kể là học văn hay luyện võ, tất cả đều thông thạo và thấu hiểu sâu xa. Hắn thực sự là một thiên tài hiếm có.

Điều đáng nói hơn là Tiêu Sở Hà vốn tính thiện lương, cứng cỏi, hiểu lòng người, không kiêu căng tự mãn, dù có cao ngạo nhưng không bao giờ tự phụ. Đương nhiên, tính cách ấy đều đến từ sự giáo dưỡng cẩn thận của các bậc trưởng bối. Mặc dù các trưởng bối vô cùng yêu chiều hắn trong sinh hoạt hàng ngày, nhưng đối với phẩm hạnh, họ luôn đặc biệt coi trọng. Nếu có một chút lệch lạc nào, họ sẽ lập tức dùng đến những biện pháp nghiêm khắc. Chính sự giáo dưỡng ấy đã tạo nên thiên chi kiêu tử duy nhất của Thiên Khải Thành.

Vị thiên chi kiêu tử này hiện đang trốn tránh việc học tại học cung, ngang nhiên ẩn mình trong ngự hoa viên, tựa lưng vào gốc cây ngô đồng, dùng một chiếc lá che mặt, không muốn gặp ai. Hắn nhắm hờ mắt, lắng nghe tiếng gió khẽ phất qua lá cây, tiếng cá nhảy lên mặt nước, vẻ mặt điềm tĩnh, không ai có thể ngờ rằng ngay sau đó hắn sẽ chìm vào giấc ngủ sâu.

Nhưng khi một con phi điểu bay ngang trời, Tiêu Sở Hà đột nhiên mở mắt. Không khí trong sân vườn chợt trở nên căng thẳng, chỉ có cành cây khô trong tay hắn phát ra âm thanh vang dội như tiếng kiếm, khiến muôn thú khiếp sợ, ngay cả danh kiếm cũng phải cúi đầu. Đây chính là tuyệt kỹ của Liệt Quốc Kiếm Pháp, cảnh giới tuyệt sinh.

Bầu trời thay đổi bất ngờ, sấm sét ẩn hiện, một sức mạnh tựa như đá vàng tụ lại ở mũi kiếm, phi điểu rụng cánh, hoa lá rung động, Tiêu Sở Hà bỗng nhiên giơ tay chỉ lên trời, khiến những kẻ khác không thể thở nổi vì áp lực từ kiếm thế, rồi đột nhiên kiếm thế tan biến giữa trời đất. Cả vườn chim bay, cá nhảy, những hoa cỏ hiếm quý trong vườn tạm thời thoát hiểm, kiếm khí quay về như chưa từng có gì xảy ra.

Khi kiếm thế hoàn toàn tiêu tan, Tiêu Sở Hà xoay người, phát hiện Minh Đức Đế cùng Lang Gia vương đã đứng cách đó không xa, đang mỉm cười nhìn hắn.

Hắn liền ném cành cây trong tay đi, bước nhanh về phía họ với dáng đi đầy tự tin, áo đỏ như lửa, vẻ kiêu ngạo không chút che giấu: "Phụ hoàng, hoàng thúc, sao hai người lại đến đây?"

[ Xem ảnh thể ] Thiếu niên ca hành thiên mệnh chi tử Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ