Lisa POV
"Hey ayus kalang? Why are you so silent since we get back here? " I ask Jennie multiple times since we arrived from our day out.
Hindi ako nito pinansin at tinuloy lang ang ginagawa nya, napakamot nalang ako sa batok at tinignan ang anak namin na ngayun ay busy na sa pagbuo ng mga puzzle that i buy for him, we went to the mall after I teach him on how to play basketball.
"Jen may nagawa ba ako? Please tell me, ayaw ko na ganito ka."sabi ko pa ulit at nilapit ang katawan ko sakanya, busy kasi ito sa pag handa ng lulutuin for dinner.
"Lisa anu ba, mag luluto ako." Inis na sabi nito, pero hindi ko sya tinigilan bagkus ay nilapit ko pa lalo ang katawan ko sakanya.
"Talk to me first please, ayaw kung ganito ka sakin, tell me did I do something wrong? " tanung ko, at hindi kuna napigilan ang yakapin ito mula sa likod. Nagulat pa ito pero hinayaan lang ako at nag simula na itong gawin ang dapat nyang gawin pero hindi ko sya tatantanan.
"I'm sorry if I did something that will make you be like that, I didn't mean it, sorry na po. "Malambing na sabi ko.
Naramdaman ko namang bumuntong hininga ito.
"Bitaw na muna Lisa mag luluto ako" sabi nya pero umiling ako.
"No, your mad at me, because I did something wrong that I didn't know what is it. " sabi ko.
"I'm not mad ok, kaya bitaw na." Mas lalo akong umiling, kahit sinabe nya na hindi sya mad pero iba parin ang paraan ng pakikitungo nya sakin.
"Your not mad pero hindi mo ako pinapansin kanina pagkauwi natin." Nag pout pa ako kahit di nya naman nakikita, iniisip kung anu ang nagawa ko at bakit sya biglang naging ganyan, until a scenario pop into my mind.
"Are jealous to that girl who ask me earlier? " I whispered, agad naman itong umangal.
"What me? Mag seselos? Duh, kahit ilang babae pa ang lumapit sayo wala akung paki. " depensa nya, natawa naman ako.
"Your words is opposite of what your doing, sorry if I make you jealous. " sabi ko habang nakangiti, nag pumiglas naman ito hanggang sa nakawala.
"Hindi nga ako ang seselos." Sabi nito at tinignan ako ng masama, gusto kuna lang matawa dahil sa iba ang nakikita mo sa mata nya.
"Haha, wala ka namang dapat ikaselos dahil ikaw lang ang mahal ko, and I'm sorry if I make you jealous, hindi na mauulit hindi na ulit ako sasagot sa mag tatanung sakin kung saan ang direksyon." Sabi ko at hinawakan ang kamay nya, umiwas naman ito ng tingin, alam ko kahit hindi nya sabihin alam kung nag selos ito kanina dahil yun lang ang nakikita kung dahilan kung bat sya biglang naging ganito, ayus lang naman kami kanina ng pumunta kami sa mall.
"You don't have to be jealous, because you already have my heart from the very beginning. " I said to her at hinalikan ang kamay nya.
"Sige na continue what your doing samahan kulang ang anak natin." Hinalikan ko naman ito sa pisngi bago iniwan sa kusina, napangiti nalang ako ng mapansin ko ang namumula nyang pisngi, hindi daw selos ha, pero iba naman ang pinapakita sa sinasabi haha..
"Last one hehehe. " sabi ng anak ko ng malapit na naming mabuo ang puzzle, a 1,000 pieces of puzzle na isa nalang ang kailangan para mabuo.
"Yeheyyy!!!!. " masayang hiyaw namin ng mabuo na namin ang puzzle.
"We did great daddy. " proud na sabi ng anak ko habang nakatingin kami sa nabuo naming puzzle, napailing nalang ako bago tumakbo ang anak namin at tumakbo papunta sa kusina.
"Look mommy we finish the puzzle within an our. " proud na sabi ng anak mo sa mommy nya, namanghA naman ito ng makita ang nabuo namin.
"Wow ang galing ng baby ko. " sabi nito sa anak namin, napasimangot naman ako dahil hindi nya ako pinuri eh katulong naman ako ni Jordan sa pagbuo nyan.