CHAPTER 21

91 9 2
                                    

Jennie POV

"Sigurado kaba na hindi kana rin papasok? " ulit na tanung ko kay Lisa ng sabihin nito na hindi natin sya papasok, dahil sasamahan nya nalang daw ako na ipaenroll ang anak namin, sabi ko kasi na ako nalang ang gagawa nun but he insists na sasamahan nya daw ako.

"No, I want to be with the both of you, at tyaka ayaw ko ring ma missed ang ganitong event ng anak ko, kung pwede nga lang na ako ang palaging nag hahatid sundo sakanya ay gagawin ko." Paliwanag pa nya  napabuntong hininga naman ako.

"Pero Lisa  kailangan ka ng company nyo, ako ng bahala kay Jordan. " sabi ko naman dahil hindi naman talaga kailangan na kasama pa sya.

"No  I won't agree with you. " pag mamatigas nito at nauna ng lumabas, kanina pa kasi kami nag tatalo na wag na syang sumama dahil kaya ko namang asikasuhin ang pag papa enroll kay Jordan.

"Your coming with us daddy?" Rinig kung tanung ng anak ko sa daddy nya pag ka baba ko.

"Yes baby. " napabuntong hininga nalang ako, dahil wala na naman akung mgagawa dahil nakikita ko na ang tuwa sa mukha ng anak ko.

"Nay kayo na po munang bahala dito, tumawag nalang po kayo kapag may problema. " sabi ko kay nay puring ng mag paalam na kami na aalis.

"Mag ingat kayo ha, pasensyahan mo nalang ang alaga ko nayan, makukit talaga ang isang iyon kaya gagawin nya ang gusto nya. " paalala nya pa sakin, tumango naman ako dahil alam ko naman na iyon.

"Sinabe mo pa po nay, ayaw pa awat eh. "Pag sang ayun ko naman, tumawa nalang kami parehas.

"Sige na po, mukhang naiinip na ang dalawa sa baba. "Pag papaalam ko, nauna na kasi ang dalawa na bumaba sa parking kaya ako nalang ang mag isang nah papaalam kay nay puring, sabi nya ay nag paalam na daw ang dalawa sakanya bago bumaba.

Agad din akung umalis sa condo at sumakay sa elevator, kinuha ko naman ang phone ko ng tumunog ito, napabuntong hininga nalang ako ng mabasa kung sino ang nag text.

From JK

Jen can we talk please, I just wanna say sorry for what I've done please.

Agad ko ring tinago ang phone ko at hindi na iyon pinansin, mula kasi ng araw na nalaman ko ang totoo ay umiwas na ako sakanya, lagi din naman syang nag tetext at gusto akong makausap pero hindi ko pinag bibigyan, ayaw ko pa muna syang makita hindi pa ako handa na makita sya.

"I'm sorry natagalan ata ako." Sabi ko sa mag ama ko ng makapasok na ako sa kotse.

"It's ok mommy, daddy said that it's a girl thing, ang matagal gumalaw" nakunot naman ang noo ko sa sinabi ni Jordan, tinignan ko naman ng masama si lisa, kung anu ano na naman ang sinasabi sa anak ko.

"Matagal pala ha. " mahinang usal ko, pero alam kung narinig nya iyon, let's see manoban.

Hinayaan kuna lang ang dalawa na mag ingay habang nasa beyahi, panay kasi ang tanung ni Jordan sa mga nakikita nya, at sinasagot naman ito ng ama nya habang busy sa pag mamaneho.

Hindi rin nag tagal ay nakarating din agad kami sa school kung saan namin I enroll ang anak ko.

"Baby, careful baka madapa ka. "Suway ko kay Jordan ng tumakbo ito papasok, nauna na kasi kami at nag papark pa muna si Lisa ng kotse kaya nauna na kami.

"Jordan." Usal ko at dali daling lumapit sakanya, nabangga nya kasi ang isang lalaki.

"Ayus kalang anak? " nag aalalang tanung ko at sinuri ang katawan nya.

"I'm sorry I didn't see him coming. " umangat naman ang tingin ko sa lalaking nabangga ni Jordan.

"Its ok, tumatakbo din kasi ang anak ko. " sabi ko naman, kita ko ang dismaya sa mukha nya pero ngumiti din kalaunan.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: a day ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ONE NIGHT TO FOREVERWhere stories live. Discover now